Xem mẫu

  1. Phương pháp SEO Từ khóa truyện lên top cực hay
  2. Google đánh giá thứ hạng trang qua backlink như thế nào? Mặc dù backlink không còn quan trọng như trước, nhưng chúng vẫn là một trong những yếu tố chính để google xếp hạng trang web của bạn. Hãy cùng xem những yếu tố nào liên quan đến backlink được google xem xét để đánh giá thứ hạng website. 1- Tổng số backlink: Đây vẫn được xem là yếu tố quan trọng nhất khi xem xét back link. Dù vậy, nó cũng chưa phải quyết định hoàn toàn vì một backlink từ một trang web chất lượng, có pagerank và độ tin cậy cao có thể giá trị bằng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn link mang tính spam hay từ các trang chất lượng thấp. 2- Số lượng tên miền (domain) hay nguồn của backlink: Nếu bạn có hàng nghìn link nhưng chúng đều từ cùng 1 domain
  3. thì cũng không được đánh giá cao vì google sẽ đánh giảm giá trị của các backlink cùng tên miền. Vì vậy việc đa dạng hóa nguồn link là rất quan trọng. Hãy tìm kiếm link từ các nguồn các domain khác nhau như directories, blogs, mạng xã hội hay video… Ngoài ra, google cũng không chỉ biết nguồn link của bạn là từ trang nào mà còn biết chúng đến từ địa chỉ IP nào vì vậy tốt nhất là các backlink được trỏ về từ các địa chỉ IP khác nhau trên toàn cầu vì điều này giúp google thấy rằng trang bạn có link từ những người khác nhau. 3- Từ khóa liên kết (anchor text): Bạn cũng cần đa dạng hóa các từ khóa liên kết đến trang của mình để giúp các backlink mang tính tự nhiên. Hãy thử nghĩ rằng khi một ai đó liên kết đến trang của bạn, gần như chắc chắn họ sẽ không sử dụng chính xác từ khóa bạn mong muốn cho liên kết đó.
  4. Ví dụ đây là một anchor text liên kết với một trang web về shop thời trang. 4- Tuổi: Tuổi ở đây không phải là khoảng thời gian 1 backlink được tạo ra mà là tuổi của tên miền (trang) mà bạn nhận được backlink. Các trang có tuổi đời cao sẽ có ảnh hưởng lớn hơn nhiều các trang mới lập. Điều này gắn với lập luận rằng các trang có tuổi đời cao thường được google đánh giá có độ tin cậy và pr cao hơn. 5- Sự đa dạng về tính chất của backlink (Variation): Như link kèm hình ảnh hay liên kết, vị trí đặt link trong trang (vị trí đặt link càng cao trên trang thì càng tốt vì các link đặt ở bên (side) hay ở cuối trang (footer) thường là các link mua hoặc trao đổi), link dạng dofollow hay nofollow. Trước đây, google từng nói rằng link dofollow sẽ giúp
  5. chuyển ảnh hưởng tới trang được link vì vậy hầu hết các webmaster đều đổ xô đi tạo backlink dofollow mà không chú ý nhiều đến link nofollow. Tuy vậy, hiện nay nhiều seoer tin rằng google đang nhìn nhận lại vai trò của link nofollow so với trước kia. 6- Chất lượng link: như đã đề cập phía trên, chất lượng backlink cũng đóng vai trò quan trọng đến thứ hạng trang. Ở đây có 2 khía cạnh. Một là độ tin cậy và thứ hạng trang đặt back link: Hãy cố gắng có được backlink từ những trang có thứ hạng và độ tin cậy cao. Hai là độ phù hợp: Link từ các trang cùng lĩnh vực sẽ được đánh giá cao hơn link từ các trang không liên quan. Chẳng hạn như bạn có trang trong lĩnh vực thời trang nhưng lại kiếm backlink từ trang trong lĩnh vực máy công nghiệp thì link này sẽ bị google giảm tầm quan trọng vì họ sẽ nghĩ rằng
  6. đó là link do chính bạn tạo ra. Theo logic thì một ông chủ trang web về máy công nghiệp sẽ không có lý do gì để đặt liên kết tới một trang web về thời trang. Xét về tiêu chí đa dạng nguồn link, bạn vẫn nên có các backlink từ các trang ngoài lĩnh vực, nhưng trọng tâm nên được đặt vào lĩnh vực chính. 7- Link xấu, backlink chất lượng thấp: Link xấu sẽ có tác dụng ngược lại đối với thứ hạng trang vì vậy hãy hạn chế tối đa link xấu tới trang của bạn. 8- Tốc độ xây dựng link: Điều quan trọng là cho google thấy tốc độ xây dựng link của bạn ở mức tự nhiên, không nên quá tập trung vào một thời điểm. Với việc google liên tục cập nhật các thuật toán, công việc
  7. seo ngày càng trở lên phức tạp và đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, trong đó có việc xây dựng hệ thống backlink chất lượng vẫn được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thứ hạng trang và kết quả tìm kiếm google.
nguon tai.lieu . vn