Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn tìm hiểu môi trường mẫu giáo 4-5 tuổi – phân biệt 2 – 3 loại cây PHÂN BIỆT 2 – 3 LOẠI CÂY I. Yêu cầu: - Cho trẻ quan sát 2 – 3 cây ở xung quanh trường và rút ra những điểm giống nhau (đều có rễ, thân, lá…) và khác nhau (màu sắc, hình dáng, độ lớn của thân, lá, hoa…) của những cây đó. II. Chuẩn bị :
  2. - Chọn một góc sân trường hoặc một nơi gần trường có 2 – 3 cây khác nhau (trẻ dễ quan sát và so sánh). III.. Cách tiến hành: - Lần lượt cho trẻ đi đến gần từng cây ngắm nh ìn. Tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của từng cây mà cô gợi hỏi để trẻ gọi tên và nhận xét một số đặc điểm nổi bật của cây đó chẳng hạn, cô hỏi: đây là cây gì? cây có đẹp không? đẹp như thế nào? Thân, lá, hoa? như thế nào ? - Yêu cầu trẻ nhìn kỹ hai cây và lần lượt cho trẻ nhận xét xem: + Hai cây này khác nhau ở những điểm gì? + Hai cây n ày gi ống nhau ở những điểm nào? - Tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của cây mà cô gợi mở khi cần thiết để trẻ nhận xét được những đặc điểm khác nhau và giống nhau của hai cây đó. Cô cũng có thể cho trẻ ôm thân cây, cầm lá, vuốt lá, ngửi hoa… để trẻ dễ so sánh, nhận xét rồi tự rút ra kết luận. Ví dụ : thân to, thân nhỏ, lá dày hơn – mỏng hơn, to hơn – nhỏ hơn, dài hơn – ngắn hơn, nhẵn hơn – ráp hơn, màu xanh – màu tím…) hoa (màu vàng – màu trắng, thơm – không thơm, cánh to – cánh nhỏ…)…
nguon tai.lieu . vn