of x

Một số cách định giá sản phẩm

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 0 | Page: 4 | FileSize: 0.18 M | File type: PDF
0 lần xem

Một số cách định giá sản phẩm. Chiến lược định giá cho sản phẩm hay dịch vụ là một phần quan trọng trong các hoạt động marketing hỗn hợp nhưng thường ít được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức. Việc định giá có một tác động rất lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Tài liệu dành cho các bạn sinh viên tham khảo để nâng cao kỹ năng học tập.. Giống những giáo án bài giảng khác được thành viên giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và giới thiệu lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu phí từ thành viên ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài tài liệu này, bạn có thể download bài giảng,luận văn mẫu phục vụ tham khảo Có tài liệu download lỗi font chữ không hiển thị đúng, thì do máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/mot-so-cach-dinh-gia-san-pham-fif2tq.html

Nội dung

tailieumienphi xin chia sẽ tới bạn đọc thư viện Một số cách định giá sản phẩm.Để cung cấp thêm cho các Thầy cô, các bạn sinh viên, học viên nguồn thư viện Kinh Doanh Marketing,Kỹ năng bán hàng đưa vào cho công tác giảng dạy.Trân trọng kính mời thành viên quan tâm cùng tham khảo ,Thư viện Một số cách định giá sản phẩm thuộc chủ đề ,Kinh Doanh Marketing,Kỹ năng bán hàng được chia sẽ bởi bạn kynangbanhang đến thành viên nhằm mục tiêu học tập , tài liệu này được chia sẽ vào mục Kinh Doanh Marketing,Kỹ năng bán hàng , có tổng cộng 4 trang , thuộc file .PDF, cùng danh mục còn có Chiến Lược Giá Và Phân Phối, Tài liệu định giá sản phẩm, Định giá sản phẩm, Định giá theo cạnh tranh, Định giá dựa trên chi phí, Định giá theo phiên bản ,bạn có thể download free , hãy giới thiệu cho mọi người cùng tham khảo . Để download file về, đọc giả click chuột nút download bên dưới
Chiến lược định giá cho sản phẩm hay dịch vụ là một phần quan trọng trong những hoạt động kinh doanh hổ lốn nhưng thường ít được những doanh nghiệp quan tâm đúng mức, nói thêm là Việc định giá có một tác động rất lớn tới lợi nhuận của doanh nghiệp, ngoài ra Tài liệu dành cho những bạn sinh viên tham khảo để nâng cao kỹ năng học tập, bên cạnh đó 6 cách định giá sản phẩm, nói thêm Chiến lược định giá cho sản phẩm hay dịch vụ là một phần quan trọng trong, cho biết thêm các hoạt động kinh doanh hổ lốn (Marketing Mix) nhưng thường ít đ ược các, tiếp theo là doanh nghiệp quan tâm đúng mức, cho biết thêm Việc đ ịnh giá có một tác động rất lớn đến, thêm nữa lợi nhuận của doanh nghiệp và vì thế phải dành được sự quan tâm ngang, bên cạnh đó bằng với những chiến lược quảng cáo và khuyến mãi, cho biết thêm Một tầm giá cao hay thấp, bên cạnh đó có thể tạo nên sự đổi thay lớn trong doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp , ngoài ra Có đa dạng yếu tố tác động tới việc xây dựng những chiến lược định giá của, nói thêm là doanh nghiệp, nói thêm là Trước tiên là những lực lượng ảnh hưởng tới những
  1. 6 cách định giá sản phẩm
  2. Chiến lược định giá cho sản phẩm hay dịch vụ là một phần quan trọng trong các hoạt động marketing hỗn hợp (Marketing Mix) nhưng thường ít đ ược các doanh nghiệp quan tâm đúng mức. Việc đ ịnh giá có một tác động rất lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp và vì vậy phải dành được sự quan tâm ngang bằng với các chiến lược quảng bá và khuyến mãi. Một mức giá cao hay thấp có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp . Có nhiều yếu tố tác động đến việc xây dựng các chiến lược định giá của doanh nghiệp. Trước tiên là các lực lượng ảnh hưởng đến các quyết định khác của doanh nghiệp trong kinh doanh: các đối thủ cạnh tranh, các nhà cung cấp, các sản phẩm thay thế và khách hàng của doanh nghiệp. Tiếp đến là chiến lược định vị của doanh nghiệp (positioning). Nếu định giá quá thấp, khách hàng có khả năng đánh đồng sản phẩm hay nhãn hiệu của doanh nghiệp với các sản phẩm hay nhãn hiệu kém chất lượng hơn. Ngược lại, nếu định giá q uá cao, doanh nghiệp sẽ gặp nguy cơ mất khách hàng. Dưới đây là một số cách thức định giá có thể giúp doanh nghiệp cải thiện lợi nhuận. 1. Định giá theo cạnh tranh là cách sử dụng giá bán của các đối thủ cạnh tranh làm cơ sở để định giá b án sản phẩm của mình. Tùy theo chiến lược định vị của doanh nghiệp, giá bán có thể thấp hơn hay cao hơn một chút so với giá của đối thủ cạnh tranh. 2. Định giá dựa trên chi phí là cách ngược lại với cách trên. Thay vì nhìn ra thị trường, doanh nghiệp nhìn vào cấu trúc giá thành sản phẩm của mình đ ể định giá, sau đó xác đ ịnh tỷ lệ lợi nhuận mong muốn rồi cộng thêm vào giá
  3. thành để hình thành giá bán. Cách định giá này một mặt giúp doanh nghiệp đảm bảo mức lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bán ra, nhưng nó có thể tạo ra một mức giá bán ngoài sự mong đợi của khách hàng nên phải lưu ý điều chỉnh ngay khi thấy phản ứng tiêu cực từ thị trường. 3. Định giá để bán hàng nhanh, dù chịu lỗ là cách doanh nghiệp định g iá bán thấp dưới mức chi phí để thu hút nhiều khách hàng và mở rộng thị phần. Trong trường hợp này, khách hàng không chỉ mua một sản phẩm có giá thấp, mà sẽ mua thêm những sản phẩm khác, đem lại doanh số cao cho doanh nghiệp. Cách làm này thường chỉ được áp dụng trong một thời gian ngắn. 4. Định giá để giải phóng hàng tồn kho được áp dụng khi doanh nghiệp đang có một lượng hàng tồn kho quá mức, cần phải giảm bớt lượng hàng trong kho. Trong trường hợp này, mục tiêu của doanh nghiệp là giảm thiểu lỗ. 5. Định giá để nhắm đến những khách hàng sinh lợi cao bằng cách dành cho các nhóm khách hàng này những mức giá ưu đãi đặc biệt, hoặc cấp thẻ hội viên cho họ để họ có cơ hội mua hàng giảm giá hay tham gia các đợt khuyến mãi. Thông thường, doanh nghiệp có thể giảm giá khi khách hàng mua hàng với số lượng lớn, mua nhiều mặt hàng cùng một lúc hoặc mua hàng theo gói. Chẳng hạn, có thể tạo ra một gói hàng có giá bán đặc biệt bằng cách kết hợp một mặt hàng đang tồn kho nhiều với một mặt hàng đang thịnh hành ho ặc tạo ra một sản phẩm mới để đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường. 6. Định giá theo phiên bản thường được áp dụng cho các sản phẩm hay dịch vụ mang tính kỹ thuật cao. Một sản phẩm thuộc phiên bản cơ bản hay thử nghiệm thường được bán với giá thấp, thậm chí có khi được tặng miễn phí, còn những phiên bản nâng cấp sẽ được bán với g iá cao hơn.
684661

Sponsor Documents


Tài liệu liên quan


Xem thêm