Xem mẫu

  1. Những ngộ nhận về 1 website 2 Ngộ nhận 1: 3 Mọi doanh nghiệp đều cần phải có một Website. Có rất nhiều doanh nghiệp 4 nhỏ kinh doanh thành công từ việc thiết kế và duy trì một Website riêng của 5 doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải nhận thức một cách nghiêm túc rằng loại 6 hình marketing này không phải dành cho tất cả mọi người. Bạn chỉ nên cân 7 nhắc việc dùng Website cho doanh nghiệp nếu: 8 *Khách hàng của bạn có sử dụng Internet 9 N ếu khách hàng của bạn mua sản phẩm hoặc lấy thông tin về sản phẩm qua 10 web, thì bạn cần phải ‘có m ặt’ ở đó. Ngược lại, nếu họ lấy thông tin về các 11 sản phẩm từ các nguồn khác như báo, tạp chí, trang vàng, hội chợ thương 12 mại, triễn lãm hoặc từ các nguồn khác thì bạn nên tập trung đầu tư nguồn lực 13 marketing của mình vào các kênh đó hơn là thành lập một website 14 *Bạn muốn phủ sóng thị trường toàn quốc (hoặc quốc tế) một cách tiết 15 kiệm nhấ 16 Website không phải là một dạng marketing ‘địa phương’. Bản chất của 17 website là vươn đến khách hàng trên diện rộng; do vậy bạn cần phải biết ‘tận 18 dụng’ sức mạnh đó. V í dụ, một doanh nghiệp thầu xây dựng ở một vùng 19 ngoại ô không thể gặt hái được toàn bộ lợi ích của website bởi vì doanh 20 nghiệp đó đã có một đối tượng khách hàng rất cụ thể tại địa phương. Ngược 21 lại, một doanh nghiệp phân phối bánh kẹo có dịch vụ giao hàng trên toàn 22
  2. quốc sẽ ở một vị trí thuận lợi hơn để khai thác sức mạnh của website là ‘phủ 1 sóng’ khách hàng trên diện rộng. 2 *Website hỗ trợ mục tiêu marketing và ngân sách của bạ 3 Website của bạn cần phải là một phần của kế hoạch marketing và kế hoạch 4 ngân sách tổng thể của doanh nghiệp bởi vì điều quan trọng nhất là cần phải 5 có một thông điệp nhất quán trong tất cả các công cụ marketing mà bạn sử 6 dụng. 7 8 9 10 *Website có thể thay thế hoặc hiệu suất hơn các công cụ marketing khác 11 Website có thể cung cấp thông tin ngay lập tức cho khách hàng của bạn mà 12 không phải mất nhiều thời gian mới có được nếu dùng các phương tiện khác 13 như gửi tờ rơi, tập giới thiệu, catalogue v.v… Ví dụ, một ‘phó nháy’ đưa tất 14 cả các ‘kiệt tác’ của mình lên Website có thể dùng Website đ ể giới thiệu tất cả 15 các khách hàng thay vì phải gửi hết tất cả các ‘kiệt tác’ này tới từng khách 16 hàng tiềm năng 17
  3. * Bạn quyết tâm với website của mình 1 Website đ òi hỏi luôn đ ược quan tâm, chăm sóc. Bạn có sẵn sàng luôn làm 2 mới Website không? Bạn có thể cập nhật thông nội dung mới hàng tháng 3 không? Bạn có đủ thời gian và tiền bạc để hỗ trợ nó đúng mực không? Nếu 4 bạn không sẵn lòng làm những việc đó, bạn cần phải mướn người khác làm 5 cho bạn. Nếu không, những nỗ lực và đầu tư của bạn cho website đều lãng 6 phí 7 Ngộ nhận 2: 8 Website có thể san bằng được ‘sân chơi’ giữa doanh nghiệp nhỏ các đối thủ 9 lớn hơn! 10 V âng, một Website chuyên nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn 11 nhìn ‘lớn hơn’. Nhưng nếu không có một kế hoạch thực hiện hiệu quả, 12 Website của bạn có thể làm cho bạn nhìn thiếu chuyên nghiệp hơn và đặt bạn 13 vào một vị trí bất lợi trong cạnh tranh. 14 H ãy sử dụng Website để ‘khoe’ chuyên môn của bạn. Bằng cách ‘phân phát’ 15 kiến thức của bạn, bạn có thể định vị mình như là một chuyên gia và thu hút 16 khách hàng và sự quan tâm của họ về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp 17 bạn. 18 Một cách để làm cho doanh nghiệp của bạn trông ‘lớn hơn’ là thuê riêng một 19 tên miền, một địa chỉ web 20 Bạn hãy giành 1 phút đăng kí để duyệt site một cách tốt nhất.Chúc các bạn có 21 giây phút vui và tìm được nhiều điều bổ ích 22 chẳng hạn sẽ dễ cho khách hàng tìm kiếm và tạo một hình ảnh chuyên nghiệp 23 hơn là sử dụng tên miền phụ của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hoặc các 24 dịch vụ trực tuyến. 25
  4. Bạn hãy giành 1 phút đăng kí để duyệt site một cách tốt nhất.Chúc các bạn có 1 giây phút vui và tìm được nhiều điều bổ ích. 2 Chi phí đăng ký tên miền rất nhỏ và nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ 3 host website của bạn với tên dob ạn chọn với chi phí rất thấp. Hãy nói chuyện 4 với các ISPs về cách thực hiện dịch vụ đó. 5 Một sai lầm khác dễ mắc phải là cố dùng ‘kỹ thuật cao’ chỉ vì lý do muốn tỏ 6 vẻ ‘sành điệu’. Dùng ‘chuông và còi’ chỉ bởi vì chúng trông ‘sành điệu’ có 7 thể gây phản tác dụng cho bạn. Ví dụ, trang chủ Website của một công ty tư 8 vấn thu hút sự chú ý của khách tham quan bằng một ‘máy đếm’ thông báo số 9 khách tham quan đ ã vào trang. Thật không may, máy đếm lại cho thấy một 10 lượng khách ra vào rất thấp và vì vậy làm cho khách tham quan đặt dấu hỏi là 11 không biết thông tin của máy đếm có chính xác không hay là gượng ép. Nếu 12 không có máy đếm, khách tham quan có thể đã đọc ngay nội dung thông tin 13 mà không cần đặt dấu hỏi. 14 Ngộ nhận 3: 15 Cứ dựng website lên, mọi người sẽ ‘đổ bộ’ đến công ty của bạn! 16 Đ ừng mong chờ hách hàng sẽ tự tìm thấy website. Bạn cần phải khuyến khích 17 khách hàng qua các quảng bá trên Internet và trong cả những vật phẩm 18 marketing truyền thống của doanh nghiệp. Sau đây là một số cách phổ biến. 19 20 H ãy đăng ký website của bạn với các trang web tìm kiếm lớn như Yahoo!, 21 Excite, Infoseek, Lycos và Hotbot. Có rất nhiều công ty dịch vụ có thể đăng 22 ký giúp bạn trên nhiều web tìm kiếm và danh b ạ với chi phí rất thấp — một 23 dịch vụ phổ biến là Submit It. Tuy nhiên, hãy ý thức rằng khi sử dụng những 24
  5. dịch vụ này, website của bạn sẽ được liệt kê, nhưng bạn lại không thể can 1 thiệp vào cách mà các động cơ tìm tiếm này mô tả trang web của bạn 2 H ãy trao đổi liên kết hay quảng cáo banner với các công ty không là đối thủ 3 cạnh tranh có sản phẩm hay dịch phụ khuyến mãi. Hãy gửi email đến Quản trị 4 web của Website bạn muốn trao đổi liên kết và đề nghị trao đổi. H ãy nhấn 5 mạnh lợi ích tương hỗ của việc trao đổi liên kết trong email của bạn. Những 6 dịch vụ như trao đổi liên kết cho phép bạn trao đổi liên kết với các công ty 7 khác, cho bạn quảng cáo banner miễn phí trên website của họ trong tương ứng 8 với phần không gian mà b ạn d ành cho họ trên website của mình. 9 10 H ãy hỗ trợ Website của mình bằng các kênh marketing khác của doanh 11 nghiệp. Ghi địa chỉ Website trên các quảng cáo, các tập giới thiệu sản phẩm, 12 trên danh thiếp và giấy tiêu đ ề. Ghi địa chỉ Website của bạn dưới chữ ký trên 13 email của bạn để khách hàng của bạn tự động truy cập trang web của bạn khi 14 nhận được email. 15 16
nguon tai.lieu . vn