Xem mẫu
- Mẹo giữ thái độ
chuẩn nơi công sở
“Phức tạp” là từ mà dân công sở dùng để miểu tả môi trường làm việc của họ. Sự
phức tạp bắt nguồn từ các mối quan hệ và từ tinh thần làm việc chung. Vậy, làm
sao để luôn giữ thái độ đúng mực nơi công sở? Hãy xem những gợi ý sau.
Giữ thái độ "chuẩn" nơi công sở giúp bạn lấy lòng đồng nghiệp và tạo cơ hội thăng tiến.
Có chí cầu tiến
Điều đầu tiên bạn nên xây dựng thái độ của bạn ở nơi làm việc là luôn cầu tiến. Khi bạn
có chí cầu tiến, bạn sẽ nhận thấy rằng những g ì bạn làm lúc này là chưa đủ, bạn muốn
tiến xa hơn không chỉ trong công việc mà còn trong cả địa vị. Luôn cố gắng, nỗ lực hết
mình hoàn thành những công việc được giao. Mỗi ngày bạn nên tìm ra cho mình những ý
tưởng sáng tạo để luôn làm mới và thay đổi bản thân. Một điều quan trọng nữa là đừng
bao giờ nói rằng: “Ồ, không được, việc này không thực hiện được” hay đại loại những
câu như thế. Với câu trả lời như thế chứng mình bạn vừa là người không có tinh thần
trách nhiệm vừa không có chí cầu tiến, bạn sẽ không thể thành công.
Luôn lạc quan, đối đầu với khó khăn
Không có công việc nào là suôn sẻ từ đầu tới cuối, chính vì vậy khi gặp khó khăn bạn
đừng nên nản lòng hay buồn rầu. Hãy suy nghĩ và bắt đầu bắt tay vào giải quyết từng vấn
đề. Nếu bạn nỗ lực hết mình để giải quyết khó khăn với một thái độ lạc quan, bạn sẽ
không chỉ thu được kết quả như mong đợi mà “sếp” và các đồng nghiệp khác cũng sẽ
ngưỡng mộ tinh thần làm việc tuyệt vời của bạn. Thay vì tỏ ra bế tắc, hãy đối mặt và từng
bước tháo gỡ nó.
- Đừng phàn nàn
Phàn nàn là “bệnh” của dân công sở ở nơi làm việc. Đây là một thói quen xấu và có thể
ảnh hưởng đến sự thành công của bạn. Một thái độ làm việc tốt không có chỗ cho sự phàn
nàn. Bạn biết không, khi bạn phàn nàn về một vấn đề nào đó, hay là về một người nào đó
chỉ chứng tỏ bạn là tín đồ của trường phái cá nhân và là một tay “tám” chuyện có tiếng ở
công sở. Có nhiều trường hợp sự phàn nàn, có thể là vô tình nhưng lại ảnh hưởng xấu đến
mối quan hệ của các nhân viên trong công ty,…Chính vì vậy nếu bạn là người hay phàn
nàn, hãy cho thói quen đó vào trong hộp và đậy lại mãi mãi nhé!
Làm việc chăm chỉ
Thái độ làm việc chăm chỉ giúp bạn không chỉ trau dồi được kinh nghiệm làm việc mà
còn tạo thiện cảm đối với các bạn đồng nghiệp và với “sếp” của bạn nữa. Nếu bạn
nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp thì chăm chỉ là thái độ bạn nên giữ trong suốt quá trình
công tác, bao giờ người chăm chỉ cũng sẽ được lòng những người xung quanh. Điều này
góp phần đẩy nhanh mức độ thành công của bạn trong công việc.
Luôn là người có tổ chức
Làm việc có tổ chức sẽ giúp bạn thu được những hiệu quả bất ngờ. Khi “sếp” giao phó
cho bạn công việc gì, hãy lên kế hoạch thật cụ thể và chi tiết về thời gian bắt đầu và dự
tính kết thúc. Khi bạn làm việc có quy củ chặt chẽ, công việc kết thúc như mong đợi, các
sếp sẽ rất hài lòng với tác phong làm việc của bạn. Thêm nữa, một ngày làm việc của bạn
bắt đầu và kết thúc như thế nào, hãy nhớ và thực hiện cho tốt nhé! Khi bạn làm việc có tổ
chức, bạn sẽ học được cách quản lý và phân bố thời gian một cách thích hợp, đóng góp
không nhỏ trong việc tạo nên thành công sau này cho bạn.
nguon tai.lieu . vn