Xem mẫu
- Những lĩnh vực TMĐT nào cần tiếp tục
nghiên cứu thêm?
Khái niệm và thực tế về thương mại điện tử có liên quan tới công nghệ
và phần mềm mới đã được giới thiệu nhằm hỗ trợ các giao dịch, hỗ trợ
thông tin liên lạc và tiếp thị bán hàng.
Những thay đổi này làm phát sinh những nghiên cứu về các lĩnh vực thực tế
của thương mại điện tử cần thiết ở góc độ quốc gia, trong những lĩnh vực cụ
thể theo ngành, và có sự phối hợp của giới doanh nghiệp, của chính phủ, các
hiệp hội và các trường đại học. Dưới đây là một số lĩnh vực gợi ý để nghiên
cứu:
- Lĩnh vực mà ở đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển
có thể quảng cáo thành công và bán được các sản phẩm hàng hoá dịch vụ
của họ nhờ sử dụng các website, sử dụng thư điện tử và cơ sở viễn thông
thống nhất, sử dụng hệ thống đặt hàng và thanh toán tiền hàng.
Lĩnh vực mà ở đó kênh cung cấp sử dụng mạng Internet đã được mô tả. Nói
cách khác, sự thay đổi về công nghệ đã tạo ra những khác biệt nào đối với
kênh cung ứng truyền thống và các nước đang phát triển có thể tham gia vào
các kênh cung ứng trên mạng theo những cách nào?
Lĩnh vực mà ở đó các nhà cung cấp nhỏ ở các nước đang phát triển có thể dễ
dàng kết hợp thành kênh cung ứng do kết quả của các giao dịch thương mại
điện tử.
Những nghiên cứu cụ thể theo ngành hoặc các nghiên cứu cụ thể tập trung
vào các ứng dụng công nghệ cụ thể (như tiến trình đặt hàng, tiếp thị hàng
hoá, quản lý hàng tồn kho, giám sát dự án, phân bố thông tin) để minh hoạ
cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển thấy được cách
làm thế nào để học hỏi được từ những người tiên phong trong lĩnh vực
thương mại điện tử ở các nước đang phát triển.
Tóm tắt các trường hợp nghiên cứu cụ thể về việc các ngành công nghiệp
thay đổi như thế nào do tác động của thương mại điện tử.
Những hướng mà từ đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng Internet
để đạt được tính hiệu quả và kinh tế quy mô.
Từ triển vọng marketing quốc tế, làm thế nào để xây dựng trang Web cho
các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các nước đang phát triển hoặc nhóm các
- nước đang phát triển. Các cổng theo ngành hiện có trên mạng do các tổ chức
đa quốc gia quản lý. Các tổ chức hỗ trợ thương mại khu vực hoặc quốc tế có
thể đi tiên phong trong vấn đề này. Điều cần thiết là một chiến lược hợp tác
để thiết kế trang Web tiện lợi trong kinh doanh cho các doanh nghiệp bán
hàng vừa và nhỏ, và cung cấp cho người mua ở các nước khác một cơ chế
đơn giản, dễ sử dụng trong việc xác định các nhà cung cấp ở các nước đang
phát triển. Các cơ chế tìm kiếm chủ yếu phải được đưa vào như một phần
trong bất kỳ cuộc thảo luận nào về chiến lược này.
Làm thế nào để các tổ chức quốc gia ở các nước đang phát triển có thể giữ
vai trò chủ đạo trong việc giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thể hiện các sản
phẩm và dịch vụ một cách có hiệu quả hơn bằng việc xây dựng các cổng trên
Internet theo ngành hàng và theo ngành sản xuất cho các doanh nghiệp vừa
và nhỏ. Những cổng như trên có thể chứa các danh bạ (đôi khi còn gọi là các
trang xanh) trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể mô tả ngắn gọn về
họ để có được sự thể hiện không nhiều nhưng tương xứng trên mạng
Internet.
Làm thế nào để các tổ chức phát triển thương mại có thể sử dụng các nguồn
tin, các trang chủ, các diễn đàn thảo luận và có thể trực tiếp tiếp thị qua
mạng Internet để tiếp cận được các chính sách, các ấn phẩm, các chương
trình phát triển thương mại chủ yếu, v.v… Thư điện tử là một phương tiện
đang được sử dụng có thể làm giảm đáng kể chi phí liên lạc, chi phí in ấn,
tiếp thị và phân bố thông tin.
Làm thế nào để các nước đang phát triển có thể khuyến khích việc sử dụng thương mại
điện tử bằng việc giới thiệu các chương trình và dịch vụ thành công, nhấn mạnh việc làm
thế nào để họ đạt được điều đó.
nguon tai.lieu . vn