Xem mẫu

  1. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn IV. Moâ phoûng theo yeâu caàu (simulating on request) Baøi taäp beân döôùi seõ höôùng daãn ta caùch moâ phoûng naøy. 1. Click vaøo bieåu töôïng Simulation With Commands . Hoäp thoaïi Kinematics Simulation seõ xuaát hieän . 2. Click Hoäp thoaïi seõ ñöôïc môû roâng nhö hình veõ beân döôùi. Hình 10.15a : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism. 3. Ta söû dung 5 löaïa choïn On Reques. 4. Nhaäp giaù trò ban ñaàu tröôùc khi moâ phoûng (nhaäp vaøo oâ Command 1). Ví duï ta nhaäp vaøo 20. 5. Nhaäp vaøo soá böôùc ôû oâ Numbers of steps, ví duï ta nhaäp vaøo 20. Hình 10.15b : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism (khi choïn On request). 6. Click Play ñeå tieán haønh moâ phoûng.. 7. Click Close ñeå keát thuùc quaù trình moâ phoûng. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 229
  2. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn V. Moâ phoûng ôû vò trí ñöôïc xaùc ñònh (leaving simulation in modified position) Baøi taäp beân döôùi seõ höôùng daãn ta cach moâ phoûng theo caùc naøy. 1. Click vaøo bieåu töôïng Simulation With Laws . Hoäp thoaïi Kinematics Simulation seõ xuaát hieän nhö hình veõ Tieán haønh moâ phoûng vaø döøng ôû 4.75. Hình 10.16 : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism. Hình 10.17a: Cô caáu tröôùc khi moâ phoûng . Hình 10.17b : Cô caáu sau khi moâ phoûng. 2. Click vaøo nuùt . 3. Click vaøo bieåu töôïng Simulation With Commands . Khi thay ñoåi thoâng soá veà thôøi gian trong khi ñang moâ phoûng baèng caùch söû duïng quy luaät (laws), thì ta nhaäp giaù trò vaøo oâ Command laø (47.5000) ñeå phuø hôïp vôùi quy luaät ñoù . Hình 10.18 : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism1 SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 230
  3. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn 4. Di chuyeån nuùt Slider (nuùt tröôït) töø treân ñeán vò trí cuoái cuøng. 5. Click vaøo nuùt close ñeå keát thuùc quaù trình moâ phoûng. Vò trí ñöôïc giöõ nhö hình veõ beân döôùi: Hình 10.19 : Cô caáu ñaõ ñöôïc moâ phoûng. 6. Click vaøo bieåu töôïng Simulation With Laws . 7. Giaù trò trong oâ Command seõ töï ñoâng caäp nhaät ñeå thích hôïp vôùi luaät vaø thoâng soá veà thôøi gian . Hình 10.21 : Cô caáu ñaõ di chuyeån ñeán vò trí khaùc. Hình 10.20 : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism. 8. Click vaøo nuùt ñeå tieán haønh moâ phoûng laïi 9. Click vaøo nuùt Close ñeå keát thuùc quaù trình moâ phoûng. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 231
  4. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn VI. Di chuyeån nhöõng ñoái töôïng ñöôïc raøng buoäc trong moâ phoûng (moving constrained components in simulation with commands context) Baøi taäp beân döôùi seõ höôùng daãn ta caùch di chuyeån naøy 1. Click vaøo bieåu töôïng Simulation With Commands . Hoäp thoaïi Kinematics Simulation seõ xuaát hieän . 2. Nhaäp giaù trò vaøo oâ Command (ta nhaäp vaøo giaù trò laø 30.000) Hình 10.22 : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism. Initial position (vò trí ban ñaàu) Position after simulating (vò trí sau khi moâ phoûng) Hiønh 10.23a : Cô caáu luùc tröôùc moâ phoûng. Hình 10.23b : Cô caáu luùc sau moâ phoûng. 3. Click vaøo nuùt close ñeå tieán haønh ñoùng hoäp thoaïi. 4. Luùc naøy ta söû duïng bieåu töôïng compass vaø keát hôïp vôùi phím shift ñeå di chuyeån CRIC_BRANCH_1.1. 5. Choïn bieåu töôïng compass ( naèm ôû goùc phaûi ôû phía beân treân ) vaø drag noù vaøo ñoái töôïng CRIC_BRANCH_1.1. Baây giôø, naáu ta ñeø vaø giuõ phím shift, choïn truïc v/z trong compass, sau ñoù di chuyeån ñoái töôïng leân xuoáng, chuùng ta thaáy coù 3 ñoái töôïng di chuyeån. Beân döôùi laø hình minh hoaï. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 232
  5. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn Hình 10.24 : Cô caáu ñaõ ñöôïc moâ phoûng 6. Baây giôø, click vaøo bieåu töôïng Simulation With Commands laàn nöõa. Khi ta di chuyeån caùc ñoái töôïng beân treân thì trong oâ Command seõ ñöa ra moät thoâng soá phuø hôïp vôùi vò trí maø ta ñaõ di chuyeån ñeán. trong ví duï naøy thoâng soá laø -47.8689 phuø hôïp vôùi vò trí maø ta di chuyeån . Hình 10.25 : Hoäp thoaïi Kinematic Simulation – Mechanism1. 7. Tieán haønh moâ phoûng laïi laàn nöõa 8. Click vaøo nuùt Close ñeå keát thuùc quaù trình moâ phoûng. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 233
  6. Luaän Vaên Toát Nghieäp GVHD: TS. Nguyeãn Hoaøi Sôn VII. Löu laïi vò trí (recording positions) Baøi taäp naøy seõ höôùng daãn ta caùch löu laïi vò trí trong cô caáu maø ta tieán haønh moâ phoûng. 1. Click vaøo bieåu töôïng Simulation . Hoäp thoaïi Select seõ xuaát hieän . 2. choïn LANDING GEAR vaø click OK. Hoäp thoaïi Kinematic Simulation vaø Edit Simulation xuaát hieän. moät ñoái töôïng moâ phoûng ñöôïc taïo trong specification tree. Hình 10.26 : Hoäp thoaïi Select. 3. Click vaøo nuùt Insert vaø löu laïi vò trí luùc ban ñaàu. Hình 10.28 : Hoäp thoaïi Simulation Simulation – LANDING GEAR. Hình 10.27 : Hoäp thoaïi Edit Simulation. 4. Di chuyeån cô caáu (ta di chuyeån baèng tay hoaëc laø ta nhaäp thoâng soá vaøo oâ Command), sau ñoù click vaøo nuùt Insert laàn nöaõ. 5. Löu laïi baát kyø vò trí naøo maø ta caàn. 6. Söû duïng nuùt VCR ñeå chieáu laïi nhöõng vò trí maø ta ñaõ löu. SVTH : Phoàng coùng Phaén – Nguyeãn Caûnh Toaøn Trang : 234
nguon tai.lieu . vn