Xem mẫu

  1. Trƣờng đại học kinh tế Hồ Chí Minh Khoa Thƣơng mại-Du lịch-Marketing Môn: Marketing d ịch vụ PHÂN TÍCH MARKETING DỊCH VỤ TRƢỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ Á CHÂU Giảng viên: Nguyễn Công D ũng Danh sách nhóm 6: 1-Phạm Việt Anh mar1 2-Phạm Minh Tuấn mar1 3-Phan Th ục Quế Trâm mar1 4-Thái Kim Thanh mar1 5-Nguyễn Minh Đức mar2 6-Nguyễn Công Giang mar2 7-Đặng Th ị Kiều Oanh mar2 8-Trịnh Anh Thạch mar2 9-Mai Hoàng Sơn mar2 10-Lê Xuân Đôn mar3 1
  2. LỜI MỞ ĐẦU Khi nề n kinh tế càng ngày càng phát tr iển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư th ục mọc lên ngày càng nhiều, đáp ứ ng nhiều nhu cầu khác nhau c ủa các bậc ph ụ huynh. Ngành giáo dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nh ằm đầu tư xây dự ng một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nư ớc. Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nhữ ng khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh c ủa đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo d ục cũng tăng mạnh. Tạ i thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương trình giáo d ục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc,…Hệ thống các trường quốc tế này cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm c ủa các bậc ph ụ huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu. Với đề tài “ Phân tích marketing d ịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân tích các sâu các dịch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt độ ng marketing d ịch vụ của trường. Trong quá trì nh thực hiện đề tài c ũng gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn trong việc thu thập và phân tích các dữ liệ u nên một số nhận xét còn mang tính ch ủ quan cá nhân c ủa nhóm. 2
  3. I-Tổng quan về hệ thống trƣờng quốc tế: Mô hình trường quốc tế xuất hiện ở Việt Nam c ũng khá lâu, tuy nhiên “quốc tế” ở đây được hiểu theo hai ngh ĩa đó là trường có vốn đầu tư 100% là vốn nước ngoài học sinh được giả ng dạy các chương trình quốc tế bên cạnh đó học sinh có thể được giảng dạy thêm một số môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT. Thứ hai là hệ thống trường tư thục đạt tiêu chuẩ n quốc tế liên kết, hợp tác với một số trường quốc tế, đại học quốc tế, giảng dạy theo chương trình được thiết kế chuẩn với chương trình c ủa các trường liên kết đó, ngoài ra học sinh còn được học thêm các môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình c ủa Bộ GD-ĐT. Các trường đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và thực hiện giáo d ục chất lượng theo đúng ngh ĩa thì học sinh được đào tạo khá chất lượng ví d ụ như: mỗi lớp học của các trường quốc tế đều không quá 20 học sinh được thụ hưởng một môi trường học tập và sinh hoạt khá hiện đại, tiện nghi. C ũng trong môi trường học tập đó, học sinh đóng vai trò trung tâm, còn giáo viên với giáo án linh hoạt, sinh động sẽ là ngư ời khơi gợi, khuyến khích sự tư duy, trí tưởng tượng giúp các em tự đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận, phát huy khả năng “tư duy độc lập có phê phán”, chứ không ch ỉ dừ ng lại ở mục đích lấp đầy kiến thức...Bên cạnh đó, nhữ ng giờ ngoại khóa với hình thức khá phong phú như dã ngoại, lễ hội... tạo cho các em sự vui nh ộn, hưng phấ n và sự tự tin vào bản thân. Để khép kín mô hình giáo d ục quốc tế này, các trường quốc tế này còn xây dựng hệ thống trường trung học, đạ i học riêng của mình hoặc liên kết trực tiếp với các trường đạt chuẩn khác nhằm đẩy mạ nh, tạo điều kiện giáo d ục tốt cho học sinh. Bên cạ nh đó, tạo uy tín cho thương hiệu, các trường không ch ỉ khẳng định mình từ chương trình đào tạo mà còn chăm sóc bữa ăn, giấc ng ủ, sinh hoạt, phương tiện đi lại cho mỗi học sinh. Ví d ụ: Trường tiểu học dân lập Quốc tế đã thiết lập bếp ăn riêng cho toàn bộ hệ thống với đội ng ũ đầu bếp đủ thành phần gồm bếp Á, bếp Âu... Chuyên gia dinh dưỡng c ủa trường sẽ xây dự ng thực đơn hợp khẩu vị, kích thích ăn uống và được kiểm 3
  4. soát chặt chẽ về a n toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu, chế biến cho đến ph ục vụ. Hoặc trương VAS thuê hẳn ê -kíp nấu ăn nước ngoài ph ục vụ, trường đã ký hợp đồng với tập đoàn P. Dussmann (Đức) cung cấp bữa ăn cho học sinh. Tập đoàn này cam kết đảm bảo vệ sinh cho học sinh từ thức ăn cho đ ến môi trường học tập. Chi phí theo học các trường này được coi là khá đắt đỏ khoả ng từ 20 triệu đồng đến 80 triệu đồng một năm, ch ỉ phù hợp với nhữ ng bậc phụ huynh có thu nh ập cao nhưng nó lại đang dầ n thích ứ ng trong xu thế hiện nay. Nó thực sự có nhiều điểm khác biệt với nhữ ng trường công, kiến thức được tiếp thu cùng với vốn sống ở môi trường mới sẽ giúp học sinh sớm tự tin, vữ ng bước hòa nhập khi sinh sống học tập tại nước ngoài. Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số trường quốc tế vẫn chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng theo đúng ngh ĩa, giáo viên chưa thực sự có chuyện môn cao, cơ sở vật chất của trường chưa đáp ứ ng được các tiêu chuẩ n đề ra, chương trình học tập của học sinh còn khá nặng do vậy ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo d ục h ọc sinh, không ph ù hợp với chi phí ph ụ huynh bỏ ra. II-Tổng quan về trƣờng tiểu học quốc tế Á Châu ( IPS) Loại hình: Tư Thục - Dân Lập - Địa chỉ: 4 Thái Văn Lung P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh - Năm thành lập: 1999 - Điệ n thoại: (08)38233358 - Website: http://internationalprimaryschool.edu.vn - Ban giám hiệu -  Hiệu trưởng: Nguyễn Lê Thanh Trúc  Trợ lý Hiệu trưởng phụ trách hệ thống: Lê Th ị Mộng Thúy  Quản lý hệ thống chương trình Tiếng Anh: Nguyễn Ngọc Bảo Anh  Quản lý mỹ thuật hệ thống: Nguyễn Thị Vĩ Hạ 4
  5.  Trợ lý kế toán trưởng: Nguyễn Th ị Thanh Tâm  Quản lý hành chánh hệ thống: Lê Th ị Bích Nga Đội ng ũ giáo viên: 600 - -Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế thuộc Tập đoàn Giáo d ục Quốc Tế Á Châu được xem là hệ thống giáo d ục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học phổ thông đến đại học lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành lập năm 1999, với hơn 9.000 học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau. -Học sinh học bán trú (2 buổ i): buổi sáng học chương trình của Bộ Giáo d ục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp, nếu ph ụ huynh có nguyện vọng cho con học tập ở nước ngoài, các em sẽ được chuyển thẳng đến các trường uy tín tại các quốc gia nói tiếng Anh như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Singapore,... hoặc học thẳng tại Trƣờng Trung học Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo d ục Quốc Tế Á Châu. Trƣờ ng Tiểu học Dân lập Quốc Tế hiện là thành viên chính thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS, hợp tác với các trường như Suffolk University, Boston, MA, USA; James Cook University, Australia; Truman State University, USA; EF Education First, USA….. PHƢƠNG CHÂM GIÁO DỤC - “Tâm hồn Việt Nam, giáo d ục thế giới” TẦM NHÌN - Học sinh c ủa Tập đoàn Giáo d ục Quốc Tế Á Châu s ẽ trở thành nhữ ng công dân ưu tú trong tương lai. SỨ MỆNH - Học sinh là nhữ ng người nắ m giữ tương lai thế giới. Ưu tiên hàng đầu của trường là thúc đẩy, khơi gợi lòng yêu thích và khuyến khích trí tò mò tìm hiểu về thế giới xung quanh c ủa học sinh, từ đó học sinh thấm nhuầ n mong muốn theo đuổi việc 5
  6. học bền lâu và không ngừ ng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đang tồ n tại của thế giới. TRIẾT LÍ GIÁO DỤC - Mục tiêu c ủa Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế &Trường Trung học Tư th ục Á Châu là truyề n cảm hứ ng học tập thông qua cách tiếp cận nề n giáo d ục tiên tiế n nhằm kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê c ũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng. Theo Triết lí giáo d ục c ủa Trường Tiểu họ c Dân lập Quốc Tế&Trường Trung học Tư th ục Á Châu thì cách tốt nhất để đạt được mục tiêu trên là: • Tiếp thu, ghi nh ận, tôn trọ ng các ý kiế n và đóng góp c ủa mỗi học sinh, giáo viên và ph ụ huynh. • Tạo ra một môi trư ờng học tập thân thiện, nơi mà mỗi cá nhân hay t ập thể đều được ghi nh ận và tôn vinh. • Hư ớng d ẫn học sinh thông qua các phương pháp gi ảng dạ y đa d ạng và tạo cơ hội để khuyế n khích sự phát triển năng lự c thự c tiễn, tư duy, th ể chất, ý thứ c xã hội và đạo đứ c c ủa họ c sinh. • Tạo ra một chương trình giảng dạy phù h ợp, kích thích năng lự c tư duy của học sinh. • Khuyến khích học sinh có ý thức tự kỉ luật, sáng tạo, tư duy phê phán với nhữ ng phương pháp tiếp cậ n mới c ủa thế giới để giải quyết vấn đề. • Khuyến khích các giá tr ị về quyề n công dân thông qua nh ậ n thức về xã hội, dịch vụ cộng đồ ng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của học sinh. • Hoàn tất chương trình trung học và tiếp tục bậc học cao hơn. • Tích lũy kinh nghiệm h ọc tập để chuẩ n bị cho mỗi học sinh một tương lai tốt đẹp trong th ế giới đầy biến động. - 6
  7. III-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng 1-Đặc điểm khách hàng mục tiêu: Học sinh từ 6 đến 13 tuổi (Bao gồm học sinh Việt Nam và nước ngoài) - Gia đình khá giả trở lên. Thu nhập của phụ huynh khoảng từ 20 triệu trở lên và ổn - định. Do học phí trung bình c ủa một học sinh tiểu học là khoảng 5 triệu/tháng (bao gồm tiền học và tiề n ăn) chưa tính chi phí, sách vở, d ụng c ụ học và các chi phí khác. Phụ huynh rất quan tâm tới con cái và sẵn sàng trả nhiều tiền, đầu tư cho con cái - được hưởng một nên giáo d ục tốt nhất. Phụ huynh không muốn con cái phải ch ịu áp lực học tập nặng nề. - Phụ huynh muốn con có cơ hộ i tiếp cận với chất lượng giáo d ục tốt nhất, hiện đại - nhất, tiếp xúc với chuẩn mực giáo d ục quốc tế để con họ có cơ hội đi du học sau này (insight) 2-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Định vị: “Tâm hồn Việt Nam, Giáo d ục thế giới” – truyền cảm h ứ ng học tập - thông qua cách tiếp cậ n nề n giáo d ục tiên tiế n nhằm kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê c ủa học sinh c ũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng Khác biệt: Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế Á Châu mang đến cho học sinh - một môi trường học tập đầy hứ ng thú, khuyến khích học sinh tham gia học tập với tinh thầ n tự giác và thoải mái, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, tự tin, phát triển cả về kiế n thức lẫn nhân cách một cách toàn diện và hiệu quả Lý do để tin tưởng: : Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế hiện là thành viên chính - thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS 7
  8. Nhu cầu của khách hàng Nhữ ng dịch vụ mà Trƣờng Tiểu học Á Châu Đáp ứng Các phụ huynh mong muốn con mình có cơ Chương trình học tập: 2 buổi - buổi sáng hội được tiếp cận chương trình giảng dạy học chương trình c ủa Bộ Giáo dục và Đào của nước ngoà i và rèn luyện kĩ năng Tiếng tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Anh Kỳ. Phụ huynh mong muốn con mình có cơ hội Chương trình liên thông với các trường được đi du học, mang đ ến một tương lai tốt nước ngoài: Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ hơn cho con c ủa họ. huynh có nguyện vọng cho con em h ọc tập ở nước ngoài, các em sẽ được chuyể n thẳng đến các trường uy tín tại các quốc gia nói tiếng Anh như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Singapore,... hoặc học tại Trường Trung học Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu. Trong thời gian ngh ỉ hè, phụ huynh không Chương trình học tập mùa hè theo Chương có thời gian đưa con em họ đi chơi. Ngoài trình quốc tế dành cho học sinh bậc Tiểu ra các bậc cha mẹ còn sợ con mình sẽ chỉ học. Đây là khoá học đặc biệt dành cho học chơi game máy tính trong suốt mùa hè mà sinh theo h ọc tại Trường Tiểu học Dân lập không ch ịu ôn tập. Do đó, họ mong muốn Quốc Tế nhằm tận dụng thời gian hè giữa trường học có nhữ ng chương trình học hè hai năm học, tạo một môi trường sư phạm để giúp các em học sinh vừa có thời gian thân thiện, sôi nổi, phù hợp, giúp các em vui chơi, vừa có thời gian ôn tập hè học sinh vừa học vừa chơi, tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diệ n về trí tuệ lẫn thể chất học sinh. Vì Chương trình học tập mùa hè là một phần c ủa Chương trình học tập quốc tế hiện nay c ủa Trường, nên tất cả các môn học cùng các hoạt động ngoại khoá đều được tổ chức bằng Tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài và Trợ giảng Việt Nam cùng phương pháp giảng dạy mới hướng đến việc phát triển tư duy và tính sáng tạo của học sinh. Theo học khoá học hè, học sinh sẽ có cơ hội: 8
  9. Hoà mình vào môi trường học tập -  sinh hoạt vui nhộn và sinh động. Tiếp cận được chương trình Tiếng  Anh Quốc Tế và phương pháp học tập mới toàn thời gian. Luyện tập thường xuyên tất cả các  kỹ năng Anh ngữ cần thiết cho việc học tập và giao tiếp. Dễ dàng thích ứ ng nhanh chóng với các môi trường học tập ở nước ngoài trong tương lai Một số gia đình khá giả mong muốn đưa Chương trình du học hè: Chương con em mình đi du học. Do đó, họ mong trình du học hè dành cho học sinh muốn các bé có được sự chuẩn bị bằng việc Tập đoàn Giáo d ục Quốc Tế Á Châu tiếp xúc trực tiếp với nề n giáo d ục nư ớc được tổ chức hàng năm vào tháng 6. Kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc ngoài tế EF, học sinh được tham gia học tập tại nước ngoài từ 1-2 tháng tại các nước có nền giáo d ục phát triển như M ỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore... Chương trình du học hè giúp các em rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, mở mang kiến thức và vốn sống c ủa mình. Các em có cơ hội được giao lưu trao đổi văn hóa, kết bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau c ũng như rèn luyện tính tự lập cho bản thân. Đây cũng là d ịp để các em hòa nhập với nền giáo d ục thế giới, chuẩ n bị hành trang cho việc học tập tạ i nước ngoài trong tương lai. Phụ huynh quá bận rộn, không có th ời gian Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh đưa đón con em mình. Do đó, họ mong các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu muốn có một d ịch vụ đưa rước an toàn. hàng tuần. Hiện tại trường có khoảng 100 xe hiện đại và số lượng xe sẽ tăng theo mỗi năm khiến Phụ huynh rất hài lòng và yên tâm. Xe phục vụ cho các học sinh c ủa các 9
  10. quận trên thành phố và một số tỉnh lân cân như quận Thủ Đức, Hóc Môn. Với hầu hết học sinh, việc đi học bằ ng xe đưa rước mất khoảng 45 phút. Riêng học sinh ở nhữ ng quận hoặc khu vực xa trường như quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa rước được tính dựa trên khoảng cách từ nhà học sinh đến trường. Mỗi xe có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học sinh về tại nhà. Đa số các bé thường học cả ngày nên ph ụ Trường có thực đơn phong phú và đa dạng huynh mong muốn con mình được ăn bao gồ m 3 bữa: ăn sáng, ăn trưa và ăn xế. nhữ ng bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và Ngoài ra trường còn có hệ thố ng bếp ăn hợp vệ sinh phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đế n cho các bé nhữ ng bữa ăn dinh dưỡng, hợp vệ sinh Phụ huynh mong muốn con mình ngoài giờ Ngoài giờ học trường còn có các hoạt động học trên lớp còn có nhữ ng giờ vui chơi lành ngoại khóa thường niên như: mạnh, giúp các bé phát huy k ĩ năng cá nhân Toy festival và tăng cường kiến thức thực tế Tham quan dã ngoại dinh độc lập, Việ n Bảo Tàng Tiếng hát học sinh quốc tế Á Châu Lễ hội hóa trang Vui Noel Chương trình tiếng hát Tiếng Anh Xem xiếc đón tết Trung Thu Học sinh luân phiên làm lớp trưởng Học sinh tập làm thầy cô giáo Phụ huynh đa số là nhữ ng người rất chú Xét tuyển trước khi nhập học: Đối với học trọng việc đầu tư cho con cái. Họ mong sinh cấp 1 sẽ kiểm tra về ngôn ngữ, tư duy muốn hiểu rõ được khả năng c ủa con em và các k ĩ năng khác. Đối với học sinh mình để có thể chọn cho bé chương trình chuyển trường sẽ kiểm tra Toán và Tiếng học phù hợp. Anh 10
  11. IV- Phân tích Marketing Mix c ủa trƣờng tiể u học quốc tế Á Châu 1-Product: Trường tiểu học quốc tế Á Châu đạo tạo theo chương trình học tập 2 buổi - buổi sáng học chương trình c ủa Bộ Giáo d ục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ. Chính điều này đã thu hút sự quan tâm và chấp thuận của rất nhiều bậc ph ụ huynh. B ởi lẽ tình trạng trẻ em Việt Nam theo học tại các trường quốc tế với chương trình hoàn toàn từ Hoa Kỳ, Anh hay Úc đã khiến cho các em bị mất một phần các kiế n thức về lịch sử, đạo đức, văn hóa Việt. Trong khi các môn học này vẫn đang được giảng dạy tại các trường công lập và dân lập Việt Nam. Bên cạ nh đó, chương trình học tập tại trường tiểu học quốc tế Á Châu được thiết kế tương đối nhẹ nhàng, mang tính tương tác cao, giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức, không mang tính nhồi nhét như một số trường khác. Lớp học cũng ch ỉ giới hạn từ 15-20 học sinh nên sẽ theo sát được tình hình học tập của từ ng em. Nhằm giúp cho các em được học tập tốt nhất, trong chương trình học quốc tế, nhà trường đã đưa vào sử dụng các nguồn sách vở đạt tiêu chuẩn hiệu quả giảng dạy cao. Chƣơng trình quốc tế -English - Tiếng Anh Học sinh được học các k ỹ năng ngôn ngữ như: nghe, nói, đọc, viết, phát âm, từ vự ng,… theo giáo trình English Time của các tác giảSusan River s & Setsuko Toyama, Nhà xuất b ản Oxford University - Anh Quốc. Chương trình được thiết kế phù hợp với từ ng cấp độ Starter, Movers và Flyers cho Primary school. Với sự hướng dẫn c ủa giáo viên nước ngoài, các bài học trong giáo trình giúp các em rèn luyện khả năng ngôn ngữ, tư duy và phát âm. Bên cạnh đó luôn có giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em c ủng cố kiến thức và giải đáp nhữ ng thắc mắc trong suốt tiết học. -Science - Khoa học Trẻ em luôn muốn khám phá thế giới xung quanh với biết bao điều bí ẩn kì diệu. Xuất phát từ ý tưởng đó, môn Science với giáo trình Essential Science của tác giả Santillana, Nhà xuất bản Richmond – Hoa Kỳ đã được đưa vào chương trình giảng dạy của nhà trường nhằm cung cấp cho các em nhữ ng kiến thức tổ ng quát nhưng c ũng không kém phần thú vị về khoa học thiên nhiên và khoa học vật lí . Môn học này các em học với giáo viên nước ngoài và trợ giảng Việt Nam. 11
  12. -Math - Toán học Các em sẽ học toán bằng tiếng Anh cùng với giáo viên nư ớc ngoài và trợ giảng Việt Nam. Việc học toán thông q ua giáo trìnhMental Maths của tác giả Andrew J. Woods, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc vừa giúp các em học được thuật ngữ tiếng Anh toán học vừa phát huy khả năng làm toán và tư duy logic, là nền tảng quan trọng để các em học thật tốt môn Toán c ủa chương trình quốc tế của các lớp cao hơn hoặc đi du học nước ngoài . -Grammar - Ngữ pháp Nhà trường không ch ỉ dừ ng lại ở việc tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh của các em mà còn hướng đến việc các em cầ n nói đúng, viết chuẩn. Chính vì vậy, ở môn Grammar, giáo viên trợ giảng Việt Nam sẽ cung cấp cho các em nhữ ng kiến thức về ngữ pháp. Với phương châm học bài mới, ôn bài c ũ, kết hợp với nh ữ ng trò chơi trí tuệ, vui nhộn, các em luôn cảm thấy yêu thích học môn Grammar. -Listening - Luyện nghe Nghe luôn là k ĩ năng khó trong 4 k ĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết c ủa tiếng Anh. Vì vậy, tiết Listening với giáo viên trợ giảng Việt Nam được thiết kế chương trình nhằm mục đích trau dồi kĩ năng nghe cho các em. Bên cạnh bộ giáo trình chính là English Time, nhà trường còn biên soạn thêm tài liệu luyện nghe được sử dụng kèm theo trong quá trình giảng dạy để tăng cường k ĩ năng c ũng như giúp các em làm quen với nhiều giọng đọc, nhiều cách phát âm khác nhau c ủa người bản xứ, giúp các em đạt kết quả tốt trong các kì thi tiếng Anh cho trẻ em (EYL). -Drama - Kịch nghệ Trẻ em luôn là nhữ ng nghệ sĩ tài ba. Xuất phát từ mục đích muốn phát huy mọi tiềm năng c ủa các em, nhà trường đã đưa vào chương trình môn Drama - kịch nghệ bằng tiếng Anh. Với sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng V iệt Nam và giáo trình Drama with Childrencủa tác giả Sarah Phillips, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc, học sinh được hóa thân vào các nhân vật, diễn k ịch hay tự mình thiết kế nhữ ng con rối – puppets – điều này giúp các em thêm năng động, phát huy khả năng sáng tạo và tự tin vào chính bản thân mình. -English in music - Học tiếng Anh qua Nhạc Tiết English in music luôn là một trong nhữ ng tiết học mà các em thích nhất vì tiếng Anh được học thông qua nhữ ng bài hát, giai điệu rất dễ thương, sôi động với sự hỗ trợ nhiêt tình c ủa giáo viên trợ giảng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc nghe và hát nhữ ng bài hát cũng là cách để các em luyện tập k ĩ năng nghe và nói tiếng Anh c ủa mình. -Media Một môn học mới được thiết kế trên máy vi tính gồm các phần mềm toán học, khoa học tự nhiên, vật lí, sinh học, lịch sử… Giáo viên trợ giảng hướng dẫ n các em thao 12
  13. tác trên máy vi tính và tìm ra đáp án đúng thông qua các câu h ỏi dưới hình thức trắc nghiệm. -Film/Vocabulary Môn h ọc Film/Vocabulary được thiết kế nhằm mở rộng thêm vố n từ vự ng của các em. Đặc biệt là với sự hướng dẫn của giáo viên tr ợ giảng Việt Nam, các em sẽ được học dưới hình thức xem nhữ ng bộ phim hoạt hình sử dụng tiếng Anh nhẹ nhàng, nhưng sinh động giúp các em ghi nhớ cách đọc c ũng như cách dùng c ủa nhữ ng từ vự ng cũ và mới. -Outside class Sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi sử dụng tiếng Anh trong tiết Outside class với sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em học tập và vui chơi một cách tự tin hơn trong các hoạt động tập thể. Ngoài ra, nhữ ng tiết Đọc sách thư viện, Vi tính, Mĩ thuật, Cầu lông, Bóng rổ, Bơi lội, Dance và các hoạt động dã ngoại đặc biệt với 2 tiết ngoại ngữ phụ là tiếng Hoa/tiếng Nhật luôn tạo cho các em cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và hứ ng thú trong việc học, đồng thời phát triển tính sáng tạo, chủ động, biết tư duy cho học sinh. 13
  14. Chương trình quốc tế của Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục phổ thông của Anh Quốc và Hoa Kỳ. Syllabi của chương trình được biên soạn và thẩm định bởi Hội đồng Khoa học của Trường. Học sinh Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế được trang bị trình đ ộ tiếng Anh và khoa học tương đương với học sinh cùng lứa tuổi ở các nước phát triển. các em có thể tiếp tục bậc trung học tại Trƣờng Trung học Tƣ thục Á Châu. Sau khi tốt nghiệp trung học, học sinh có thể chuyển thẳng du học tại các trường đại học danh tiếng c ủa Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, Singapore… hoặc học tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Điều này tạo sự an tâm rất lớn đối với các bậc phụ huynh về tương lai con em c ủa mình. Ngoài chương trình đào tạo chính theo mô hình c ủa Bộ giáo d ục-đào t ạo Việt Nam và mô hình quốc tế thì trường tiểu học quốc tế Á Châu còn cung c ấp rất nhiều các d ịch bổ sung nhằm giúp các em học sinh trong quá trình học tập được hiệu quả hơn. - Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Năm học 2010 - 2011, khoảng 1.000 học sinh c ủa các quận trong thành phố và các tỉnh lân cận đi học bằng xe đưa đón tận nhà với hơn 100 xe hiện đại và số lượng xe sẽ tăng theo mỗi năm khiến Phụ huynh rất hài lòng và yên tâm. Với hầu hết học sinh, việc đi học bằng xe đưa rước mất khoảng 45 phút. Riêng học sinh ở nhữ ng quận hoặc khu vực xa trường như quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa rước được tính dựa trên khoảng cách từ nhà học sinh đế n trường. Mỗi xe có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học sinh về tại nhà. 14
  15. Các hoạt động ngoại khóa: - Trường tiể u học quốc tế Á Châu tổ chức rất nhiề u các hoạt động ngoại khóa bên cạnh chương trình học chính nhằm giúp các em học sinh rèn luyện các đức tính tốt đẹp, phát huy khả năng, năng khiếu của bản thân và vui vẻ, hòa đồng hơn với các bạn. +Toy festival: Tham gia Lễ hội đồ chơi AIS là cơ hội cho học sinh rèn luyện khả năng quan sát và phán đoán, giúp học sinh phát huy tính sáng tạo. Được tổ chức vào khóa hè và cuối học kỳ 1, Lễ hội đồ chơi AIS là một sân chơi lành mạnh và là cơ hộ i để học sinh các lớp và các cơ s ở giao lưu lẫn nhau c ũng như giúp học sinh phát huy tính tập thể và kỹ năng làm việc theo nhóm. + Tham quan dinh độc lập: Tham quan dã ngoại là một hoạt động bổ ích, không thể thiếu trong khóa học hè c ủa trường. Dinh Đ ộc Lập là một trong nhữ ng điểm đến mà nhà trường chọn lựa với mong muốn sau khi tham quan các em sẽ có vốn hiểu biết về lịch sử sâu sắc hơn. +Tiế ng hát học sinh quốc tế Á Châu: để học sinh được vui chơi sau nhữ ng ngày học tập vất vả. Đây c ũng cơ hội cho học sinh th ể hiện năng khiếu văn thể mĩ, sự tự tin và tính sáng tạo c ủa mình, cũng như cho nhà trường tìm kiếm nhữ ng tài năng nghệ thuật +Lễ hội hóa trang: diễn ra vào tháng 1 hàng năm. Ngoài việc được rèn luyện sự tự tin để thể hiện chính mình, tinh thần đoàn kết và làm việc theo nhóm, các em học sinh còn có cơ h ội thể hiện khả năng tiếng Anh trong vai trò MC dẫ n chương trình +Vui Noel: hòa vào cùng không khí tưng bừ ng của đường phố Sài Gòn, các bạ n học sinh tiểu học có một niềm háo hức rất riêng là chờ đợi món quà t ừ Ông Già Noel để các bạn có thêm một niềm vui nho nhỏ trong ngày đặc biệt này +Chương trình tiếng hát tiếng Anh: Chương trình không ch ỉ là một sân chơi cho các em học sinh, t ạo cơ hội để các em được ca hát, thể hiện năng khiếu, sự tự tin c ủa chính mình mà còn là một món quà tinh thần thật ý nghĩa để dành tặng Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. +Xem xiếc đón tết Trung Thu: Các tiết mục xiếc biểu diễn thật vui nhộn và c ũng không kém phần hồi hộp đã góp phần đem lại sự thoải mái, vui tươi cho các em học sinh sau nhữ ng giờ học, đồng thời tạo sự lạc quan, ph ấn khởi để các em bắt đầu một năm học mới với nhữ ng kết quả thật tốt. +Học sinh luân phiên làm lớp trưởng: Giúp các em dạn dĩ, biết thể hiện mong muốn của mình và làm quen với việc làm lãnh đạo, điều hành lớp, làm việc với tập thể, thông qua đó giúp các em phát huy bản lĩnh và tố chất của mình để hình thành dần tính cách cho các em. 15
  16. +Học sinh tập làm thầy cô giáo: Học làm thầy, cô giáo là một trong nhữ ng bài học của học sinh từ lớp 1 – 5. Đối với học sinh lớp 1, học sinh sẽ đư ợc thầy, cô giáo hướng dẫn để soạn bài và cách truyền tải bài dạy. Riêng học sinh lớp 2 đến lớp 5 phầ n lớn tự soạ n bài và bắt chước thầy, cô cách giảng. Gọi là tiết học làm thầy, cô giáo, nhưng học sinh ch ỉ phải đứ ng lớp 15 – 30 phút tuỳ theo lứa tuổi và giảng một phần nào đó trong bài học. Buổi học vẫ n có sự quan sát c ủa thầy, cô giáo là người lớn. -Chương trình du học hè: Chương trình du học hè dành cho học sinh Tập đoàn Giáo d ục Quốc Tế Á Châu được tổ chức hàng năm vào tháng 6. Kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF, học sinh được tham gia học tập tại nước ngoài từ 1-2 tháng tại các nước có nền giáo d ục phát triển như M ỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore... Chương trình du học hè giúp các em rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, mở mang kiến thức và vốn sống c ủa mình. Các em có cơ h ội được giao lưu trao đổi văn hóa, kết bạn đ ến từ nhiều quốc gia khác nhau c ũng như rèn luyện tính tự lập cho bản thân. Đây c ũng là d ịp để các em hòa nhập với nền giáo d ục thế giới, chuẩn bị hành trang cho việc học tập tại nước ngoài trong tương lai. -Chương trình học tập quốc tế mùa hè: Nhằm tận d ụng thời gian hè giữa hai năm học, tạo một môi trường sư phạm thân thiện, sôi nổi, phù hợp, giúp các em học sinh vừa học vừa chơi, tạo điều kiệ n cho sự phát triển toàn diệ n về trí tuệ lẫn thể chất học sinh. Ph ụ huynh không phải lo thời gian hè không thể đưa các bé đi chơi hoặc bé ngh ỉ quá nhiều sẽ quên bài. 16
  17. -Thức ăn tại trường: Trường tiểu học quốc tế Á Châu cung cấp khẩu phầ n ăn với thực đơn phong phú và đa dạng cho 3 bữa: sáng, trưa và xế. Ngoài ra trường còn có hệ thống bếp ăn ph ục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đ ến cho các bé nhữ ng bữa ăn dinh dưỡng, hợp vệ sinh -Đồng phục: Tất cả học sinh Trường Tiểu học Dân Lập Quốc Tế phải mặc đồng phục của trường: Đối với học sinh nam : Áo thun trắng, quần short màu Bourdeaux.  Đối với học sinh nữ : Áo sơ mi trắng, váy đỏ Bourdeaux.  17
  18. Học sinh phải mặc đồng phục trong suốt năm học cũng như trong khóa hè và  trong các kỳ sinh hoạt ngoại khóa. Đồng phục thể dục của trường được sử dụng chung cho h ọc sinh nam và nữ:  Áo thun và quần thể thao màu đỏ Bourdeaux. 2-Price Trường tiểu học quốc tế Á Châu được đánh giá là một trong các trường quốc tế có chi phí thấp nhất trong số các trường quốc tế tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. C ụ thể hệ thống trường quốc tế Á Châu, học phí từ 31 – 70 triệu đồng/năm , tuỳ theo t ừng cấp học. Trường quốc tế Việt – Úc từ 99 – 184 triệu đồng/năm, trường APU từ 160 – 240 triệu đồng/năm, trường quốc tế TP.HCM dạy theo chương trình tú tài IB từ 120 – 350 triệu đồng/năm, trường quốc tế dạy tiếng Anh 100% từ 300 – 400 triệu đồng/năm. Chính điều này đã thu hút được sự quan tâm c ủa các bậc ph ụ huynh, nh ũng đối tượng có mong muốn cho con cái được tiếp cận mô hình giáo d ục quốc tế với chi phí vừa phải. Chính vì vậy mà đối tượng khách hàng c ủa nhà trường là các bậc phụ có thu nh ập tương đối cao và ổn định. HỌC PHÍ :  Bán trú (Lớp 1,2,3) : 3.118.000 VND/tháng (Lớp 4,5) : 3.304.000 VND/tháng  Học phí đã bao g ồm 18
  19. -Chương trình Vi ệt Nam - Chương trình Quốc tế. - Tài liệu copy. - Sinh hoạt vui chơi, học tậ p dã ngoại, câu lạ c bộ, hoạt động văn nghệ – thể thao, … TIỀN ĂN : : 1.122.000 VND/tháng TIỀN XE ĐƢA ĐÓN T ẬN NHÀ (Đã bao gồm thuế GTGT 10%) ĐỐI VỚI CƠ SỞ ĐỐI VỚI CƠ ĐỐI VỚI CƠ ĐỐI VỚI CƠ SỞ PHÍ/THÁNG QU ẬN BÌNH SỞ QU ẬN 1 SỞ QU ẬN 10 QU ẬN TÂN BÌNH (VND) THẠNH Quận 2, Bình Quận Tân Bình, Phú Quận 1, 3, 4 Quận 5, 10, 11 1.774.000 Thạnh Nhuận Quận 3 (giáp Phú Quận 5, 10, 11, Quận 1, 3, 4 Nhuận), 5, 11, Tân 2.173.000 Bình Thạ nh Phú, Gò Vấp Quận 6, 12, Bình Quận 2, 6, 7, 9 Quận 6, 7, 8 Quận 9, Thủ Đứ c Thạnh (phư ờng 7, 2.599.000 12, 13) Nhà Bè, Bình Quận Thủ Đức Nhà Bè 3.135.000 Tân (giáp Q.6) Bình Tân, Hóc Môn 3.630.000 Quận 12 (giáp Thủ Đức), Thủ Củ Chi 4.098.000 Đ ức Bình Dương (không quá Thủ Dầu Một), 5.266.000 Đồng Nai (không quá Biên Hòa) Bình Dương(không quá Thủ Dầu 5.734.000 Một), Đồng Nai (không quá Biên Hòa) BẢO HIỂM Y T Ế: học sinh phải đóng bảo hiểm ý tế theo mứ c phí quy định của Bảo hiểm Việt Nam ĐỒNG PHỤC :(đã bao gồm thuế GTGT 10%) : 780.000 VND SỐ LƢỢNG ĐƠN GIÁ STT TÊN HÀNG THÀNH 19
  20. TIỀN Quần áo đ ồng phục 3 bộ 1 150.000 VND 450.000 VND Quần áo thể dục 2 bộ 2 135.000 VND 270.000 VND 3 Nón 2 cái 30.000 VND 60.000 VND GIÁO TRÌNH : Bộ sách English Time 1 (Student’s book & Workbook, CD) : 228.000 VND/1b ộ Bộ sách English Time 2, 3 (Student’s book & Workbook, CD) : 233.000 VND/1b ộ Bộ sách English Time 4, 5, 6 (Student’s book & Workbook, CD) : 239.000 VND/1b ộ Bộ sách Star Team – 1 (Student’s book & Workbook, CD) : 185.000 VND/1b ộ Bộ sách Happy House 2 (Student’s book & Activity book, CD) : 164.000 VND/1b ộ Bộ sách Happy Street 1, 2 (Student’s book & Activity book, CD) : 179.000 VND/1b ộ Bộ sách Happy World 1, 2 (Student’s book & Activity book, CD) : 179.000 VND/1b ộ Bộ sách Essential Science 1, 2 (Student’s book, CD) : 216.000 VND/1b ộ Bộ sách Essential Science 3, 4, 5 (Student’s book & Activity book, CD) : 338.000 VND/1b ộ Bộ sách Mental Maths 1, 2, 3, 4, 5 : 214.000 VND/1b ộ Bìa bao : 20.000 VND/1hs Sách Hoa văn 1, 2, 3 : 35.000 VND/1quy ển Sách Nhật ngữ 1, 2, 3 : 35.000 VND/1quyển PHÍ XÉT TUYỂN: : 1.045.000 VND/1 hs -Phướng thức thanh toán : Đóng tiền mặt hoặc chuyển khoản trong vòng 5 ngày đầu mỗi tháng. 3-Place: 20
nguon tai.lieu . vn