Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập hát bài múa vui Tuần: 7 Ngày soạn: Tiết: 7 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: MÚA VUI I . Yêu cầu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, biết hát và kết hợp một vài động tỏc phụ hoạ -Thuộc bài hát. II. Chuẩn bị của giáo viên:
  2. - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ đệm, gõ (Song loan, thanh phách…) - Một số động tác múa phụ họa. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức, Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở tiết trước + Nêu tân tác giả sáng tác bài hát? + GV bắt giọng cho HS hát đồng thanh bài hát để kết hợp khởi động. 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - HS ôn lại bài hát: Múa vui *Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Múa vui - GV đệm đàn cho HS ôn lại bài hát bằng nhiều: + Hát đồng thanh Hát theo nhóm, tổ, cá nhân… + Hát theo dãy, tổ. - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc + Hát cá nhân cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, - GV nhận xét phách tiết tấu lời ca (Sử dụng các nhạc cụ gõ) *Hoạt động 2:Hát với tốc độ khác nhau
  3. - GV hướng dẫn HS hát với tốc độ khác nhau. - Thực hiện hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca + Lần đầu hát với tốc độ vừa phải , lần hai tốc độ nhanh hơn - HS hát với tốc độ khác nhau theo hướng dẫn của GV. - Đặt câu hỏi: So sánh lần hát đầu tiên và lần hát thứ hai, lần nào nhanh hơn, lần nào chậm hơn. - HS trả lời - Nhận xét và chỉ cho HS thấy nếu hát với tốc độ + Lần đầu hát chậm hơn khác nhau thì khả năng diễn đạt bài hát cũng + Lần thứ hai hát nhanh hơn khác nhau. - HS nghe và nhận thấy nên hát *Hoạt động 3: Hát kết hợp vận động ở tốc độ nào là phù hợp (tốc độ - Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa. vừa phải) + Cho cả lớp thực hiện kết hợp vận động tại chỗ. - Nghe hướng dẫn và thực hiện theo hướng dẫn cả GV + Mời từng nhóm (5- 6em) lên đứng thành vòng tròn vừa hát kết hợp vận động phụ họa. - HS thực hiện theo từng động tác, sau đó nối các động tác lại. - Gọi HS nhận xét xem nhóm nào biểu diễn hay Chú ý thực hiện đúng, đều các nhất (hát đúng giai điệu, tiết tấu bài hát, kết hợp động tác. các động tác đều đặn nhịp nhàng) + Hát kết hợp vận động (cả lớp) * Nhận xét- Dặn dò + Từng nhóm lên biểu diễn - Cuối cùng, GV nhận xét, khen ngợi cá nhân và các nhóm đã hoàn thành tốt mục tiêu của tiết học - HS nhận xét đồng thời nhắc nhở những em chưa thuộc lời hát - HS lắng nghe. và động tác minh hoạ cần tập trung và cố gắng
  4. hơn. - HS ghi nhớ - Nhắc HS về xem lại các bài hát đã học từ đầu năm đến nay để chuẩn bị cho tiết sau.
nguon tai.lieu . vn