Xem mẫu
- Sau khi thuyết trình
Kết thúc một buổi thuyết trình không đồng nghĩa với sự
kết thúc của mọi việc. Nói trên một khía cạnh nào đó thì
đó là một sự bắt đầu mới. Đặc biệt những buổi thuyết
trình giới thiệu sản phẩm, thì vấn đề hậu thuyết trình
đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và giữ chân
khách hàng.
Lấy ví dụ bạn tổ chức buổi thuyết trình giới thiệu nhãn hiệu xe ô tô của
hãng. Công việc sau khi buổi thuyết trình của bạn là gì?Đó là:
- Thống kê được đánh giá của khách hàng về buổi giới thiệu. Nó không chỉ
cho ta biết sự quan tâm của họ tới sản phẩm mà còn đánh giá về điểm đạt và
chưa đạt của buổi giới thiệu từ khâu tổ chức tới thực hiện
- Có thể cung cấp cho người tham dự 1 số tài liệu hay quà lưu niệm để nhắc
họ nhớ tới buổi thuyết trình. Hay mục đích là tạo 1 hình ảnh trong trí nhớ của
họ về sản phẩm.
- Giữ liên lạc được với các vị khách mời, người tham dự. Bởi họ có thể
không là khách hàng của bạn sau buổi giới thiệu này, nhưng vẫn là khách
hàng tiềm năng cho lần sau.
Vậy các điều cần làm sau 1 buổi thuyết trình là:
Thống kê đánh giá của người tham gia
-
Cung cấp tài liệu hay tặng vật
-
Giữ liên lạc với những người tham gia
-
nguon tai.lieu . vn