Xem mẫu
- MẠNG CHỦ ĐỀ :
MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Một số con vật nuôi trong gia đình thuộc nhón gia cầm
-
Động vật nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia súc
-
Một số con vật sống trong rừng.
-
- Cá chim và côn trùng.
Thế giới
động vật
MÔI
TRƯỜNG TỰ
NHIÊN
Thế giới
Nước & 1 số
thực vật
h/t tự nhiên
- Nước
- Cây xanh.
- Một số các loại rau - Mùa hè
- Một số loại hoa quả.
- MẠNG HOẠT ĐỘNG:
MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
- Trẻ mô tả lại đặc điểm cấu tạo hình - Đếm các loại động vật, thực vật
theo
dạng vận động của các con vật, vẽ nặn nhóm to hơn, nhỏ hơn, cao hơn,
t h ấp
xé dán các con vật, tô màu hơn, các loại hình khác nhau, một số
- Nặn các loại quả. Con vật, tên gọi đặc điểm nổi bật,
nơi TẠO TOÁN
- Vẽ cây rau …. Hồ nước sống
HÌNH
MÔI
THỂ
TRÒ TRƯỜNG
CHƠI DỤC
TỰ NHIÊN
- Chim bay, cò bay, mèo đuổi - Bò thấp chui qua cổng
chuột - Tung và bắp bóng
- Gieo hạt, cây cao cỏ thấp, quả gì? - Ném trúng đích nằm ngang
- Cái túi kỳ lạ, ô tô và chim sẻ - Bật chụm chân qua các ô
ÂM
- Đoán câu đố về các loại rau, quả
NHẠC
PTNN MTXQ
& VH
- Hát các bài về các loại động - Trẻ biết trao đổi về các
con
vật, các loại cây rau, hoa quả vật sống ở đâu, làm gì ăn gì
?
nước, mùa hè, về các hiện - Biết so sánh sự khác,
giống
tự nhiên - Kể chuyện, đọc nhau giữa các con vật đó.
- Biểu tượng cảm xúc khi hát thơ về thế giới - Biết được một số hiện
tượng
- - Vật động nhịp nhàng, phù tự nhiên tự nhiên như mưa,
nắng…
hợp với giai điệu của bài hát - Cung cấp một số - Trò chuyện cùng trẻ về
các
từ mới về đồng dao loại cây xanh, cây ăn quả
đó
- Hát cho trẻ nghe một số bài ca dao.. hợp chủ đề ích lợi của chúng..
Hát về chủ điểm đang thực hiện.
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ:
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
NỘI DUNG :
Tên gọi và đặc điểm nổi bật
-
Cấu tạo, thức ăn, tiếng kêu
-
Thói quen vận động
-
Nơi sống
-
Đ/V nuôi trong
g/đ thuộc
nhóm gia cầm
THẾ GIỚI
Đ/V nuôi trong
Côn trùng và
ĐỘNG VẬT
g/đ thuộc
chim
nhóm gia súc
Tên gọi, đặc điểm nổi bật - Tên gọi
cấu tạo thức ăn, tiếng kêu - Các bộ phận chính
Thói quen vận động - Màu sắc
Nơi sống Kích thước nơi sống
Động vật sống
trong rừng
- Tên gọi, đặc điểm nổi bật
Cấu tạo hình dáng, màu sắc
Thức ăn
Thói quen vận động
Ích lợi nơi sống, bảo vệ .
MẠNG HOẠT ĐỘNG
- Vẽ con gà - Dạy hát “ Một con vịt”
- Chim bay, cò bay
- Nặn các con vật - Mèo đuổi chuột “ Ai cũng yêu chú mèo”
- Tô màu các con vật Con gì biến mất - Trò chơi “ Gà gáy, vịt
kêu”
lắp giáp hình các con vật - Nghe hát “Đàn vịt con”
Trò
chơi
Tạo Âm
nhạc
hình
Thể
Một số con
Toán
dục
vật sống
trong g/đ
Nhận biết sự khác biệt rõ nét Bò thấp chui qua cổng
về chiều rộng của 2 đối tượng Bắt chước tạo dáng đi các con
vật
Môi Văn
trường học
- Quan sát các con vật, trò chuyện - Thơ “Đàn gà con”
trẻ nhận xét những bộ phận chính - Chuyện : Đôi bạn tốt, chú thỏ tinh
Đặc điểm nổi bật, ích lợi và cách khôn
Chăm sóc và bảo vệ các con vật - Trò chuyện mô tả con vật
- Tiếng kêu đi chạy nhảy, đặc điểm
nuôi trong gia đình.
T/C : Đoán con vật nổi bật các con vật nuôi.
KẾ HOẠCH TUẦN 1
NỘI DUNG MỤC ĐÍCH Y/C PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC T/C
THỂ DỤC SÁNG Trẻ có thói quen a/ Khởi động : Cho trẻ đi vòng tròn kết
tập thể dục sáng. hợp các kiểu chân
trẻ tập đều đẹp b/ Trọng động : Bài tập phát triển
tham gia cả lớp chung
HÔ HẤP :Trẻ đưa tay lên miệng làm gà
gáy
TAY : Hai tay thay nhau đưa thẳng lên
cao
BỤNG : Hai tay chống hông nghiêng
người sang hai bên
CHÂN : Ngồi xổm đứng lên liên tục
- BẬT : Bật tiến về phía trước
* Hồi tỉnh ; Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ
nhàng 1-2 phút
THỨ 2 : THỂ DỤC - Bò thấp chui qua cổng
TẠO HÌNH - Vẽ gà con
THỨ 2 : MTXQ - Làm quen một số con vật nuôi trong gia đình thuộc
nhóm gia cầm.
THỨ 4 : VĂN HỌC - Thơ “ Đàn gà con”
THỨ 5 : LQVT - Nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều rộng của 2
đối tượng.
THỨ 6 : ÂM NHẠC - Dạy hát “ Một con vịt”
- Nghe hát “Đàn gà con”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI - Quan sát các con vật
- TRỜI - Vẽ tự do
- Làm quen các bài hát bài thơ câu chuyện về các con
vật nuôi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU Hoạt đông góc
Chơi trò chơi mới
Tô vở toán, vở tạo hình
Ôn thơ chuyện, bài hát
KẾ HOẠCH NGÀY
NỘI DUNG MỤC ĐÍCH Y/C PHƯƠNG PHÁP & HÌNH THỨC TỔ/C
- THỨ 2: 28/12/09 Trẻ tập bài tập 1.Chuẩn bị : Sân bãi sạch sẽ.
THỂ DỤC : phát triển chung 2.Hướng dẫn :
BÒ THẤP CHUI đều và đẹp. ổn định cô cho trẻ hát bài : Đàn vịt con
QUA CỔNG Trẻ bò chui qua hát xong cô hỏi trẻ các con vừa hát bài nói
cổng phối hợp về con gì
chân tay nhịp Vịt là con vật sống ở đâu?
Ngoài con vịt ra trong gia đình còn có nuôi
nhàng.
Trẻ biết định những con vật gì nữa? Gà. Đó là những
hướng khi bò và con vật sống trong gia đình, nó rất gần gũi
khi chui qua cổng với chúng ta. Vì vậy các con phải biết
uốn lưng không chăm sóc và bảo vệ chúng…
chạm cổng Cho trẻ vừa đi vừa đọc “Đàn gà con..
nhằm phát triển a/ Khởi động : Trẻ đi vòng tròn kết hợp
các cơ tay chân các kiểu chân…
cho trẻ. b/ Trọng động : BTPTC
Giáo dục trẻ có ý
thức trong học TAY : Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao
tập
BỤNG : Hai tay chống hông nghiêng
người sang hai bên
CHÂN : Ngồi xổm đứng lên
BẬT : Bật tiến về phía trước
* Vận động cơ bản: Bò chui qua cổng
- Cô giới thiệu bài thể dục
- Cô làm mẫu lần 1
- Lần 2 kèm giải thích.
Cô đứng trước vạch chuẩn khi nghe hiệu
- lệnh
Cô chống cả bàn tay và cẳng chân xuống
nền nhà, mắt nhìn về phía trước, kết hợp
chân nọ tay kia khi bò chui qua cổng cô
uốn lưng để không chạm vào cổng. sau
khi bò qua cổng cô đứng dậy đi về đứng
cuối hàng
Lần 3 cô nhấn mạnh những chỗ khó.
* Trẻ thực hiện
( * * * * * )
( * * * * * )
- Cô cho 2 tổ cùng thực hiện
- Mỗi trẻ 2 lần, mỗi lần cho 2 trẻ thực
hiện
Cô bao quát sửa sai cho trẻ
Cho trẻ nhắc lại tên bài tập
TCVĐ : Mèo đuổi chuột
Cô tổ chức cho trẻ chơi
c/ Hồi tỉnh : Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ
nhàng 1-2 vòng
Nhận xét cho trẻ cắm hoa.
Tiết 2 Trẻ biết vẽ hình
VẼ GÀ CON tròn để thành hình 1.Chuẩn bị : Giấy A4, bút sáp.
Tranh mẫu gà con. Dài băng nhạc bài hát
con gà.
Biết gọi tên các “Đàn gà con”
bộ phận của con 2. Hướng dẫn :
Ổn định : cô cho trẻ đọc bài thơ “Đàn gà
gà
trẻ biết cách cầm con”
bút để vẽ, biết Đọc xong cô hỏi trẻ các con vừa đọc bài
cách giở vở để tô thơ nói về con gì? Mời 1 trẻ trả lời
Gà là con vật sống ở đâu?
màu.
Thông qua bài vẽ Gà, vịt là những con vật nuôi trong gia
của mình trẻ biết đình thuộc nhóm gia cầm nó rất có lợi và
gần gũi với chúng ta.
yêu quí các loài
vật, biết vâng lời Vì vậy các con phái làm gì nào?
người lớn. Yêu quí, chăm sóc và bảo vệ..
- Cô đưa tranh ra giới thiệu cùng trẻ
- Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ về
- con gì đây ? Gà con
Các con quan sát xem gà con có mấy
phần
(Đầu thân và đuôi)
Những bộ phận đó có dạng hình gì ?
( Hình tròn)
Đầu gồm những bộ phận gì ? ( Mỏ và
mắt)
Thân gồm những bộ phận gì?
Cô mời 1 số trẻ trả lời
Thế các con có thích vẽ con gà giống
trong bức tranh này không ?
Muốn vẽ được bức tranh đẹp trước hết
các con hãy chú ý xem cô vẽ như thế nào
nhé.
Cô vẽ mẫu 2 lần
Lần 1 : Cô vẽ không giải thích
Lần 2 : Cô vẽ và phân tích
Đầu tiên cô vẽ hình tròn nhỏ làm đầu, rồi
cô vẽ hình tròn to hơn làm thân, như vậy
con gà của cô còn thiếu gì cái gì? à đúng
rồi, cô vẽ thiếu cái mỏ này, mỏ hình gì
các con ? tiếp theo cô vẽ cánh, cánh là một
nửa hình tròn, cuối cùng cô vẽ chân con
gà.
- Cô đã vẽ xong bức tranh con gà rồi đấy,
bây giờ chúng mình có muốn vẽ cùng cô
không ?
- Thế muốn vẽ cho đẹp, chúng mình cầm
bút bằng tay gì nào? À đúng rồi, chúng
mình cầm bút bằng tay phải và chọn bút
chì màu đậm. Nào chúng mình cùng vẽ
nhé
* Trẻ thực hiện
Cô khuyến khích trẻ vẽ tranh sáng tạo
Cô bao quát cả lớp, nhắc nhở trẻ ngồi
đúng tư thế, hướng dẫn động viên những
trẻ yếu.
* Nhận xét sản phẩm.
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- gọi 1 vài trẻ lên nhận xét bài mình bài bạn
xem có giống bài mẫu của cô không
Cô nhận xét chung cả lớp
Cho trẻ lên cắm hoa bé ngoan.
- Hoạt động chiều. -Trẻ nắm được 1.Chuẩn bị : Sân sạch sẽ
Hướng dẫn trò luật chơi, cách 2.Hướng dẫn :
chơi mới “ Chim chơi Ổn định cho trẻ đọc “ Con gì cục tác lá
Hứng thú chơi trò
bay, cò bay” chanh……….”
chơi Đọc xong cô hỏi trẻ các con vừa đọc câu
Phát triển tính đố nói về con gì ?
nhanh nhẹn và cơ Các con vật đó sống ở đâu ?
tay cho trẻ những con vật đó rất có lợi, sống ở trong
Giáo dục trẻ có ý gia đình mỗi con vật có một kiểu đi khác
thức trong học nhau…
tập cô giới thiệu tên trò chơi “ Chim bay cò
bay”
* Luật chơi : Phản ứng kịp thời khi nghe
tên con vật bay được hay không bay đươc
Ai không thực hiện đúng luật phải ra một
lần chơi.
* Cách chơi
Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn và nói
“ Khi nghe thấy cô nói tên con vật bay
được thì các con nhảy lên, vẫy tay sang
hai bên và nói tên con vật đó cùng với từ
bay”
nếu cô nói tên con vật không bay được thì
các con đứng im và nói không bay được
cô động viên khuyến khích trẻ
* Nêu gương cuối ngày:
- Cô cho trẻ đọc thơ “ Một ngày của bé”
Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì
Một ngày tới lớp bạn nào ngoan, giỏi
được cô tặng gì?
Cho trẻ nhìn vào bảng bé ngoan và nhận
xét.
Nêu gương cuối Cô phát cờ cho trẻ cắm thay hoa.
Trẻ biết nhận xét * Cô cho trẻ đọc thơ “ Một ngày của bé”
ngày
về mình về bạn, Hỏi trẻ các con vừa đọc bài thơ gì ?
có ý thức phấn một ngày tới lớp bạn nào ngoan, giỏi thì
đấu vào tuần tới. đựoc cô tặng gì?
Cho trẻ nhìn vào bảng bé ngoan và nhận
xét
- Cô phát cờ cho trẻ cắm hoa
- THỨ 3 : 29/12 Trẻ gọi đúng tên 1. Chuẩn bị : băng đĩa bài “ Con gà
Làm quen một số con vật, tên và các trống”, “Đàn vịt con”, Mô hình các con
con vật nuôi chức năng một vật.
vài bộ phận 2. Hướng dẫn : Cô cho trẻ chơi trò chơi “
trong gia đình
trẻ nhận xét đựơc bắt chước tiếng kêu của các con vật” như
một vài đặc điểm con chó, con gà, con mèo…..
Trẻ chơi xong cô hỏi những con vật đó
rõ nét, hình dáng,
tiếng kêu, vận được nuôi ở đâu ?
động, thức ăn, Con gà con vịt, ngan chó mèo….là những
môi trường con vật được nuôi trong gia đình. Hôm nay
sống…của chúng cô và các con cùng khám phá về một số
giúp trẻ phát triển con vật nuôi trong gia đình có 2 cánh, 2
sự nhanh nhạy chân và có mỏ nhé.
của các giác quan. Cho trẻ lại gần mô hình con gà trống để
biết so sánh sự trẻ cùng quan sát. Cô hỏi trẻ
giống và khác Con gà trống có đặc điểm gì?
nhau rõ nét của 2 Gà trống là con vật đợc nuôi ở đâu?
con vật gà vịt. Gà trống biết làm gì?
giáo dục trẻ có ý Trước khi gáy gà trống thường hay vỗ
thức chăm sóc và cách phành phạch đấy, các con cùng làm
bảo vệ vật nuôi. động tác gà vỗ cánh và gáy nhé.
Bây giờ các con quan sát kỹ xem con gà
gồm những phần gì nào?
Cô chỉ vào từng bộ phận của con vật và
hỏi trẻ. khuyến khích trẻ trả lời các câu
hỏi của cô.
Cô cho trẻ quan sát con gà mái:
Bây giờ các con hãy lắng nghe cô hát xem
đó là con gì nhé.
“ Gà mà cục tác là mẹ gà con”
Đó là con gà gì? Gà mái.
Cô đặt câu hỏi tượng tự giống như gà
trống cho trẻ trả lời
Cô nói cho trẻ biết về gà mái có mào
ngắn, có đuôi nhỏ và ngắn hơn gà trống,
chân gà mái thấp, gà mái kêu “ cục cục”gà
mái còn biết đẻ trứng rồi ấp trứng nở
thành gà con
Cô cho trẻ quan sát con vịt
- Cô đọc câu đố về con vật
- “ Con gì kêu cạc cạc
Có mỏ to màu vàng
Hai chân lại có màng
Bước đi nghe lạch bạch”
Cho trẻ quan sát con vịt.
Con vịt kêu như thế nào cho trẻ làm tiếng
vịt kêu.
Các con quan sát xem con vịt gồm những
bộ phận nào ?
Cô chỉ vào từng bộ phận hỏi trẻ để trẻ
trả lời.
Các con nhìn xem chân vịt có đặc điểm gì
Chân vịt có màng giúp cho con vịt làm gì?
Thế bạn nào biết con vịt thích ăn gì nào?
Vịt đẻ con hay đẻ trứng, thế các con nhìn
thấy con vịt được nuôi ở đâu ? con vịt
sống ở đâu? Người ta nuôi vịt để làm
gì?.......
* Cho trẻ chơi trò chơi “ Ai đoán giỏi”
Lần 1. Cô nói tên các con vật, cho trẻ tìm
lô tô con vật đó giơ lên và nói tên.
Lần 2 . cô nói đặc điểm của con vật trẻ
gọi tên con vật đó
Lần 3. Cô nói tên con vật trẻ nói đặc
điểm đặc trưng của con vật đó.
* Trò chơi 2 : Tìm nhà
Cô nói cách chơi, luật chơi cho trẻ cả lớp
cùng chơi 2-3 lần
Cô động viên khuyến khích trẻ chơi, khen
ngợi trẻ kịp thời.
Kết thúc cho trẻ nối đuôi nhau hát bài
“Đàn gà con” và đi ra ngoài.
HĐNT : Vẽ theo Trẻ nhớ lại các
kỹ năng đã học HĐCĐ : Vẽ theo ý thích
ý thích
để tạo ra các sản Cô cho trẻ ra sân hít thở không khí trong
phẩm theo ý thích lành 1 vòng cho trẻ đọc bài thơ “ Em vẽ”
của mình. Cô hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì?
bạn bé trong bài thơ đã vẽ được những
- con
- Phát triển tư duy gì? Gà mèo là những con vật sống ở đâu ?
óc sáng tạo cho Vậy các con có thích vẽ giống bạn không?
trẻ. Con thích vẽ gì ?
vẽ con gà con vẽ như thế nào? Một vòng
tròn nhỏ làm đầu gà, vòng tròn to làm
mình
bạn nào thích vẽ gì nữa? …
Trẻ thực hiện : Cô bao quát giúp trẻ tạo ra
sản phẩm đẹp
Trẻ chơi đúng nhận xét tuyên dương trẻ .
TCVĐ: “ Cáo và
thỏ” luật và hứng thú Cô nói rõ cách chơi và tổ chức cho trẻ cả
chơi lớp cùng chơi.
Động viên khuyến khích trẻ
* Chơi tự do : Trẻ chơi theo ý thích
Cô quan sát trẻ chơi an toàn.
Hoạt động chiều
Trẻ nhận biết 1.Chuẩn bị : Vở - Bút màu
phân biệt chiếc 2.Hướng dẫn :
khăn nào rộng Ổn định : Cho trẻ hát bài “ Gà trống mèo
hơn, khăn nào con, cún con”
hẹp hơn Hát xong cô cùng trẻ trò chuyện về chủ
cánh cửa nào điểm.
rộng, cánh cửa Sau đó cô treo tranh vẽ về 1 khăn rộng, 1
nào hẹp hơn. khăn hẹp,1 ngôi nhà có cửa rộng, 1 ngôi
Qua đó cho trẻ nhà có cửa hẹp.
biết chọn màu để Cô hỏi trẻ bức tranh vẽ về gì ?
tô, rèn kỹ năng tô Bây giờ cô cho các con tô màu chiếc khăn
màu cho trẻ. rộng hơn và cửa rộng hơn của ngôi nhà.
Cô hỏi trẻ 2 chiếc khăn này như thế nào .
Khăn nào rộng hơn, khăn nào hẹp hơn
Cho trẻ đọc.
Cô tô mẫu : Cô cầm bút bằng 3 ngón tay,
ngón trỏ và ngón cái….
Cô tô chiếc khăn rộng hơn, tô từ trái sang
phải, cô tô không lem ra ngoài, tiếp cô tô
cánh cửa rộng hơn..
Cô hỏi trẻ cách cầm bút để tô.
trẻ thực hiện cô bao quát giúp trẻ tô, tô
không lem ra ngoài
- Cô tô mẫu : Cô cầm bút bằng 3 ngón tay,
ngón trỏ và ngón cái…
hỏi trẻ cách cầm bút để tô
Trẻ thực hiện cô bao quát giúp trẻ tô, tô
không lem ra ngoài
Nêu gương cuối * Nhận xét tuyên dương cho trẻ cắm hoa
* Cô cùng trẻ nhắc lại các hoạt động
ngày.
Trẻ biết nhận xét trong ngày
mình và nhận xét Cho trẻ nhìn lên bảng bé ngoan xem bạn
bạn, biết sửa lỗi nào được cô tặng nhiều hoa bé ngoan nhất
và cố gắng vươn ?
Vì sao ? Tuyên dương những trẻ được
lên.
nhiều hoa bé ngoan, cho trẻ thay hoa cắm
THỨ 4 : 30/12 cờ.
THƠ
1.Chuẩn bị : Tranh thơ, đĩa hát “Đàn gà
“Đàn gà con”
Trẻ biết tên bài con”
thơ hiểu rõ nội 2.Hướng dẫn :
dung bài thơ, đọc Ổn định: Cho trẻ chơi trò chơi “ Con thỏ”
thuộc diễn cảm Cô hỏi trẻ các con vừa chơi trò chơi có vui
bài thơ, thể hiện không ?
được nhịp điệu Trò chơi nói về con vật gì?
bài thơ Các con biết thỏ được nuôi ở đâu không?
Phát triển ngôn Ngoài con thỏ ra các con còn biết những
ngữ cho trẻ. con vật nào được nuôi trong gia đình nữa ?
Giáo dục trẻ biết Cô hỏi vài ba trẻ : Nhà con nuôi con gì
yêu quí các vật Cho trẻ kể.
Cô biết có một bài thơ rất hay viết về
nuôi trong gia
những chú gà rất đáng yêu đấy đó là bài
đình
thơ “Đàn gà con” do bác Phạm hổ sáng tác
đấy các con hãy cùng nghe cô đọc nhé
Cô đọc lần 1 hỏi tên bài thơ tên tác giả
để cho bài thơ thêm hay cô đã chuẩn bị sa
bàn rất đẹp. các con chú ý lắng nghe nhé
Cô đọc lần 2 thể hiện trên sa bàn
Bài thơ nói về con gì?
Đố các con biết gà mẹ đẻ trứng hay đẻ
con?
Để cho những quả trứng nở thành gà con
- thì gà mẹ phải làm như thế nào nhỉ ?
À đúng rồi, để cho những quả trứng nở
thành những chú gà con thì gà mẹ phải ấp
trứng dưới cánh, dưới bụng của mình như
thế này này ( Cô lấy gà mẹ đặt vào ổ
trứng cho trẻ quan sát) giống như mẹ các
con ôm các con vào lòng. Thế chúng mình
có thích được mẹ ôm vào lòng không ?
Cô đọc trích dẫn: Mười quả trứng tròn
Mẹ gà ấp ủ………..
……………………
Thành mỏ thành chân
Các con ạ! Nhờ sự ấp ủ che trở của gà
mẹ
mà từ những quả trứng đã nở thành những
chú gà con với cái mỏ tý hon, cái chân bé
xíu, lông vàng trông mát dịu và thật đáng
yêu.
Từ “Ấp ủ” là hình ảnh gà mẹ giang rộng
đôi cánh che chở, sưởi ấm cho quả trứng
để ra đời cho những chú gà con.
Vẻ đẹp của những chú gà con mới nở như
thế nào?
thế mỏ của gà con như thế nào “ Cái mỏ
tí hon” còn cái chân thì sao nhỉ ? “ Cái chân
bé xíu”. Thế những chú gà con có bộ lông
màu gì? Lông vàng mát dịu)
các con có biết lông vàng mát dịu là như
thế nào không ? Lông vàng mát dịu là lông
gà có màu vàng nhạt và khi sờ tay vào thì
thấy rất là mượt. Các con thử sờ vào xem
lông gà có mượt không nào? Cô mang chú
gà con cho trẻ sờ thử
Cô đọc : Cái mỏ tý hon
Cái chân bé xíu
……………….
Mắt đen sáng ngời
Cô giơ chú gà con lên vừa đọc vừa chỉ vào
các bộ phận tương ứng từng câu thơ….
Các con có nhìn thấy những chú gà con có
nguon tai.lieu . vn