Xem mẫu

  1. Mạng xã hội sẽ hút dòng tiền của quảng cáo trên di động? Mạng xã hội sẽ là cú huých tiếp theo và phương tiện truyền thông mang tính thời thượng. Liệu sự cường điệu này có đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị đang cố lờ đi các loại hình truyền thông truyền thống? Chúng ta hãy cùng lắng nghe ý kiến của một số chuyên gia xung quanh vấn đề này. Bà Danielle Leitch Phó giám đốc phụ trách bộ phận chiến lược khách hàng, MoreVisibility với hơn sáu năm kinh nghiệm Không. Không có gì nguy hiểm khi những nhà tiếp thị tái phân bổ lại dòng tiền, bẻ ngoặt dòng đầu tư từ truyền thông truyền thống sang mạng xã hội bởi rất khó so sánh trực tiếp hai hình thức này.
  2. Ưu thế của mạng xã hội là chi phí thấp. Tiếp cận người tiêu dùng thông qua báo hình, báo giấy hay báo tiếng đều tốn kém và khó có thể thu được kết quả chỉ trong một sớm một chiều. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ bằng truyền thông xã hội nhờ sự gia nhập, tham gia dễ dàng và đặc biệt chi phí khởi đầu thấp hoặc bằng 0. Khi sử dụng các công cụ truyền thông xã hội như Facebook, YouTube hay Twitter, chi phí phải trả chỉ là tiền thuê hãng thiết kế để tùy chỉnh hoặc cá nhân hóa trang của bạn, chi phí lao động (cả nội và ngoại biên) cho việc quản lý những kênh này và có chăng là một khoản phí cho công cụ giám sát truyền thông xã hội. Dù có tăng những chi phí này lên gấp đôi, số tiền bạn phải bỏ ra vẫn rất khiêm tốn so với hàng tấn đô la để thu hút mọi người dõi theo mình trên các phương tiện truyền thống.
  3. Không chỉ có thế, khi quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, thông điệp của bạn có thể hướng đến từng nhóm đối tượng cụ thể. Các mạng xã hội sẽ thu hút dòng tiền quảng cáo? Ví dụ, nếu một doanh nghiệp muốn tiếp cận những người hâm mộ nhân vật một mắt, một sừng trong bài hát Purple People Eater, thì mạng truyền thông xã hội đã vạch sẵn cho họ một con đường để đi. (Chỉ riêng trên facebook đã có hàng chục trang dành cho fan của nhân vật này).
  4. Truyền thông xã hội đang hút dần dòng tiền ra khỏi quảng cáo truyền thống. Tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng do tính hiệu quả về mặt chi phí của các mạng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, con số đó vẫn chẳng thấm vào đâu so với ngân sách quảng cáo, tiếp thị khổng lồ đổ vào truyền thông truyền thống. Ông Keith Kochberg Giám đốc điều hành, công ty trách nhiệm hữu hạn iMarketing với hơn 15 năm kinh nghiệm marketing. Đúng là như vậy. Phương tiện truyền thông xã hội đang phát triển cùng với các khả năng khó đo lường khác nhau của nó. Đối với hầu hết các nhà marketing, việc quy đổi những đồng đô la đổ vào truyền thông xã hội sang các chỉ số đo lường hiệu quả là một thách thức thật sự.
  5. Mặc dù có sẵn những số liệu cơ bản như: số lượng bạn bè trên facebook, số người theo dõi trên Twitter hay số người đọc blog, nhưng những con số này có liên quan đến việc tăng doanh số bán hang hay không thì lại chẳng ai dám chắc. Trong khi đó, từ trước tới nay, đối với một nhà quảng cáo, đây mới chính là thước đo của một chiến dịch thành công. Bất chấp những thách thức này, nhiều nhà marketing có thể rơi vào cái bẫy khi đầu tư quá mức vào truyền thông xã hội và bỏ qua những cơ hội vốn có thể mang lại suất sinh lời đầu tư cao hơn khi xét trên cùng một chiến dịch. Để quy ra giá trị thực, các nhà quảng cáo phải tính đến tác động về tính hiệu quả của một chiến dịch truyền thông xã hội lên chiến dịch hiện tại, chẳng hạn như phương pháp tăng khối lượng tìm kiếm trong SEM, SEO hay tiếp thị liên kết (affiliate marketing). Đạt được điều này chẳng dễ dàng gì, và có thể dẫn đến sự đánh giá không đúng suất sinh lời đầu tư.
  6. Truyền thông xã hội cũng tương tự như SEO. Có thể bạn phải tốn kém rất nhiều nguồn lực cần thiết cho một chiến dịch thành công trước khi đạt được kết quả, do đó, điều quan trọng là bạn phải xác định được mức độ sẵn sàng đối mặt với rủi ro khi không nhận được kết quả phản hồi ngay tức thì. Tại sao bạn cảm thấy đây là kênh thích hợp cho chiến dịch của bạn? Bạn mong đợi sẽ đạt được gì khi đầu tư vào nó? Và làm thế nào bạn có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch khi kết thúc?
nguon tai.lieu . vn