Xem mẫu

  1. QUIZ 4 1. Amazon.com t n d ng nhi u lo i d ch v ph c v các nhóm khách hàng khác nhau thông qua website c a mình, ây là hình th c Choose one answer. a. “Lo i b trung gian phân ph i” - “disintermediation” b. “M r ng kênh phân ph i” - “unbundling” c. “Trung gian s ” - “cybermediation” d. “Siêu trung gian” - “hypermediation” 2. Chi n lư c marketing c a Dell ư c g i là: Choose one answer. a. “Kinh doanh theo mô hình truy n th ng” - “brick-and-mortar” b. “Chia s d ch v ” - “shared service” c. “Cung c p hàng hóa tr c ti p t nhà s n xu t” - “direct from manufacturer” d. “K t h p mô hình kinh doanh truy n th ng v i mô hình kinh doanh i n t ” - “click-and-mortar” 3. Chi n lư c marketing c a Sears ư c g i là: Choose one answer. a. “Nhà s n xu t cung c p hàng hóa tr c ti p” - “direct from manufacturer” b. “K t h p mô hình kinh doanh truy n th ng v i mô hình kinh doanh i n t ” - “click-and-mortar” c. “Kinh doanh theo mô hình truy n th ng” - “brick-and-mortar”
  2. d. “Chia s d ch v ” - “shared service” 4. D u TRUSTe ư c g n trên các website thương m i i n t là ví d c a: Choose one answer. a. “Bi u tư ng uy tín” - “a trust mark” b. “B n quy n” - “a copy right” c. “Sàn giao d ch B2B” - “a B2B exchange” d. “X p h ng doanh nghi p” - “a business rating” 5. c i m nào úng v i ngân hàng tr c tuy n? a. Ngân hàng tr c tuy n k t h p d ch v ngân hàng truy n th ng và ngân hàng i n t b. Ngân hàng tr c tuy n có nhi u r i ro hơn ngân hàng truy n th ng c. Ngân hàng tr c tuy n không chi nhánh như ngân hàng truy n th ng d. Ngân hàng tr c tuy n có kh năng thành công cao hơn, em l i l i nhu n cao hơn 6. Khi các i lý b o hi m phát hi n th y công ty b t u bán b o hi m qua Internet, h ph n i và t ý s ng lo t không h p tác tr khi công ty có chính sách phù h p. ây là ví d v : Choose one answer. a. “M r ng kênh phân ph i” - “unbundling” b. “Xung t kênh phân ph i” - “channel conflict” c. “Trung gian s ” - “cybermediation” d. “ Siêu trung gian” - “hypermediation”
  3. 7. Khi chi n lư c t tri n khai thương m i i n t (click-andmortar) c a ToysRUs th t b i, công ty chuy n sang s d ng h th ng bán hàng tr c tuy n c a Amazon.com. ây là ví d minh h a mô hình nào? a. Lo i b trung gian phân ph i - disintermediation b. Liên minh chi n lư c - a strategic alliance c. H th ng phân ph i s hóa - a digital delivery system d. Xung t kênh phân ph i - channel conflict 8. Khi nh v s n ph m, e-manager ph i tr l i các câu h i sau, NGO I TR : áp ng phân o n th trư ng nào? a. S n ph m s b. Công ty nào s cung c p các ph n c ng và ph n m m tri n khai bán hàng tr c tuy n c. Công ty s ph i h p v i các i tác nào? d. Công ty s outsource các ho t ng kinh doanh nào? 9. M t công ty xây d ng h th ng thương m i i n t bán các tour du l ch tr c tuy n, ây là mô hình gì? a. “Marketer lan t a” - “viral marketer” b. “Ngư i t o ra th trư ng” - “market maker” c. “Ngư i truy n t i n i dung” - “content disseminator” d. “Môi gi i giao d ch” - “transaction broker” 10. M t công ty xây d ng và qu n lý m t ch i n t giao d ch theo mô hình many-to-many, công ty này ư c g i là gì? a. “Ngư i truy n t i n i dung” - “content disseminator” b. “Môi gi i giao d ch” - “transaction broker” c. “Ngư i t o ra th trư ng” - “market maker” d. “Marketer lan t a” - “viral marketer”
  4. 11. M t c a hàng truy n th ng s d ng website thương m i i n t h tr bán hàng (click-and-mortar) nh m các m c tiêu sau, NGO I TR : a. gi m s lư ng hàng tr l i b. c ng c thương hi u c. tăng cư ng ph c v khách hàng d. khai thác l i th c a c thương m i truy n th ng và thương m i i n t n các khách hàng ti m năng, hình 12. M t marketer s d ng e-mail qu ng cáo th c này ư c g i là gì? a. “Ngư i truy n t i n i dung” - “content disseminator” b. “Môi gi i giao d ch” - “transaction broker” c. “Ngư i t o ra th trư ng” - “market maker” d. “Marketer lan t a” - “viral marketer” 13. Nh ng c i m sau giúp s n ph m ư c bán tr c tuy n t t hơn, NGO I TR a. s n ph m có th s hóa ư c b. s n ph m ư c tiêu chu n hóa c. giá cao d. s n ph m ư c mua tương i thư ng xuyên 14. Nh ng khách hàng v n r t b n r n và s n sàng mua hàng tr c tuy n ti t ki m th i gian mua s m ư c g i là gì? a. “Nh ng ngư i r t b n r n” - “time-starved customers” b. “Nh ng ngư i thích s d ng công ngh m i” - “new technologists” c. “Nh ng ngư i không thích i mua s m” - “shopping avoiders” d. “ Nh ng ngư i thích cái m i” - “leading edgers” 15. Nh ng khách hàng mua hàng tr c tuy n vì không thích mua s m t i các c a hàng truy n th ng, ây là nhóm khách hàng nào? a. “Nh ng ngư i không thích i mua s m” - “shopping avoiders” b. “Nh ng ngư i r t b n r n” - “time-starved customers”
  5. c. “ Nh ng ngư i thích cái m i” - “leading edgers” d. “Nh ng ngư i thích s d ng công ngh m i” - “new technologists” 16. Ph n m m có ch c năng tìm ki m trên web phát hi n các c a hàng bán cùng s n ph m v i giá th p hơn ư c g i là? a. “Công c tìm ki m thông minh” - “intelligent search engines” b. “Trình duy t c a hàng tr c tuy n” - “shopping browsers” c. “Ph n m m mua hàng t ng” - “shopbots” d. “C ng thông tin mua hàng tr c tuy n” - “shopping portals” 17. T t c nh ng nhóm s n ph m sau ây u ã thành công trong ng d ng thương m i i n t , NGO I TR a. ph n c ng máy tính b. trang thi t b văn phòng c. ô tô d. thi t b th thao 18. Thay vì bán s n ph m máy tính t i các c a hàng, Dell quy t nh bán tr c ti p cho khách hàng. Hình th c này g i là gì? a. Xung t kênh phân ph i - channel conflict b. H th ng phân ph i s hóa - a digital delivery system c. Lo i b trung gian phân ph i - disintermediation d. Liên minh chi n lư c - a strategic alliance n c a hàng tr c tuy n ư c g i là: 19. Website d n a. “Công c tìm ki m thông minh” - “intelligent search engines” b. “Trình duy t c a hàng tr c tuy n” - “shopping browsers” c. “Ph n m m mua hàng t ng” - “shopbots”
  6. d. “C ng thông tin v c a hàng tr c tuy n” - “shopping portals” 20. Website ánh giá và xác th c m c tin c y c a các công ty bán l tr c tuy n ư c g i là gì? a. “Trang web x p h ng các doanh nghi p tr c tuy n” - “business rating sites” b. “Ph n m m mua hàng t ng” - “shopbots” c. “C ng thông tin mua hàng tr c tuy n” - “shopping portals” d. “Trang web ánh giá tin c y” - “trust verification sites” 21. WeRFishingLures ã kinh doanh s n ph m ph c v câu cá hơn 50 năm, s n ph m ư c phân ph i thông qua các c a hàng và siêu th . Công ty nh m m t website bán s n ph m trong và ngoài nư c. R i ro mà công ty g p ph i là: a. s n ph m có kh năng không phù h p v i th trư ng m c tiêu b. chi phí s tăng và làm gi m l i nhu n nhi u th trư ng khác nhau c. quy nh khác nhau v s n ph m d. cơ c u chi phí thay i làm tăng kh năng thua l nh s t n t i c a trung gian trong thương m i 22. Y u t quan tr ng nh t quy t i n t là a. các d ch v giá tr gia tăng mà trung gian ó cung c p b. kh năng k t n i ngư i mua và ngư i bán c. l i nhu n c a trung gian d. quan h c a trung gian i v i các bên 23. 1 website TM T t p trung nhi u sp c a nhi u nhà cung c p khác nhau nhi u ngư i mua có th xem xét ư c g i là gì? a. Sàn giao d ch B2B c a ngư i bán – a supplier sell-side B2B site b. Catalogue i n t - aggregating catalogues c. Mua s m tr c tuy n – e-procurement d. Sàn giao d ch – an exchange
nguon tai.lieu . vn