Xem mẫu
- Những lời nói dối
không nên ở công sở
Người ta có thể nói dối vì nhiều nguyên nhân khác nhau (để tránh bị phê bình, để che giấu
lỗi lầm, để tâng bốc người khác…). Sau đây là những lời nói dối phổ biến nhất.
1. Tôi rất sẵn sàng làm việc này!
Nghe thì có vẻ đầy lạc quan, song nhiều khi câu nói này chẳng qua xuất phát từ nguyện vọng
muốn làm cấp trên hoặc đồng nghiệp hài lòng. Nếu bạn biết mười mươi là sẽ không kịp làm đúng
hạn, hoặc việc đó bạn không hứng thú, thì đừng nên dễ dàng buông ra câu nói dối vừa rồi.
2. Tôi không còn câu hỏi thắc mắc gì
- Nếu sếp giao nhiệm vụ mà bạn chưa hiểu cặn kẽ, không nên làm vẻ mặt đầy thông minh và khẳng
định rằng bạn không còn điều gì cần làm rõ. Hỏi lại sếp không có nghĩa là bạn là nhân viên không
sáng ý, mà thể hiện mong muốn tìm cách thực hiện nhiệm vụ tốt và đúng thời hạn.
3. Mọi việc vẫn suôn sẻ theo kế hoạch
Nhiều người có thói quen “nước đến chân mới nhảy”, đến ngày kề hạn mới cuống lên bắt tay vào
việc được giao. Nhưng nếu bị sếp hỏi bạn vẫn điềm nhiên trả lời “Sếp yên tâm, mọi việc vẫn theo
kế hoạch bình thường”.
Trong khi tốt nhất nên tỏ ý rằng bạn đang cố gắng hết sức để thực hiện nhiệm vụ đúng thời hạn
được giao.
4. Sếp bao giờ cũng đúng
Hoàn toàn không nhất thiết phải nịnh cấp trên như thế. Nhất là khi bạn không đồng tình với quan
điểm của sếp mà lại phát biểu một câu như trên là rất tai hại. Thà bạn im lặng, nhưng không nên
công khai nói dối kiểu như vậy.
nguon tai.lieu . vn