Xem mẫu
- Những điều nhà quản lý nhân sự nên
làm trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế
Trong thời kì khủng hoảng kinh tế như hiện nay, chắc chắn sẽ có
những lúc bạn lo lắng: Năm tới công việc của mình sẽ ra sao?
Mình có được tăng lương không? Mình có bị sa thải không? Mình
có nên tìm công việc mới không?... Nhân viên của bạn cũng sẽ lo
lắng giống như bạn. Những tin tức như "lợi nhuận công ty đang
giảm dần", "chúng ta cần tổ chức lại cơ cấu công ty"… sẽ dễ làm
họ xao nhãng, mắc sai lầm và có thể làm đảo lộn cuộc sống công
sở.
- Với tư cách là nhà quản lý nhân sự, bạn nên làm gì?Xin giới thiệu
với các bạn một số giải pháp giúp bạn vượt qua khủng hoảng.
1. Cởi mở trong giao tiếp
Điều khiến nhân viên căng thẳng nhất là không biết điều gì đang
diễn ra trong công ty. Họ sẽ cảm thấy tồi tệ hơn nếu chỉ nhận
được những lời động viên qua loa của bạn. Vì vậy, hãy giải đáp
tất cả thắc mắc của nhân viên. Và khi có thông tin liên quan tới
nhân viên, hãy thông báo trực tiếp tới họ chứ đừng qua trung
gian.
2. Trung thực với nhân viên
Bạn cần trung thực với nhân viên của mình trong mọi hoàn cảnh.
Điều này không đồng nghĩa với việc bạn tiết lộ những thông tin
- mật hay những thông tin nhạy cảm. Trung thực với nhân viên là
giải thích cho họ hiểu tại sao một việc gì đó lại được thực hiện. Ví
dụ, giải thích cho họ hiểu tại sao phòng bạn lại cần thay đổi. Khi
nhân viên biết lí do, họ sẽ hợp tác và cố gắng nhiều hơn.
3. Xác định tầm nhìn có tính chiến lược hơn
Trong những thời điểm khó khăn như thế này, bạn cần phải có
tầm nhìn bao quát hơn về phía trước. Hãy giao lại cho nhân viên
những công việc nhỏ nhặt. Nếu sa lầy vào những chi tiết cụ thể,
vụn vặt, bạn sẽ mất dần cảm hứng và tính sáng tạo. Tất cả nhân
viên đang chờ đợi người quản lí của mình đưa ra những sách
lược để tìm cách khắc phục, cải thiện tình hình và phát triển công
ty. Do đó, hãy xác định một tầm nhìn có tính chiến lược hơn.
- 4. Dập tắt tin đồn
Những câu chuyện phiếm không chỉ có thể phá hoại danh tiếng
của một ai đó mà còn gây ra sự hoang mang, lo lắng cho nhân
viên. Điều này thực sự gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt
trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Nhân viên bị
tác động bởi những câu chuyện phiếm sẽ khó tập trung vào công
việc và sẽ gây ảnh hưởng tới công ty. Do đó, hãy lắng nghe,
ngăn chặn và dập tắt những tin đồn, tránh để chúng lan truyền
rộng rãi trong công ty.
nguon tai.lieu . vn