Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 13 dạy trẻ so sánh sắp thứ tự về chiều rộng 3 đối tượng Bài 13 DẠY TRẺ SO SÁNH, SẮP THỨ TỰ VỀ CHIỀU RỘNG CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ vận dụng cách so sánh để so sánh sắp thứ tự về chiêu rộng của 3 đối tượng. diễn đạt được ý: “Rộng nhất, hẹp hơn, hẹp nhất”. 2. Chuẩn bị: - Mồi trẻ một bộ đồ chơi gồm 3 cái, có độ chệnh lệch không rõ nét về chiều rộng, ví dụ: băng, bìa, dây v.v…, bảng con, phấn. - Đồ dùng của Cô : Tương tự của trẻ, kích thước to hơn. 3. Hướng dẫn: (Tiến hành tương tự bài 4 và bài
  2. + Phần l: Ôn cách so sánh - Cô cho một vài trẻ lên làm lại cách so sánh, nhận xét kết quả. Cho các cháu khác nhận xét cách làm của bạn. + Phần 2: Luyện cách so sánh, so sánh sắp thứ tự theo chiều rộng 3 đối t ượng. - Cô cho trẻ tìm trong 3 băng bìa xem băng bìa nào rộng hơn cả, băng bìa nào hẹp hơn cả. Cho trẻ nhận xét trong các băng bìa băng nào rộng nhất – hẹp hơn, hẹp nhất. - Bằng trò chơi “thi ai nhanh, ai khéo”, Cô cho trẻ nhắm mắt chọn băng bìa rộng nhất – hẹp hơn – hẹp nhất, chú đồ cho trẻ thực hiện đúng kỹ năng so sánh: Sờ kiểm tra xem 1 phía đã trùng nhau chưa roi mới kiểm tra phía kia của băng bìa. - Cô cho trẻ. chọn những băng bìa dă được dải ra sau lưng theo yêu cầu của cô , ví dụ: băng rộng nhất v.v… + Phần 3: Vận dụng - Cô cho trẻ gấp để có 2 băng bìa rộng bằng nhau. Trẻ làm xong phải thử lại cho cô và các bạn xem bằng kỹ năng so sánh chiều rộng.
nguon tai.lieu . vn