Xem mẫu
- Những phương pháp giúp tăng hiệu quả làm việc
Luôn có những giải pháp giúp bạn cải thiện chất lượng của một ngày
làm việc. Những giải pháp này còn đảm bảo cho bạn có thể đẩy mạnh
các khoản thu nhập cá nhân. Mặc dù bề ngoài có vẻ khá nhàm chán và
sáo rỗng, nhưng chúng đã được đúc kết từ những trải nghiệm trên thực
tế.
Không nên ôm đồm nhiều công việc cùng một lúc
Đa phần chúng ta đều biết rằng sự cấp bách không đồng nghĩa với quan
trọng. Vì vậy các việc cần làm của bạn không nhất thiết phải hoàn thành
ngay. Nhìn chung, việc sắp xếp kế hoạch công việc trong ngày là rất
quan trọng. Kế hoạch làm việc của bạn phải đem lại sự thoải mái và dễ
chịu. Để có được kế hoạch hợp lý, tốt nhất hãy duy trì các mong đợi của
bạn ở mức hợp lý, còn trường hợp các mong đợi của bạn quá cao thì bạn
sẽ thấy thật khó khăn để đáp ứng và sau đó có thể dẫn tới sự thất vọng.
- Bên cạnh đó, sự tập trung cũng rất quan trọng cho một ngày làm việc
thoải mái. Khi bạn làm việc gì bạn nên chỉ dành hết tâm trí cho việc đó.
Đừng để những mối bận tâm, lo lắng khác xen vào gây ảnh hưởng tới
thời giờ làm việc. Hãy đặt trước mặt danh sách những việc cần làm,
những việc làm bạn phân tâm và giải quyết từ từ. Một khi đã liệt kê ra
được những điều làm bạn lo lắng, tự nhiên bạn sẽ thấy mọi việc đơn giản
hơn.
Tốt nhất nên để một vài công việc mà chưa cần hoàn thành xong trong
ngày để làm cuối cùng trong ngày hôm đó. Như vậy sẽ tránh được áp lực
trong công việc. Hãy làm những gì quan trọng với hoạt động kinh doanh
của bạn và với cuộc sống của bạn.
Dành chút thời gian thư giãn
Bạn có thể nhớ kỹ từng ngày bạn dành hết sức lực cho công việc? Chắc
là không. Bạn có thể nhớ kỹ ngày làm việc mà buổi trưa bạn dành thời
gian đi xem một bộ phim? Chắc là có.
- Bạn cũng có thể đành một ít thời gian trong ngày để chơi quần vợt, hay
đi bơi với bạn bè, hay chơi một môn thể thao nào đó. Chúng sẽ giúp bạn
giảm stress và làm việc hiệu quả hơn. Hãy tạo ra thật nhiều những ngày
như thế.
Đừng quá tự hài lòng, hãy học cách trì hoãn nó
Phải thừa nhận rằng, một trong những thủ thuật tạo dựng thành công
kinh doanh đó là trì hoãn sự hài lòng. Đồng thời cũng không nên quá
khắt khe với mình trong công việc.
Việc tự oán trách mình vì việc gì đó không được hoàn thành sẽ không tốt
chút nào bởi vì tâm trí bạn lúc đó sẽ bị chi phối bởi những nỗi sợ không
được biện hộ hoặc cảm giác tội lỗi, sai sót. Bạn cần nhớ rằng mặc cảm
tội lỗi khác với ý thức về bổn phận hoặc trách nhiệm. Khi cảm thấy một
nỗi ân hận đang trỗi dậy, hãy gửi trả lại nơi nó đã đến và tiếp tục hành
trình công việc của mình.
- Đưa một số công việc về nhà
Bạn muốn thăng tiến và thành công thì ngày làm việc của bạn không chỉ
có 8 tiếng. Đừng bao giờ nghĩ, hết giờ làm việc là bạn có thể hoàn toàn
dành cho gia đình. Việc tận dụng các cuộc hẹn, tiếp xúc đối tác trong giờ
làm việc là rất quan trọng. Những công việc giấy tờ còn lại bạn có thể
tranh thủ giải quyết ở nhà.
Nếu như các cuộc hẹn có thể tiếp thân mật ở nhà thì cũng nên tận dụng
để tạo thêm sự gần gũi và thân tình. Trong các buổi giao lưu, gặp gỡ đối
tác trong giờ làm việc cho phép đưa gia đình theo, bạn cũng nên tranh
thủ để họ ở bên cạnh, công việc sẽ có những phút giây vui vẻ cùng
người thân.
Đôi lúc nên tự hào về bản thân
- Đã bao nhiêu lần bạn tự hào về những giờ làm việc kéo dài của mình.
Thực tế nên như vậy. Nó có thể như một lời phàn nàn, nhưng bản chất
vẫn là lời tự hào. Nhờ đó, tinh thần làm việc của bạn sẽ sảng khoái hơn,
niềm tự tin cũng dâng cao. Một ngày “khó để có được” sẽ là một ngày
đáng nhớ.
Thoát khỏi những ưu phiền không cần thiết
Nếu bạn có một vài khách hàng khó chịu, hãy nhanh chóng thoát khỏi họ
nhằm tránh cơn đau đầu không cần thiết. Những hành động tương tự với
một vài nhân viên tiêu cực cũng hết sức cần thiết. Họ sẽ lấy cạn năng
lượng và con số lợi nhuận của bạn, thậm chí còn tệ hại hơn khi họ sẽ là
những người nói xấu đằng sau lưng bạn.
Vì vậy, nếu có thời gian rảnh, hãy ra ngoài đi bộ một vòng công viên.
Việc trồng một vườn hoa hay rau quả cũng rất thiết thực. Hãy tận hưởng
- mọi niềm đam mê của bản thân. Và bạn sẽ quay trở lại công việc với rất
nhiều ý tưởng tươi mới và hữu ích.
Nguồn: Kinhdoanh.com
nguon tai.lieu . vn