Xem mẫu
- Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn
tập hát bài múa vui
Tuần: 7 Ngày soạn:
Tiết: 7 Ngày giảng:
Ôn Tập Bài Hát: MÚA VUI
I . Yêu cầu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, biết hát và kết hợp một vài
động tỏc phụ hoạ
-Thuộc bài hát.
II. Chuẩn bị của giáo viên:
- - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc
- Nhạc cụ đệm, gõ (Song loan, thanh phách…)
- Một số động tác múa phụ họa.
III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
1. Ổn định tổ chức, Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn
2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở tiết trước
+ Nêu tân tác giả sáng tác bài hát?
+ GV bắt giọng cho HS hát đồng thanh bài hát để kết hợp khởi động.
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- HS ôn lại bài hát: Múa vui
*Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Múa vui
- GV đệm đàn cho HS ôn lại bài hát bằng nhiều: + Hát đồng thanh
Hát theo nhóm, tổ, cá nhân…
+ Hát theo dãy, tổ.
- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc
+ Hát cá nhân
cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca.
- Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp,
- GV nhận xét
phách tiết tấu lời ca (Sử dụng
các nhạc cụ gõ)
*Hoạt động 2:Hát với tốc độ khác nhau
- - GV hướng dẫn HS hát với tốc độ khác nhau. - Thực hiện hát và gõ đệm theo
tiết tấu lời ca
+ Lần đầu hát với tốc độ vừa phải , lần hai tốc độ
nhanh hơn - HS hát với tốc độ khác nhau
theo hướng dẫn của GV.
- Đặt câu hỏi: So sánh lần hát đầu tiên và lần hát
thứ hai, lần nào nhanh hơn, lần nào chậm hơn. - HS trả lời
- Nhận xét và chỉ cho HS thấy nếu hát với tốc độ + Lần đầu hát chậm hơn
khác nhau thì khả năng diễn đạt bài hát cũng
+ Lần thứ hai hát nhanh hơn
khác nhau.
- HS nghe và nhận thấy nên hát
*Hoạt động 3: Hát kết hợp vận động
ở tốc độ nào là phù hợp (tốc độ
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa. vừa phải)
+ Cho cả lớp thực hiện kết hợp vận động tại chỗ. - Nghe hướng dẫn và thực hiện
theo hướng dẫn cả GV
+ Mời từng nhóm (5- 6em) lên đứng thành vòng
tròn vừa hát kết hợp vận động phụ họa. - HS thực hiện theo từng động
tác, sau đó nối các động tác lại.
- Gọi HS nhận xét xem nhóm nào biểu diễn hay
Chú ý thực hiện đúng, đều các
nhất (hát đúng giai điệu, tiết tấu bài hát, kết hợp
động tác.
các động tác đều đặn nhịp nhàng)
+ Hát kết hợp vận động (cả lớp)
* Nhận xét- Dặn dò
+ Từng nhóm lên biểu diễn
- Cuối cùng, GV nhận xét, khen ngợi cá nhân và
các nhóm đã hoàn thành tốt mục tiêu của tiết học - HS nhận xét
đồng thời nhắc nhở những em chưa thuộc lời hát
- HS lắng nghe.
và động tác minh hoạ cần tập trung và cố gắng
- hơn. - HS ghi nhớ
- Nhắc HS về xem lại các bài hát đã học từ đầu
năm đến nay để chuẩn bị cho tiết sau.
nguon tai.lieu . vn