Xem mẫu

  1. Nghệ thuật ứng xử với thượng đế: 12 quy tắc vàng Geoffrey James Bán hàng cho một khách hàng hiện tại sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm được một khách hàng mới. Do đó, song song với việc tìm kiếm khách hàng mới, hãy giữ chân khách hàng hiện tại mà bạn có. D ưới đây là những nguyên tắc đơn giản để chắc rằng khi áp dụng, khách hàng của bạn sẽ quay trở lại nhiều hơn. 1. Hãy quan tâm đến khách hàng trước. Khách hàng chưa chắc đã muốn bạn bán hàng cho họ, họ muốn bạn thật sự quan tâm đến họ. Do đó, bạn hãy giành thời gian để xây dựng mối quan hệ khách hàng trước khi nói đến việc buôn bán.
  2. 2. Đ ừng bôi nhọ đối thủ. Chỉ những người muốn cạnh tranh không lành mạnh mới cố gắng tạo dựng hình ảnh của mình bằng cách làm mất uy tín của người khác. H ãy thể hiện với đối thủ cạnh tranh sự tôn trọng như bạn mong muốn nếu như họ đã được khách hàng chọn trước. 3. Hãy tập trung vào từng cá nhân, không phải tổ chức. Có thể bạn bán hàng cho một tổ chức, nhưng bạn đang làm việc thông qua những cá nhân riêng lẻ. Hãy nhớ là một công ty ABC không phải là người trực tiếp mua hàng của bạn, mà có thể là một ông Sơn hay ông Hùng nào đó. 4. Đừng ba hoa. Ba hoa là cách nhanh nhất để bạn tự kéo mình xuống và xóa đi trong trí nhớ của khách hàng rằng bạn là một người có nghị lực. Thậm chí khi nói chuyện với một nhóm người, hãy thực hiện như một cuộc đàm luận, không phải là một bài thuyết giảng.
  3. 5. Hãy giao tiếp bình đẳng. Nên tạo cho khách hàng cảm giác phụ thuộc lẫn nhau trong các cuộc đàm luận hơn là cách nói của người trên hoặc là khúm núm quỵ lụy với khách hàng của bạn. 6. Đ ừng lãng tránh. Phớt lờ cuộc gặp gỡ một khách hàng là người có tính nước đôi hoặc thù nghịch, bạn sẽ tự chuốc lấy cho mình sự oán ghét. Người đó sẽ liên tục làm những việc chống lại bạn… từ bên trong. Mà tôi nghĩ bạn không muốn điều đó.
  4. 7. Hãy giữ tiếng nói chung. Mục tiêu của bạn là thu phục đ ược lòng tin của khách hàng bằng cách liên kết với họ, theo cách này bạn đã tạo được cảm giác an toàn. Bạn không thể làm được điều đó nếu bạn không giữ tiếng nói chung. 8. Hãy thẳng thắn. Đừng bao giờ sợ hãi khi nói với khách hàng của bạn những điều gì họ cần biết, nếu bạn cảm thấy rằng họ có thể phạm sai lầm – đặc biệt là sai lầm đó liên quan đến việc mua sản phẩm của bạn. 9. Hãy nhiệt tình. Nếu bạn biết khách hàng của bạn đang có một sự kiện nào đó (các sự kiện hiếu, hỉ chẳng hạn), bạn hãy gửi đến họ lời thăm hỏi ngay lập tức hoặc hãy tạm gác lại công việc của bạn sang một b ên một bên và hỗ trợ bất cứ những gì có thể nếu khách hàng cần.
  5. 10. Đ ừng chơi trò thương lượng. Ngó n nghề này bạn đã đọc trong cuốn “Bằng cách nào để thương lượng”. Quên nó đi, bạn đang cố gắng xây dựng một mối quan hệ thật sự với khách hàng, không phải để chiến thắng trước một đối thủ. 11. Hãy thể hiện mình khi thích hợp. Giữa người mua và người bán với nhau. Thay vì toàn nói chuyện kinh doanh, bạn có thể đề cập đến chuyện gia đình, sở thích hoặc bất cứ điều gì có thể mang lại sự thích thú cho bạn và cho khách hàng. 12. Nhận biết dấu hiệu suy giảm lòng trung thành. D ấu hiệu chắc chắn nhất mà m ột khách hàng gần như quay sang nhà cung cấp khác là sự thiếu nhiệt tình dành cho b ạn cũng như sản phẩm của bạn.
nguon tai.lieu . vn