Xem mẫu

Những thắc mắc thường gặp của giáo viên tiếng Anh Là một giáo viên dạy tiếng Anh, ngoài kiến thức chuyên môn vững chắc, khả năng truyền đạt, bạn còn phải là một người nhạy bén và linh hoạt trong ứng xử bởi khi đứng lớp, sẽ có rất nhiều những vấn đề bạn có thể gặp phải. Vậy đó có thể là những vấn đề gì? Chúng tôi chia sẻ một số những thắc mắc và những cách giải quyết tham khảo dưới đây. Hi vọng sẽ ít nhiều giúp ích cho công việc giảng dạy tiếng Anh của bạn. 1. Đôi khi tôi không hiểu học viên của mình nói gì hoặc định nói gì? Những lúc đó tốt nhất tôi nên làm như thế nào? Trong một số trường hợp khi bạn không hiểu học viên của mình nói gì, thay vì yêu cầu họ nhắc lại, hãy yêu cầu họ giải thích lời nói của mình. Trong khi nghe, hãy ghi lại những điểm đặc biệt trong cách phát âm hoặc sử dụng cấu trúc của học viên đó để rút kinh nghiệm cho những lần phát biểu tiếp theo của học viên. 2. Tôi nên sửa lỗi phát âm của học viên như thế nào? Nhiệm vụ của bạn lúc này không phải là xóa đi hoàn toàn đặc trưng phát âm của học viên mà cần phải giúp học viên nắm được cách phát âm chuẩn để họ có thể thực hành cách phát âm đó một cách chính xác nhất. Bạn có thể tham khảo những cách sau đây: • Làm mẫu một cách rõ ràng, thường xuyên nhắc lại những âm quan trọng và những điểm cần thiết phải lưu ý. • Biểu thị cơ cấu cách thức phát âm của mỗi âm (như vị trí lưỡi, môi, răng…) một cách sinh động và dễ hiểu. • Lưu ý các âm tiết và âm nhấn (minh họa bằng cách vỗ tay theo nhịp hoặc đếm). • Chú ý đến các biến tố (inflection) – cần lưu ý rằng ngay cả từ và câu cũng có thể bị hiểu sai – dẫn đến sử dụng sai và trở thành thói quen khó bỏ nếu như học viên không khắc phục những biến tố khi phát âm ngay từ đầu. • Cân nhắc nhịp điệu trong quá trình nói. Khuyến khích học viên của mình nói chậm để lời nói trở nên rõ ràng, dễ hiểu hơn. 3. Đâu là cách tốt nhất để tiếp cận việc dạy và học ngữ pháp? Cách tốt nhất là sử dụng những chi tiết gần với đời sống thường ngày, những tài liệu thực tế như các chương trình truyền hình được ghi băng lại, bài viết của chính học viên hay những bài hội thoại…, yêu cầu học viên nhận dạng những dạng thức ngữ pháp hoặc thành ngữ dễ gây nhầm lẫn. Bạn có thể sử dụng chính những cấu trúc đó làm chủ điểm giảng dạy để bài giảng có tính thực tiễn và thu hút sự chú ý của học viên hơn. Bạn nên giới hạn 1, 2 chủ điểm ngữ pháp trong 1 buổi dạy và đưa ra nhiều cơ hội để học viên thường xuyên thực hành và ôn tập. 4. Một số học viên của tôi không thể theo kịp lớp, nhưng tôi không thể vì thế mà dạy chậm lại được, sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của cả lớp. Phải làm gì bây giờ? Hãy tạo một bầu không khí thoải mái trong lớp học để chính học viên của bạn có thể trở thành người đưa ra các câu hỏi và thắc mắc trong giờ học. • Mỗi khi đặt câu hỏi, bạn hãy dành thêm thời gian cho các học sinh kém hơn phân tích câu hỏi và tìm câu trả lời. Đừng sốt ruột và sợ cháy giáo án, chỉ mất thêm 1 – 2 phút là bạn đã tạo thêm cơ hội cho những ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn