Xem mẫu

NGUYỄN KẾ HÀO MODULE TH 1 Mét sè vÊn ®Ò vÒ t©m lÝ häc d¹y häc ë tiÓu häc |7 A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN — "# có th# d)y t+t , ti#u h/c thì giáo viên c7n hi#u 89:c h/c sinh ct Nam có tr@ nên t(Ai BCp hay không,dân tIc Vi>t Nam có B(Jc v" vang b(Lc tLi Bài vinh quang sánh vai vLicác c(Png quQc n3m châu B(Jc hay không chính là nhP mIt phSn lLn @ công h6c tTp c5a các em. NhiGm vI giáo dIc thO hG tr+ — sd nghiGp tr]ng ng9fi 8òi hgi - mhi giáo viên ph PH2M | 9 — Th$ng nh’t trong nhóm v. t/ ch1c và k4 ho5ch h6c t7p, ph:;ng pháp h6c t7p. II. PHƯƠNG PHÁP — Làm vi@c cá nhân BC nhìn nh7n l5i k4t quH cIa ho5t BKng bMi d:Ong th:Png xuyên cIa giai Bo5n tr:Tc (nhVng giáo viên mTi có thC tìm hiCu qua nKi dung và k4 ho5ch bMi d:Ong còn l:u l5i). — Trao B/i, thHo lu7n, rút ra bài h6c và BZnh h:Tng cho vi@c th[c hi@n nKi dung ch:;ng trình theo k4 ho5ch bMi d:Ong cIa BK. III. NỘI DUNG CHÍNH — Xác BZnh vai trò cIa ho5t BKng bMi d:Ong th:Png xuyên theo k4 ho5ch chung và k4 ho5ch cá nhân trong vi@c nâng cao trình BK chuyên môn nghi@p v‘ cIa giáo viên. — Xem qua nKi dung cIa modulequa các ho5t BKng, ta Bó phác thHok4 ho5ch bMi d:Ong. — Tháo lu7n trong nhóm th$ng nh’t v. m‘c tiêu, nKi dung chính và ph:;ng pháp bMi d:Ong, nghiên c1u. — S:u tdm tài li@u có liên quan. — Xem xét, nhìn nh7n l5i vi@c th[c hi@n k4 ho5ch bMi d:Ong th:Png xuyên giai Bo5n tr:Tc BC rút kinh nghi@m, B. xu’t bi@n pháp th[c hi@n. IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ Vi@c Bánh giá k4t quH do cá nhân t[ Bánh giá là chính, h:Tng vào vi@c giHi Báp các v’n B. sau: 1. Nh7n th1c cIa cá nhân v. vai trò, vZ trí cIa giáo viên tiCu h6c, cIa c’p tiCu h6c trong h@ th$ng giáo d‘c ph/ thông. 2. Xác BZnh trách nhi@m cIa bHn thân trong vi@c th[c hi@n k4 ho5ch bMi d:Ong theo s[ h:Tng dln cIa C‘c Nhà giáo và Cán bK quHn lí giáo d‘c. 10 | MODULE TH 1 Hoạt động 2 TÌM HIỂU BƯỚC CHUYỂN (BƯỚC PHÁT TRIỂN) CỦA TRẺ EM TỪ HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI SANG HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP T! l$a tu(i m+u giáo l/n 12n tu(i h4c sinh ti7u h4c, 19c bi;t là n=m 1>u tiên vào l/p 1, C trE em có sH chuy7n bi2n 19c bi;t vJ tâm sinh lí. T( ch$c bN/c chuy7n cho trE em C thOi 1i7m này c>n có sH hi7u bi2t tNOng tPn vJ trE em, hi7u bi2t vJ sH chuy7n t! hoQt 1Rng vui chSi (hoQt 1Rng chU 1Qo) 12n hoQt 1Rng h4c tPp (hoQt 1Rng chU 1Qo). I. MỤC TIÊU — Xác 1Ynh 1NZc 19c 1i7m cS b[n cUa trE em trong bN/c chuy7n (bN/c phát tri7n) t! giai 1oQn có hoQt 1Rng vui chSi là hoQt 1Rng chU 1Qo 12n giai 1oQn có hoQt 1Rng h4c tPp là hoQt 1Rng chU 1Qo. — Liên h; v/i thHc ti]n dQy h4c C l/p 1 hi;n nay 17 hi7u rõ hSn vJ lí luPn và thHc ti]n dQy h4c C l/p 1. — ‘J xubt bi;n pháp t( ch$c dQy h4c C l/p 1 (vJ nRi dung, phNSng pháp, phNSng th$c t( ch$c và 1iJu ki;n). II. PHƯƠNG PHÁP — Th[o luPn, t(ng k2t kinh nghi;m. — DH giO, gi[i quy2t tình hugng sN phQm theo nhóm. III. NỘI DUNG CHÍNH 1. Từ hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo chuyển sang hoạt động học tập là chủ đạo * V! ho%t ’(ng ch, ’%o:‘âylà khái ni;m thNOng 1NZc dùng trong tâm lí h4c, 1NZc các nhà chuyên môn vPn dkng trong nghiên c$u và trong các hoQt 1Rng thHc ti]n cUa mình. Theo A.H. Leônchep (nhà tâm lí h4c ngNOi Nga), thì hoQt 1Rng chU 1Qo cUa con ngNOi có 3 bi7u hi;n chính nhN sau: — HoQt 1Rng l>n 1>u tiên xubt hi;n 1ích thHc là nó (v/i 1>y 1U các 1i7m 19c trNng cUa hoQt 1Rng). M!T S% V’N )* V* T+M L- H/C D2Y H/C 4 TI6U H/C, NH9NG GI;I PH=P S> PH2M | 11 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn