Xem mẫu
- Quảng cáo web bằng SEO BRAND NAME hiệu quả như thế nào?
Một tháng trước lang thang trên internet thấy có khái niệm về 1 loại Quảng
bá web mới. Đó là SEO BRAND NAME, nên hôm nay ngồi viết vài dòng
về nó cho mọi người biết đến và nghiên cứu. Tôi đọc thì cũng thấy nó rất tốt
về ý nghĩa và nội dung. Sau đây là phần định nghĩa của loại Quảng cáo
website này.
Định nghĩa SEO BRAND NAME
- I. SEO BRAND NAME là gì ?
Khi một công ty mới thành lập, một dịch vụ mới ra đời, hay một đơn vị kinh
doanh nào đó mới khai trương, việc đầu tiên đó là phải giới thiệu đến khách
hàng, và hành động này hay việc làm này chính là SEO BRAND NAME. Nói
cách khác đó là việc giới thiệu quảng bá một thương hiệu mới tới người dùng
thông qua hệ thống tìm kiếm.
Lúc này đây định nghĩa về SEO (Search Engine Optimization) cũng có một
chút đổi khác so với ban đầu. Ngày đầu tiên khi bước chân vào thế giới Seo
chắc hẳn các Seoer đều thuộc lòng định nghĩa về SEO : tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm. Vậy SEO và SEO BRAND NAME có gì giống và khác nhau?
1. Sự giống nhau:
Seo đơn thuần chỉ là các kỹ thuật tối ưu : onpage - backlink - traffic - visitor .
Điều mà Seoer thuần túy quan tâm đó là việc tăng thứ hạng của website trên
hệ thống tìm kiếm, tăng số lượng truy cập vào website. Những công việc này
nếu nói là dễ thì cũng dễ mà bảo khó thì cũng rất khó bởi vì sao: ngày càng
- có nhiều cá nhân, team, Group làm Seo dạng này. Như vậy sự cạnh tranh
ngày càng khốc liệt hơn, việc lựa chọn từ khóa hay kiếm traffic - visitor -
backlink cũng khó khăn hơn. Trong khi bên cạnh đó hệ thống Google ngày
càng khó tính hơn. SEO BRAND NAME cũng dựa vào kỹ thuật này để đạt
thành công bước đầu.
2. Sự khác nhau:
Nếu như SEO đơn thuần chỉ là kỹ thuật thì SEO BRAND NAME còn là sự
kết hợp giữa kỹ thuật seo và chiến lược Marketing online. Việc này đòi hỏi
seoer lúc này ko chỉ hiểu về kỹ thuật seo mà còn phải biết thêm về
Marketing. Đây có lẽ là hướng đi hợp lý và đúng đắn nhất của ace SEOer lúc
này, khi mà miếng bánh google càng ngày càng khó xơi, có nhiều người cùng
muốn giành phần thì việc tìm ra đường hướng mới sẽ giúp cho Seoer có thêm
được công việc làm tốt hơn, ổn định hơn.
II. SEO BRAND NAME cần những gì?
Trước hết để có thể làm SEO BRAND NAME bạn cần phải xác định một vài
yếu tố sau trước khi bước vào lĩnh vực SEO mới này:
- a. Kiến thức SEO đơn thuần:
Sẽ ko bao giờ thành công nếu bạn không nắm vững kỹ thuật SEO thuần, đây
là bước đầu tiên để có thể tiếp cận SEO BRAND NAME. Bạn ko cần phải là
một seoer pro, cũng ko cần phải quá am hiểu về code website hay phần mềm
SEO nào đó. Điều bạn cần là có một kiến thức về Marketing mức độ khá, biết
về kỹ thuật SEO vậy là bạn đã có hành trang cơ bản để tham gia vào lĩnh vực
seo mới SEO BRAND NAME
b. Khả năng nhận thức bao quát công việc tốt.
Điều này thực sự cần khi bạn nhận công việc này, ko chỉ là SEO BRAND
NAME mà SEO thuần cũng cần đến nó, sự nhận thức về tầm quan trọng cũng
như khả năng bao quát các vấn đề xung quanh sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ
và khách quan hơn khi làm việc. Ngoài ra nó cũng giúp các bạn có những
nhận định chính xác khi có sự thay đổi khách quan bên ngoài hay sự thay đổi
từ nội dung bên trong. Việc có được nhận thức và tầm nhìn đòi hỏi Seoer
phải có sự mày mò học hỏi và sự kiên trì nhất định, bên cạnh đó nó giúp
Seoer có nhiều ý tưởng cải tiến hay hoàn thiện công việc nhanh hơn, tốt hơn,
- chính xác hơn. Nếu ko có nó bạn sẽ chẳng thành công ở bất cứ lĩnh vực nào
kể cả bên ngoài lĩnh vực SEO này.
c. Kỹ năng đánh giá - phân tích.
Ngoài kỹ năng đánh giá và phân tích đối thủ ra thì bản thân seoer cũng phải
tự đánh giá và phân tích chính công việc mình đang làm. Tại sao phải làm
vậy? để mình tự nghiệm thấy mình làm cái gì chưa tốt, chưa tốt ở điểm nào
và từ đó hoàn thiện chính bản thân mình rồi mới đến công việc. Khi nắm
vững được kỹ năng đánh giá phân tích nó cũng giúp seoer xác định được độ
khó - tầm quan trọng của việc làm cũng như thế mạnh và điểm yếu của đối
thủ cạnh tranh. Từ đó định hướng chính xác cho công việc mình định làm sắp
tới.
d. Mức độ đầu tư.
Bên cạnh sự đầu tư về thời gian và tiền bạc thì người làm SEO BRAND
NAME còn phải đầu tư cả về chất xám. Vì lúc này ngoài kỹ thuật SEO ra thì
bạn còn làm cả về Marketing online luôn rồi, điều đó khiến tư duy của bạn
- liên tục hoạt động để làm sao cho có hiệu quả tốt nhất, nhanh nhất, ít tốn kém
chi phí nhất có thể.
Lúc này đây tiền bạc ko còn là vấn đề chính để thành công mà là ý tưởng sẽ
đem lại thành công, và sự thành công đó sẽ kéo dài theo năm tháng chứ ko
phải một chốc lát như việc SEO đơn thuần chúng ta vẫn làm.
III. Thước đo của sự thành công.
Khi tên tên thương hiệu của bạn được người dùng thường xuyên tìm kiếm
trên các công cụ tìm kiếm, được mọi người lựa chọn làm địa chỉ tin cậy khi
mua sản phẩm. Và điều ko thể thiếu đó là doanh thu của bạn đạt được ngày
một lũy tiến thì đó chính là thước đo thành công ban đầu của bạn.
Việc tiếp theo của bạn đó là phải duy trì và phát triển rộng hơn nữa để làm
sao khi người dùng cần mua sản phẩm nào đó mà bạn có bán : thì họ nhớ đến
bạn đầu tiên. Khi có một thương hiệu nào đó chào bán sản phẩm thì họ lấy
bạn ra làm chuẩn mực để so sánh.
- Tóm lại: SEO BRAND NAME là sự kết hợp giữa kiến thức SEO và kiến
thức Marketing online. Từ đó tổng hợp lại để xây dựng thương hiệu sản phẩm
hay dịch vụ của bạn đến với người dùng một cách nhanh chóng, nhưng vẫn
có giá trị lâu dài về thời gian. Và việc thực hiện nó thì tùy theo mỗi chiến
lược mà bạn đưa ra, ko lo bị cạnh tranh về từ khóa, không lo bị ảnh hưởng tới
vị trí trên hệ thống tìm kiếm. Điều thành công mà SEO BRAND đem lại
chính là thương hiệu của bạn được người dùng tin tưởng và luôn được ưu tiên
đầu tiên khi mua bán sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
nguon tai.lieu . vn