Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 8 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng Bài 8 DẠY TRẺ SO SÁNH, SẮP THỨ TỰ VỀ CHIỀU CAO CỦA BA ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ vận dụng kỹ năng so sánh để so sánh, sắp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng. diễn đạt được ý “cao nhất, thấp hơn, thấp nhất” 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một bộ đồ chơi gồm 3 cái có chiều cao khác biệt không rõ nét. Ví dụ: 3 cái bút chì, 3 thanh gỗ v.v…, cây bằng bìa. - Đồ dùng của cô : tương tự của trẻ, kích thước lớn hơn. 3. Hướng dẫn:
  2. + Phần l: Ôn cách so sánh - Cô cho một vài trẻ lên làm lại cách so sánh chiêu cao: đặt 3 cây bút chì cạnh 1 nhau, tìm bút nào cao nhất, bút nào thấp hơn. Cho trẻ nhận xét kết quả và cách làm của 1 bạn + Phần 2: Luyện kỹ năng so sánh, sắp thứ tự theo chiều cao 3 đối tượng. - Cô phát đồ chơi cho trẻ, cho trẻ tìm xem cây nào cao hơn 2 cây kia. Sau đó tìm cây thấp hơn. Cho trẻ nhận xét trong số cây, cây nào cao nhất – thấp hơn – thấp nhất. - Bằng trò chơi: “Thi ai nhanh, ai khéo” Cô cho trẻ nhắm mắt chọn cây cao nhất, thấp hơn, thấp nhất. Khi chọn chú ý cho trẻ thực hiện đùn kỹ năng so sánh: Ðặt 3 cây trên mặt sàn hoặc mặt bàn, lấy tay sờ kiểm tra ngọn cây đế tìm cây cao hơn. Cô có thể chơi trước để trẻ biết cách chơi. - Cô nâng cao yêu cầu trò chơi bằng cách cho trẻ để cây ra sau lưng rồi chọn nhanh theo các hiệu lệnh cô đưa ra, ví dụ: cao nhất – thấp hơn – thấp nhất. + Phần 3: Vận dụng - Cho trẻ phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều cao của các đồ vật (bàn, ghế, tủ) và của các bạn trong lớp.
nguon tai.lieu . vn