Xem mẫu

  1. 13. Phương pháp đánh giá của chuyên gia Ngoài ra một kiểu làm sứ giả mang tính chuyên môn h ơn là s ử d ụng các chuyên gia trong ngành ví dụ như bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cho các loại sữa th ực phẩm trẻ em, thuốc bổ hay đầu bếp chuyên gia vệ sinh an toàn th ực phẩm cho các loại thực phẩm gia đình thường được các nhà doanh nghiệp s ử dụng, đối với các doanh nghiệp không có ngân sách nhiều cho quảng cáo để có th ể đảm bảo tính cạnh tranh lâu dài cho nhãn hiệu các doanh nghi ệp này th ường ch ọn chiến lược biến mỗi người tiêu dùng thành một sứ giả của nhãn hiệu đó l ấy chất lượng làm đầu, là doanh nghiệp chọn cách quảng cáo truyền miệng ít tốn kém mà laị hữu hiệu vì hiện nay với mạng lưới internet phát tri ển con ng ười có thể giao lưu học hỏi trên các diễn đàn, blog cộng đồng, facebook,…Một số doanh nghiệp họ hầu như không sử dụng quảng cáo mà thay vào đó họ tăng dịch vụ cho khách hàng như giao hàng miễn phí, giảm giá thành, sáng t ạo giá tr ị m ới cho khách hàng để khách hàng cảm nhận được chất lượng tốt nh ất từ nhãn hiêu và cũng để cho người tiêu dùng là sứ giả cho nhãn hiệu cuả họ. Ch ẳng h ạn nh ư Apple liên tuc tung ra thị trường cac san phâm thiêt kế mới ,có khả năng xây dựng ̣ ́ ̉ ̉ ́ thị trường mới dựa trên nên tang, kỷ thuât hiên hữu, có khả năng tao nhu câu mới ̀̉ ̣ ̣ ̣ ̀ nên tang hiêu biêt nhu câu hiên tai và dự đon nhu cân tương lai cua khach hang, ̀ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ̉ ́ ̀ tung san phâm nhanh chong và kip thời, xây dựng văn hoá công ty, khuyên kich ̉ ̉ ́ ̣ ́ ́ sang tao châp nhân rui ro. Việc sử dụng người nổi tiếng để làm xôn xao dư luận ́ ̣ ́ ̣ ̉ và khiến cho mọi người bàn bạc về sản phẩm nhằm xây dựng nhận thức về nhãn hiệu cũng là một cách tiếp thị theo kiểu buzz marketing (tiếp th ị sử dụng những sự kiện lạ khiến cho NTD lan truyền, đồn đại). Video quảng cáo: 14. Phương pháp đánh giá của người nổi tiếng Đa số mọi người tin rằng người nổi tiếng đồng nghĩa với người giàu luôn chỉ sử dụng những sản phẩm tốt nhất, có uy tín nhất mặc dù niềm tin này hoàn
  2. toàn mang tính chất cảm tính .Sống và bắt chước thần tượng không còn là một chuyện lạ lẫm, tâm lý người tiêu dùng hay thích xài hàng hoá gi ống th ần t ượng của mình vì thế một trong những cách nhanh nhất để lấy được lòng người tiêu dùng là việc xây dựng sứ giả cho nhãn hiệu bằng cách thông thường nhà sản xuất hay chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo th ường hay sử d ụng nh ững ng ười nổi tiếng, người có ảnh hưởng xã hội để tạo được lòng tin của người tiêu dùng, nhưng còn tuỳ vào mức độ hot của nhân vật, thậm chí còn có sự xuất hiện của các doanh nhân thành đạt, giám đốc PR,giám đốc Marketing…, ví d ụ nh ư nói t ới Ronaldo không ai không biết cả m ộ t trong nh ữ ng c ầ u th ủ xu ất s ắc nhât h i ệ n nay, không chỉ nổi tiếng trong bóng đá ronaldo cũng là ng ười đại di ệ n mà n hi ề u nhãn hi ể u n ổ i ti ếng th ế gi ới đ ể ý t ới, nh ất là các nhãn hàng nam vậy . Vì v ậ y khi ta xây d ựng các ch ươ ng trình QC có s ự hiên di ện c ủa ng ười n ổ i ti ế ng thì s ả n ph ẩm c ủa chúng ta s ẽ đ ượ c nhi ều ng ườ i bi ết đ ến cũng n h ư tiêu dùng s ản ph ẩ m Video quang cáo:
nguon tai.lieu . vn