of x

Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc.

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 0 | Page: 5 | FileSize: 0.18 M | File type: PDF
0 lần xem

Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc.. Đôi khi, bạn phát ngôn một câu gì đó mà không có mục đích cụ thể hoặc đơn giản chỉ để cho qua câu chuyện. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng lời ăn tiếng nói của mình vì chính những lời nói tưởng chừng vô hại đó lại có thể gây hại cho công việc. Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc Để tránh tình huống đó, hãy hạn chế những câu sau trong từ điển công sở của bạn: 1. “Được thôi, tôi sẽ thử” “Thử” là từ cần tránh. Trong công việc, chỉ có “làm hoặc không làm”.... Cũng như những giáo án bài giảng khác được bạn đọc giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và giới thiệu lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu phí từ thành viên ,nếu phát hiện nội dung phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể tải bài giảng miễn phí phục vụ tham khảo Một số tài liệu tải về mất font không xem được, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/nhung-cau-noi-gay-nguy-hai-cho-cong-viec-bjg2tq.html

Nội dung

Tài Liệu Miễn Phí xin trân trọng giới thiệu đến cộng đồng tài liệu Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc..Để cung cấp thêm cho các bạn nguồn thư viện Kỹ Năng Mềm,Kỹ năng giao tiếp đưa vào cho nghiên cứu khoa học.Xin mời các bạn đang tìm cùng tham khảo ,Tài liệu Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc. trong chủ đề ,Kỹ Năng Mềm,Kỹ năng giao tiếp được giới thiệu bởi bạn kynanggiaotiep đến bạn đọc nhằm mục đích học tập , thư viện này được giới thiệu vào mục Kỹ Năng Mềm,Kỹ năng giao tiếp , có tổng cộng 5 page , thuộc định dạng .PDF, cùng chuyên mục còn có nghệ thuật giao tiếp, giao tiếp là gì, các kỹ năng giao tiếp, giao tiếp trong cuộc sống, giao tiếp trong công sở, giao tiếp qua điện thoại, ,bạn có thể tải về free , hãy chia sẽ cho cộng đồng cùng xem . Để download file về, đọc giả click chuột nút download bên dưới
Đôi khi, bạn phát ngôn một câu gì ấy mà không có mục đích cụ thể hoặc đơn thuần chỉ để cho qua câu chuyện, nói thêm là Tuy nhiên, hãy thận trọng lời ăn ngôn ngữ của mình vì chính các lời nói tưởng chừng vô hại ấy lại có thể gây hại cho công việc, cho biết thêm , kế tiếp là , cho biết thêm Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc Để tránh tình huống ấy, hãy hạn chế các câu sau trong từ vị công sở của bạn: 1, kế tiếp là “Được thôi, tôi sẽ thử” “Thử” là từ cần tránh, nói thêm là Trong công việc, chỉ có “làm hoặc ko làm”, cho biết thêm Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc,còn cho biết thêm Đôi khi, bạn phát ngôn một câu gì ấy mà không có mục đích cụ thể hoặc đơn, bên cạnh đó giản chỉ để cho qua câu chuyện,còn cho biết thêm Tuy nhiên, hãy thận trọng lời ăn ngôn ngữ của,còn cho biết thêm mình vì chính các lời nói tưởng chừng vô hại ấy lại có thể gây hại cho, nói thêm là công việc, thêm nữa Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc Đ ể tránh tình huống ấy, hãy hạn chế các câu sau trong từ vị công sở của, nói thêm bạn: 1, bên cạnh đó “Được thôi, tôi sẽ thử” “Thử” là từ cần tránh, nói thêm Trong công việc, chỉ có “làm hoặc ko làm” và, tiếp theo là không có chỗ cho “thử” bởi “thử” có tức là bạn chưa cố gắng khôn xiết mình, kế tiếp là Do ấy, hãy thuyết phục
  1. Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc
  2. Đôi khi, bạn phát ngôn một câu gì đó mà không có mục đích cụ thể hoặc đơn giản chỉ để cho qua câu chuyện. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng lời ăn tiếng nói của mình vì chính những lời nói tưởng chừng vô hại đó lại có thể gây hại cho công việc. Những câu nói gây “nguy hại” cho công việc Đ ể tránh tình huống đó, hãy hạn chế những câu sau trong từ điển công sở của bạn: 1. “Được thôi, tôi sẽ thử” “Thử” là từ cần tránh. Trong công việc, chỉ có “làm hoặc không làm” và không có chỗ cho “thử” bởi “thử” có nghĩa là bạn chưa cố gắng hết sức mình. Do đó, hãy thuyết phục và làm yên lòng sếp bằng một lời khẳng định mạnh mẽ hơn. Đồng thời dành tâm huyết và nỗ lực mức cao nhất có thể cho công
  3. việc. Và cho dù thất bại, đó là do thiếu may mắn, không đúng thời điểm mà thôi chứ không phải do bạn lơ đãng công việc. 2. “Gì cũng được” Khi được hỏi ý kiến hoặc đưa ra một sự lựa chọn, bạn đáp lại một cách ngắn gọn: “Sao cũng được”. Điều đó sẽ khiến đồng nghiệp mặc định rằng bạn là người không có lập trường, chính kiến riêng hoặc không coi trọng những gì họ vừa nói. Kết quả là, d ần dần đồng nghiệp sẽ xa lánh, cách li với bạn. Đừng để mâu thuẫn này xảy ra bằng cách giải thích rõ hơn cho sự lựa chọn của mình. 3. “Có thể” và “Tôi không biết” Đôi khi trong một cuộc đối thoại, bạn thẳng thừng đáp lại rằng mình không biết điều gì đó ho ặc đưa ra một phản hồi lập lờ “có thể” thế này hoặc thế kia để tránh đi sâu vào vấn đề chính. Tuy nhiên, người đối diện có thể nhận biết được rằng bạn thực sự không b iết hay đang trốn tránh trả lời. Do đó, nếu thực sự không muốn trả lời, hãy giải thích rõ ràng hơn thay vì những câu nói cộc lốc “Tôi không biết”, “Có thể”. 4. “Tôi sẽ thông báo cho anh biết sau” Khi mọi người không muốn làm lộ những bí mật trong công việc như quá trình thực hiện dự án, họ thường nói “Tôi sẽ cho anh biết sau” và sau đó không thực hiện. Làm như vậy sẽ khiến người hỏi mất hứng thú, cảm tình với bạn và cho rằng bạn là người theo chủ nghĩa cá nhân, không muốn chia sẻ tin tức với người khác. Để tránh tình huống này, hãy nói rõ hơn nguyên nhân ho ặc hẹn một thời điểm thích hợp bạn có thể thông báo cho họ. Đảm bảo rằng bạn thực hiện những gì mình đã nói.
  4. 5. “Nếu A làm tốt công việc của anh ấy, tôi mới làm tốt phần việc của mình được" Từng người làm tốt phần việc của mình sẽ khiến cho cả dự án thành công nên bạn hãy tập trung hoàn thành công việc của m ình trước khi đặt điều kiện cho người khác. Câu nói trên chỉ là cái cớ để bạn kéo dài thời gian nộp báo cáo hay biện hộ cho sự lười biếng cũng như thất bại của mình. Chắc chắn, đồng nghiệp và sếp sẽ không muốn hợp tác với một người vô trách nhiệm như vậy. Có những cách khác hay hơn nếu bạn muốn có thêm thời gian hoàn thành công việc như thành thật trình bày với sếp thay vì chơi trò “đổ lỗi” cho người khác. 6. “Vâng, nhưng…” Đây lại là một lời biện hộ khác. Khi đồng nghiệp đưa ra cho bạn một lời đề nghị hoặc giải pháp, bạn đáp lại luôn “Vâng” và kèm theo một lí do gì đó phản lại ý kiến của họ. Làm như vậy sẽ khiến đồng nghiệp có cảm giác bạn không coi trọng ý kiến của họ. Chắc hẳn những lần sau, khi bạn hỏi họ điều gì đó, họ sẽ ngại ngần đưa ra lời khuyên. Thay vì trả lời ngay lập tức, hãy cân nhắc kĩ về lời khuyên của họ. Nếu có điểm chưa tốt, trước tiên hãy cám ơn họ và đáp “Quả là một ý kiến rất hay!”, sau đó mới tiếp tục hỏi sâu hơn về giải pháp. 7. “Tôi e rằng…” Câu này thường được nói bằng giọng yếu ớt cùng một cái nhún vai. Đây là một lời thì thầm khi bạn không đồng tình với ý kiến của người khác nhưng sợ làm mất lòng họ nên né tránh trả lời thẳng thắn. Khi đồng nghiệp hỏi ý kiến của bạn, họ muốn biết suy nghĩ thực sự của bạn. Do đó, hãy thành thật và sử
  5. dụng từ ngữ khéo léo để đồng nghiệp thấy rằng bạn muốn đóng góp ý kiến một cách tích cực. 8. “Tôi sẽ xem xét…” Bạn đưa ra một lời hứa suông “Tôi sẽ xem xét…” khi đồng nghiệp nhờ bạn làm việc gì đó và sau đó phớt lờ nó. H ãy quyết đoán và trung thực hơn nếu bạn không muốn đồng nghiệp coi mình là kẻ chuyên hứa hão. Bạn có thể đáp lại: “Tôi phải hoàn thành công việc của mình. Tôi có thể giúp anh sau khi hoàn thành nó”. Tất nhiên, bạn phải thực hiện lời nói của mình.
685989

Sponsor Documents