Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 12 dạy trẻ so sánh chiều rộng của 2 đối tượng Bài 12 DẠY TRẺ SO SÁNH CHIỀU RỘNG CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Dạy trẻ so sánh phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều rộng của 2 đối tượng. 2. Chuẩn bi: - Mỗi trẻ 3 đồ dùng, chằng hạn dải nơ thể dục, trong đó 2 cái rộng bằng nhau, cái còn lại rộng hơn hoặc hẹp hơn. Những đồ dùng này cuộn lại để trong hộp. Các đồ dùng này khác biệt không rõ nét. - Đồ dùng của cô : giống của trẻ, và một bộ đồ dùng có kích thước lớn hơn, chênh lệch rõ nét hơn, ví dụ băng giấy.
  2. 3. Hướng dẫn: (Tiến hành tương tự bài 3 và 7 so sánh chiều dài và chiều cao). + Phần l: Ôn phân biệt chiều rộng - Cô cho trẻ chỉ chiều rộng của băng giấy. Cô cho trẻ nhận xét từng cặp 2 băng giấy một để phát hiện băng giấy nào rộng (hẹp) hơn, 2 băng giấy rộng bằng nhau. Cô làm thử động tác so sánh để trẻ thấy phần thừa, nhận xét kết quả. + Phần 2: dạy trẻ so sánh chiều rộng. - Cô cho trẻ tìm 2 nơ rộng bằng nhau trong số 3 nơ của mỗi trẻ. Cô và trẻ thử kết quả, qua đó hướng dăn trẻ cách so sánh chiêu rộng. - Cô và trẻ cùng thử xem nơ còn lại có đúng không rộng bằng 2 nơ đă chọn không? Cô cùng làm với trẻ và kiểm tra cách làm của trẻ. Cho trẻ nhận xét và nói kết quả, gợi cho trẻ nói được ý: “ở một phía trùng (bằng) nhau, còn phía kia thừa ra… + Phần 3: Luyện tập - Cho trẻ cất 2 nơ rộng bằng nhau - Cho trẻ so sánh nơ còn lại với một số đồ chơi Cô chuẩn bt sẵn, Ví dụ: băng giấy, băng vải, hộp bút v.v…
nguon tai.lieu . vn