Xem mẫu

  1. Quyết định thành lập Trường Trung cấp nghề công lập thuộc tỉnh - Trình tự thực hiện: + Bước 1: Tổ chức, đơn vị nộp hồ sơ xin thành lập Trường Trung cấp nghề tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (tiếp nhận hồ sơ tất cả những ngày làm việc trong tuần từ 7h30 - 11h30 sáng, 13h30 - 16h30 chiều) + Bước 2: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp nhận hồ sơ, và gửi hồ sơ tới Hội đồng thẩm định để tổ chức thẩm định và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt. + Bước 3: Uỷ ban nhân dân tỉnh ra quyết định thành lập Trường Trung cấp nghề và trả kết quả về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. - Cách thức thực hiện: Thông qua hệ thống bưu chính hoặc trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. - Thành phần hồ sơ: + Văn bản đề nghị thành lập trường của cơ quan chủ quản đối với trường trung cấp nghề công lập (theo mẫu số 3a) + 07 quyển Đề án thành lập trường trung cấp nghề, trong đó xác định rõ sự cần thiết thành lập trường, mục tiêu đào tạo, tổ chức bộ máy và các điều kiện đảm bảo cho hoạt động của trường, kế hoạch và tiến độ thực hiện đề án, hiệu quả kinh tế - xã hội (theo mẫu số 4). + Dự thảo Điều lệ của trường. + Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc văn bản thỏa thuận của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về chủ trương giao đất để xây dựng trường, trong đó xác định rõ về diện tích, mốc giới, địa chỉ của khu đất xây dựng trường. - Số lượng hồ sơ: 01 bộ - Thời hạn giải quyết: 25 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: + Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Uỷ ban nhân dân tỉnh + Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính - Tên mẫu đơn, tờ khai: Đề án thành lập trường trung cấp nghề (theo mẫu số 4); Văn bản đề nghị thành lập trường (theo mẫu số 3a) - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: + Phù hợp với quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề của cả nước trong từng thời kỳ và quy hoạch, kế hoạch phát triển mạng lưới trường trung cấp nghề của Bộ, cơ quan Trung ương của Tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. + Số nghề đào tạo trình độ trung cấp tối thiểu là 3 nghề. Quy mô đào tạo tối thiểu 500 học sinh đối với trường trung cấp nghề công lập. + Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ chuẩn và kỹ năng nghề theo quy định tại Thông tư số: 30/2010/TT-
  2. BLĐTBXH ngày 29/9/2010 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chuẩn giáo viên, giảng viên dạy nghề, trong đó: >Tỷ lệ học sinh quy đổi trên giáo viên quy đổi tối đa là 20 học sinh trên 01 giáo viên; >Tỷ lệ giáo viên cơ hữu ít nhất là 70% đối với trường trung cấp nghề công lập và đảm bảo có giáo viên cơ hữu cho từng nghề đào tạo. + Cơ sở vật chất và thiết bị dạy nghề Cơ sở vật chất phù hợp với quy mô, trình độ đào tạo của từng nghề và được thiết kế xây dựng theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXD VN 60:2003 “Trường dạy nghề - Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành Quyết định số: 21/2003/QĐ-BXD ngày 28/7/2003 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Cụ thể: > Diện tích đất sử dụng tối thiểu là 10.000m2 đối với khu vực đô thị và 30.000m2 đối với khu vực ngoài đô thị; >Phòng học lý thuyết, thực hành đáp ứng được quy mô đào tạo theo quy định. Diện tích phòng học lý thuyết tối thiểu 1,5m2/chỗ học, diện tích phòng học thực hành tối thiểu từ 4 - 6m2/chỗ thực hành; > Xưởng thực hành đủ tiêu chuẩn đáp ứng được yêu cầu thực hành theo chương trình dạy nghề trình độ trung cấp; >Phòng học chuyên môn đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập theo chương trình dạy nghề trình độ trung cấp; > Thư viện có chỗ ngồi đáp ứng yêu cầu nghiên cứu của cán bộ, giáo viên và học tập của học sinh; > Có đủ diện tích để phục vụ cho học sinh và giáo viên rèn luyện thể chất theo tiêu chuẩn thiết kế; > Có phòng y tế với trang thiết bị đáp ứng tối thiểu điều kiện chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Thiết bị dạy nghề: Có đủ thiết bị dạy lý thuyết và thực hành phù hợp với nghề, trình độ và quy mô đào tạo theo quy định. + Về khả năng tài chính: Có đủ khả năng tài chính đảm bảo cho việc đầu tư và hoạt động của trường trung cấp nghề. Nguồn vốn thành lập trường trung cấp nghề tối thiểu là 15 tỷ đồng Việt Nam, được đóng góp bằng các nguồn vốn hợp pháp, không kể giá trị về đất. - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
  3. + Luật Dạy nghề số: 76/2006/QH 11 ngày 29/11/2006 thông qua kỳ họp thứ X Quốc hội, có hiệu lực từ ngày 1/6/2007 quy định về tổ chức, hoạt động của cơ sở dạy nghề; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động dạy nghề; + Căn cứ Nghị định số: 70/2009/NĐ-CP ngày 21/8/2009 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về dạy nghề; + Thông tư số: 24/2011/TT-BLĐTBXH ngày 21 tháng 9 năm 2011 quy định về thành lập, cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập, giải thể trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề và trung tâm dạy nghề.
  4. Mẫu 3a CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (1) Độc lập - Tự do - Hạnh phúc (2) ______________________________________ Số:……/…… V/v đề nghị thành lập trường trung cấp nghề…….. ……, ngày tháng năm 20…… Kính gửi:……………………………… - Lý do thành lập trường:…………………………………………………… - Tên trường Trung cấp nghề:……………………………………………… - Tên giao dịch quốc tế (nếu có):…………………………………………… - Địa chỉ trụ sở chính:………………………………………………………… - Phân hiệu/ cơ sở đào tạo (nếu có):………………………………………… - Số điện thoại:…………………Fax:………………..Email:……………… - Nhiệm vụ chủ yếu của trường:……………………………………………… - Nghề đào tạo và trình độ đào tạo:………………………………………… - Dự kiến quy mô tuyển sinh và đối tượng tuyển sinh:……………………… - Diện tích đất sử dụng:………………Diện tích đất xây dựng:…………… - Vốn đầu tư:………………………………………………………………… - Thời hạn hoạt động:………………………………………………………… (kèm theo đề án thành lập trường trung cấp nghề) Đề nghị Bộ, Ngành…………, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương………xem xét quyết định./. (3) (ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên) (1) Tên cơ quan ra quyết định thành lập (2) Tên cơ quan, đơn vị thành lập trường trung cấp nghề (3) Chức danh người đứng đầu cơ quan, đơn vị đề nghị thành lập trường trung cấp nghề
  5. Mẫu 4 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ______________________________________ ……, ngày tháng năm 20…. ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ Phần thứ nhất SỰ CẦN THIẾT THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ 1. Tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn (hoặc lĩnh vực) 2. Tình hình nguồn nhân lực và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trên địa bàn (hoặc lĩnh vực) 3. Tình hình công tác dạy nghề trên địa bàn 4. Nhu cầu đào tạo trình độ trung cấp nghề trên địa bàn và các t ỉnh lân cận 5. Quá trình hình thành và phát triển của trung tâm hoặc cơ sở giáo dục khác được đề nghị nân cấp (đối với những trường được nâng cấp từ trung tâm dạy nghề hoặc cơ sỏ giáo dục khác hiện có) a) Sơ lược quá trình hình thành và phát triển b) Về cơ sở vật chất c) Về thiết bị dạy nghề d) Về đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề đ) Về chương trình, giáo trình dạy nghề e) Về kinh phí hoạt động. Phần thứ hai MỤC TIÊU ĐÀO TẠO, TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO CHO HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG I. Thông tin chung về trường trung cấp nghề đề nghị thành lập: - Tên trường trung cấp nghề:……………………………………………….. - Tên giao dịch quốc tế (nếu có):…………………………………………… - Địa chỉ trụ sở chính:………………………………………………………… - Số điện thoại:…………………Fax:………………..Email:……………….. - Phân hiệu/ cơ sở đào tạo (nếu có):………………………………………….. - Cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có):………………………………………… - Họ và tên người dự kiến làm Hiệu trưởng:………………………………….
  6. (có sơ yếu lý lịch kèm theo) - Chức năng, nhiệm vụ của trường:………………………………………….. II. Mục tiêu đào tạo của trường Trung cấp nghề: 1. Mục tiêu chung 2. Mục tiêu cụ thể: Tên nghề, quy mô đào tạo, trình độ đào tạo, thời gian đào tạo Tên nghề và trình độ Thời gian Dự kiến tuyển sinh đến năm 20… TT Đào tạo Đào tạo 20.. 20.. 20.. 20.. 20.. I Trung cấp nghề 1 2 … ………….. II Sơ cấp nghề 1 2 … ………….. III Tổng cộng III. Cơ cấu tổ chức của trường 1. Cơ cấu tổ chức: - Ban Giám hiệu; - Hội đồng trường (đối với trường trung cấp nghề công lập) hoặc Hội đồng quản trị ( đối với trường trung cấp nghề tư thục) - Các phòng chức năng; - Các khoa chuyên môn; - Các bộ môn trực thuộc trường; - Các Hội đồng tư vấn; - Các tổ chức Đảng, đoàn thể; 2. Chức năng, nhiệm vụ của Ban Giám hiệu, các Hội đồng và các phòng khoa, bộ môn IV. Các điều kiện đảm bảo cho hoạt động của trường 1. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy nghề a) Cơ sở vật chất: - Diện tích đất sử dụng:
  7. + Đất xây dựng: + Đất lưu không: - Diện tích đất xây dựng: + Khu hiệu bộ, khu học lý thuyết, khu học thực hành + Khu phục vụ: Thư viện, thể thao, ký túc xá, nhà ăn… + Các hạng mục khác…….. b) Danh mục thiết bị, máy móc, phương tiện đào tạo theo từng nghề (tên, số lượng, năm sản xuất) 2. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên dạy nghề - Số lượng, trình độ đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý - Số lượng, trình độ đào tạo, sư phạm dạy nghề, kỹ năng nghề của đội ngũ giáo viên theo từng nghề đào tạo 3. Chương trình, giáo trình dạy nghề cho từng nghề đào tạo 4. Nguồn vốn và kế hoạch sử dụng vốn để thực hiện đề án - Nguồn vốn; - Kế hoạch sử dụng vốn Phần thứ ba KẾ HOẠCH, TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 1. Kế hoạch và tiến độ xây dựng cơ sở vật chất; 2. Kế hoạch và tiến độ mua sắm thiết bị 3. Kế hoạch và tiến độ tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên dạy nghề 4. Kế hoạch và tiến độ phát triển chương trình, giáo án 5. Tổng hợp kế hoạch, tiến độ sử dụng nguồn vốn để thực hiện từng nội dung tr ên Phần thứ tư HIỆU QUẢ KINH TẾ, XÃ HỘI 1. Về kinh tế 2. Về xã hội, môi trường 3. Tính bền vững của đề án (1) (2) (ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên) (ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên) (1) Phê duyệt của người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp (nếu có) (2) Người đứng đầu hoặc người đại diện cơ quan, đơn vị hoặc cá nhân lập đề án
nguon tai.lieu . vn