Xem mẫu

  1. FOREIGN TRADE UNIVERSITY ELECTRONIC COMMERCE DEPARTMENT THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Electronic Commerce- Business Intelligence ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi Email: chintk@ftu.edu.vn January 2010
  2. FOREIGN TRADE UNIVERSITY ELECTRONIC COMMERCE DEPARTMENT MÔ HÌNH TMĐT January 2010
  3. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models Quy trình mua hàng Truyền thống January 2010
  4. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models January 2010
  5. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models I. Phân loại mô hình 1. Theo đối tượng tham gia: B2B, B2C, C2C... 2. Theo mức độ số hóa 3. Theo mô hình doanh thu 4. Theo phương thức kết nối January 2010
  6. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models 1. Theo đối tượng tham gia Chính phủ Doanh nghiệp Người tiêu dùng G B C Chính phủ G2G G2B G2C G ELVIS Hải quan điện E-Government (vn – usa) tử Doanh nghiệp B2G B2B B2C B Đấu thầu công Alibaba.com Amazon.com Người tiêu dùng C2G C2B C2C C Priceline.com E-bay January 2010
  7. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models Mô hình B2B và B2C s Mô hình B2B s Mô hình B2C x Phân loại x So sánh E-tailing và Retailing x Lợi ích và hạn chế x Mô hình kinh doanh bán lẻ trực tuyến January 2010
  8. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model s Loại hình giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp x B2B chiếm ít nhất 85% tổng giá trị giao dịch của TMĐT January 2010
  9. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model Turban, Electronic Commerce, 2006. Prentice Hall
  10. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model The Growth of B2B E-commerce SOURCES: U.S. Census Bureau, 2008; authors’ estimates.
  11. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model -Sell side
  12. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model -Sell side s Mô hình sàn giao dịch của người mua. s Xuất hiện tình trạng độc quyền mua s Các phương thức mua hàng: x Đấu thầu trực tuyến x Mua hàng trực tuyến x Tham gia vào hệ thống mua hàng January 2010
  13. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model Các sàn giao dịch B2B www.alibaba.com (Trung Quốc) www.ec21.com (Hàn Quốc) www.buyusa.com (Mỹ) www.sesami.net (Singapore) www.vnemart.com (Việt Nam) www.ecvn.com www.gophatdat.com www.vietoffer.com January 2010
  14. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2C model hàng hóa hữu hình hàng hóa số hóa Quảng  Đặt hàng Phân phối Thanh toán cáo January 2010
  15. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models
  16. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models
  17. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models Trung gian phân phối
  18. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models E-store Model Siêu thị trực tuyến Người tiêu dùng có thể vào mua sắm hàng hóa và dịch vụ và thanh toán trực tuyến E-store Model Virtual Sho bằng các phương tiện thanh Online Store toán điện tử. (virtual shop), (electronic storefront, online store). January 2010
nguon tai.lieu . vn