Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn tìm hiểu môi trường mẫu giáo 4-5 tuổi – một số động vật sống trong rừng MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG I. Yêu cầu: - Cho trẻ phân biệt, gọi đúng tên một số động vật sống trong rừng như: voi, hổ, khỉ,gấu… II. Chuẩn bị: - Tranh (mô hình) một số các con vật sống trong rừng . III. Cách tiến hành: l) Cô lần lượt dùng tranh (mô hình) hoặc dùng câu đố hoặc bắt chước tạo dáng của một số con vật sống trong rừng để trẻ soi tên và nhận xét một số đặc điểm rõ nét (về màu sắc, cấu tạo, vận động, ăn uống… của những con vật đó). Ví dụ: Hổ có bộ lông vằn, rất dữ tợn, ăn thịt các con vật khác; Voi to lớn, 4 chân to, có vòi dài, có đôi ngà, có hai tai to, ăn mía và lá cây… - Cho trẻ nhận xét: những con vật sống trong rừng khác các con vật nuôi trong gia đình ở những điểm nào ? - Sau đó Cô cho trẻ biết: những con vật sống trong rừng phải tự kiếm sống, một số con vật sống trong rừng được người bắt về nuôi dạy để chúng biểu diễn ở rạp xiếc hoặc nuôi trong vườn bách thú để mọi người đến xem. 2) Cho trẻ chơi “con gì chạy mất” - Yêu cầu trẻ nhìn kỹ xem “trong khu rừng” có những con vật gì. Không được nhìn khi Cô (bạn) bớt đi hoặc thêm vào các con vật. Nói đúng tên con vật bị bớt đi
  2. hoặc thêm vào - Cho cả lớp nhắm mắt (ngủ), Cô bớt đi một con vật, sau đó cho cả lớp mở mắt ra đoán xem con gì biến mất. - Cho một trẻ bịt mắt, Cô (trẻ) bớt đi hoặc thêm vào 1 – 2 con vật, sau đó cho trẻ bỏ bịt mắt ra đoán nhanh xem con gì biến mất (hoặc có thêm con vật nào), cả lớp chú ý nhận xét xem bạn đoán đúng hay sai. - Tương tự cho hai trẻ bịt mắt cùng đoán. Cả lớp chú ý nhận xét trong hai bạn, bạn nào đoán đúng trước. - Cô lưu ý ở những lần chơi cuối kết hợp cất dần tranh (mô hình)
nguon tai.lieu . vn