Xem mẫu

  1. Qui Trình Th c Hi n M t Event
  2. C nh tranh ngày càng gay g t trên th trư ng khi n các công ty t ch c s ki n ngày càng nâng t m quan tr ng c a chuyên nghi p hoá. Ai cũng nói mình chuyên nghi p. Chuyên nghi p là ph i làm ư c m i th , t th nh nh t n th l n nh t như làm k ho ch, g i gi y m i như th nào, trình bày màu s c sao cho phù h p công ty, s n ph m, khách m i là ai, ăn gì, ch ng i th nào, khách quan tr ng thì ng ra làm sao, b o v an toàn th nào. Tóm l i, ph i hoàn h o trong t ng chi ti t nh . Qu n lý m t s ki n bao g m quá trình ho ch nh và ki m soát v chi phí (cost), công vi c (content) và r i ro (risk) i kèm v i nh ng ràng bu c v lu t pháp (legal), văn hoá o c (ethical) và nh ng thay i không th lư ng trư c ư c bên trong cũng như bên ngoài doanh nghi p. M t Event luôn ph i tr i qua nh ng “th t c“ cơ b n sau: 1. Hình thành ch theme) cho s ki n: Ch này s b ràng bu c và chi ph i b i nhi u v n vĩ mô như lu t (regulation), khu v c t ch c (site choice), văn hoá riêng c a khách hàng (client culture), ngu n l c (resource); và v n vi mô như a i m t ch c (venue), cách th c ph c v (catering), hình th c gi i trí (entertainment, artist, speaker), cách trang trí (decoration), âm thanh ánh sáng (sound and light), các k x o hi u ng c bi t (audiovisual, special effects). N u là Event Lunching s n ph m thì ch nó ph thu c vào thông i p mà s n ph m (brand) ó mu n ưa n khách hàng m c tiêu.Ngoài ra, nó còn ph thu c vào chi n lư c marketing dài h n mà công ty ó mong mu n ...
  3. 2.Vi t chương trình (proposal): là cách t o s n ph m Event trên gi y t . Chương trình này s ư cg i n khách hàng v i b ng báo giá và ch ph n h i t phía khách hàng. Thông thư ng, i v i m t event, ây là giai o n quan tr ng nh t, t o ư c s khác bi t gi a các công ty event v i nhau. Nhưng m t ý tư ng hay cũng chưa m b o thành công c a event b i còn ph thu c nhi u vào khâu t ch c. cho proposal sinh ng, n tư ng và chuy n t i ư c ý tư ng mà agency mu n cho khách hàng c m ư c (feeling) thì ph i có hình nh thi t k minh ho : Sân kh u , t ng th m t b ng, banner, backdrop chính , h th ng èn, âm thanh , và t t c các th i theo c a chương trình... 3· Th c hi n k ho ch có kèm ki m soát: lúc này m i ngư i s th c hi n công vi c t ngoài (outsourcing) theo k ho ch và có s giám sát c a các trư ng b ph n. 4· T ch c s ki n và theo dõi s ki n: các trư ng b ph n s i u ph i nhân l c theo công vi c ã ư c phân công. Nh ng lúc có phát sinh ngoài d ki n, m i ngư i s cùng t p h p l i cùng gi i quy t t i ch . 5· K t thúc s ki n, chuy n c v kho (removal): d n d p nơi t ch c (cleaning), s a l i nh ng v t d ng ã s d ng (repair), thanh toán h p ng cho các nhà cung c p (contract acquittal), b o qu n kho (storage)… 6· H p rút kinh nghi m: Sau khi event k t thúc, m i b ph n s vi t báo cáo ghi nh n l i nh ng thi u sót v quá trình chu n b , quá trình
  4. di n ra và quá trình k t thúc s ki n cùng nhau rút kinh nghi m cho nh ng s ki n sau. Nghe tư ng ch ng ơn gi n là th , nhưng công vi c t ch c event là m t công vi c khó. Nó òi h i các công ty ph i th c s tâm huy t v i công vi c mình ang làm. Hy v ng, v i quy trình c th nh ng ngư i làm event Vi t Nam khi bi t r ng m i ngư i s hi u và ng c m v i các công ty c a mình. o di n Tr n C nh ôn, giám c công ty truy n thông Th ng Mõ chia s nh ng kinh nghi m trong ngh thu t hóa Event: Vi c áp d ng ngh thu t, c bi t là i n nh vào qu ng cáo ã ư c khai thác trong nh ng năm g n ây, ch y u là các o n phim qu ng cáo truy n hình (TVC) như Omo v i câu chuy n Ng i gì v t b n, Nestle v i s s n sàng c a thanh niên, Pond’s v i s c m nh tu i tr … Còn trong lĩnh v c Event, vi c áp d ng này v n còn khá m i m và nhi u ti m năng. Là m t o di n làm Event ôn cũng r t mu n chuy n hoá nh ng y u t này sao cho ăn ý và nh nhàng nh t. Có th ví d v m t event nh , t ch c m t ngày “team building“ cho toàn i Rejoice vào trư c ngày tung s n ph m m i. l y khí th cho nhân viên sales P&G, ôn xây d ng concept trên b i c nh các chi n sĩ cùng h p l c ánh thành Troy, v a mang tính gi i trí, v a ng ý khá sâu s c mà ôn và các ng s ã c g ng th hi n b ng nh ng k x o và nh ng tình ti t mang tính ngh thu t, các b n trong i c m nh n hào khí anh hùng và t hào v nh ng n l c c a i trư c ngày xông
  5. tr n. Khách hàng event luôn yêu c u khách hàng m c tiêu c a h ư c tôn vinh. Vì v y, chuy n hoá thành ngh thu t trong event; nó ph thu c r t nhi u vào cái tài c a ngư i “t ng ch huy“ event ư c ngh thu t hoá là am hi u nhi u lo i ngôn ng ngh thu t; bi t cân nh c t l c a vi c áp d ng, cu i cùng là th c hi n nó m t cách trôi ch y và dĩ nhiên là khá ti t
nguon tai.lieu . vn