Xem mẫu
- Mối liên qua giữa SEO và CPC
Hôm nay kiến thức SEO giới thiệu đến các bạn bài viết thú vị về
mới liên qua giữa SEO và CPC
Một nghiên cứu thú vị của Google về mối quan hệ giữa kết quả
tìm kiếm tự nhiên (Organic Search, ám chỉ kết quả từ phương
thức SEO) và quảng cáo trả phí (Paid/PPC, cụ thể là Adwords)
trên Google Search: ngay cả khi đứng đầu trên bảng xếp hạng tự
nhiên thì bạn vẫn có thể tăng gấp đôi lượng click bằng quảng
cáo trả phí kênh tìm kiếm.
Nghiên cứu bất ngờ về SEO và PPC
Khi xem xét kỹ lưỡng về kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic) và
kết quả tìm kiếm trả tiền (paid search)kết hợp với nhau như thế
nào, người khổng lồ tìm kiếm đã rút ra kết luận rằng bỏ qua các
paid ads sẽ làm giảm 89% lượng click – rõ ràng còn rất nhiều điều
chưa được khám phá. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu của bạn xuất
- hiện trên top kết quả tìm kiếm tự nhiên cho từ khoá? Nếu kết quả
tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên trang hai thì có thay đổi gì không?
Khi phát hành tài liệu đầu tiên, chúng tôi đã nhận được rất nhiều
câu hỏi yêu cầu thêm thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề lợi
nhuận phát sinh như thế nào và con số hợp lý tuỳ theo trường hợp
là bao nhiêu?” Ông David Chan – trưởng nhóm nghiên cứu cho
biết.
Vì vậy, ông Chan đã đề ra kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về
sự tương tác giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả tiền
trên công cụ tìm kiếm, và hôm nay cho công bố kết quả nghiên cứu
mới.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên thường không xuất hiện trên trang
đầu
Con số 89% giờ đây hợp lý hơn với kết quả mới cho thấy quảng
cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm không xuất hiện kèm theo kết
quả tìm kiếm tự nhiên trên trang bình quân 81% số lượt xem.
Quảng cáo trả tiền(PPC) xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm tự nhiên
trên thứ hạng đầu chỉ chiếm 9% số lượt xem. Kết quả tìm kiếm tự
nhiên xuất hiện trên thứ hạng 02 đến 04 chiếm 5% số lượt xem, và
thứ hạng thấp hơn (dưới 05) dưới 4% lượt.
- Ông Chan cho biết, dù họ không so sánh cụ thể tên thương hiệu
với tên khái quát, nhưng bảng xếp hạng rất đáng tin cậy đối với tên
thương hiệu và tên khái quát trong một số trường hợp nhất định.
Nói cách khác, nếu là tên thương hiệu thì kết quả hữu cơ của
thương hiệu có khả năng xuất hiện cao hơn.
Ngay cả thứ hạng # 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm
theo
Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi tên thương hiệu xếp hạng đầu
thì thương hiệu đó vẫn tăng thêm trung bình 50% lượng click nếu
có quảng cáo trả tiền đi kèm.
Ông Chan nói : “Đó là một kết quả rất đáng kinh ngạc, và tôi nghĩ
rằng về một số mặt, điều này đi ngược lại suy nghĩ của mọi người,
nhưng chính dữ liệu đã chứng minh cho điều đó.”
Khảo sát cho thấy rằng 82% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu
các kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan xếp thứ hạng từ 02 đến
04, và 96% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu kết quả tự nhiên
của thương hiệu là 5 hoặc thấp hơn.
nguon tai.lieu . vn