of x

LUYỆN TẬP PHỎNG VẤN VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 0 | Page: 4 | FileSize: 0.15 M | File type: PDF
0 lần xem

LUYỆN TẬP PHỎNG VẤN VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN. Củng cố những kiến thức về phỏng vấn và trả lời phỏng vấn. - Tích hợp với kiến thức văn và kiến thức về đời sống. - Bước đầu biết tiến hành các thao tác chuẩn bị PV và thực hiện PV. II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Sách giáo khoa Ngữ Văn 11 - tập 1. - Sách giáo viên Ngữ Văn 11 - tập 1. - Sách thiết kế. - Sách bài tập Ngữ văn 11 - tập 1.. Giống các thư viện tài liệu khác được thành viên chia sẽ hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích tham khảo , chúng tôi không thu tiền từ bạn đọc ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài tài liệu này, bạn có thể download đề thi, giáo trình phục vụ nghiên cứu Có tài liệu tải về mất font không hiển thị đúng, thì do máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/luyen-tap-phong-van-va-tra-loi-phong-van-7vn1tq.html

Nội dung

TLMP xin chia sẽ đến mọi người thư viện LUYỆN TẬP PHỎNG VẤN VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN.Để chia sẽ thêm cho các Thầy cô, các bạn sinh viên, học viên nguồn thư viện Kỹ Năng Mềm,Kỹ năng phỏng vấn giúp đỡ cho thư viện của mình.Trân trọng kính mời các bạn quan tâm cùng tham khảo ,Thư viện LUYỆN TẬP PHỎNG VẤN VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN thuộc chủ đề ,Kỹ Năng Mềm,Kỹ năng phỏng vấn được chia sẽ bởi thành viên kynangphongvan đến các bạn nhằm mục đích tham khảo , thư viện này đã chia sẽ vào thể loại Kỹ Năng Mềm,Kỹ năng phỏng vấn , có tổng cộng 4 trang , thuộc định dạng .PDF, cùng chủ đề còn có ngữ văn lớp 12, tài liệu văn lớp 12, văn học việt nam, ngữ văn trung học, giáo án ngư văn ,bạn có thể download miễn phí , hãy giới thiệu cho cộng đồng cùng tham khảo . Để tải file về, đọc giả click chuột nút download bên dưới
Củng cố các kiến thức về phỏng vấn và trả lời phỏng vấn, cho biết thêm - Tích hợp với kiến thức văn và kiến thức về đời sống, bên cạnh đó - Bước đầu biết thực hiện những thao tác sẵn sàng PV và thực hiện PV,còn cho biết thêm II, bên cạnh đó PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Sách giáo khoa Ngữ Văn 11 - tập 1, ngoài ra - Sách giáo viên Ngữ Văn 11 - tập 1, nói thêm là - Sách giao diện, tiếp theo là - Sách bài tập Ngữ văn 11 - tập 1, ngoài ra LUYỆN TẬP PHỎNG VẤN VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN I,còn cho biết thêm MỤC TIÊU BÀI HỌC Giúp HS: : - Củng cố các kiến thức về phỏng vấn và trả lời phỏng vấn, cho biết thêm - Tích hợp với kiến thức văn và kiến thức về đời sống, nói thêm là - Bước đầu biết thực hiện những thao tác sẵn sàng PV và thực hiện PV, cho biết thêm II, ngoài ra PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Sách giáo khoa Ngữ Văn 11 - tập 1, bên cạnh đó - Sách giáo viên Ngữ Văn 11 - tập 1, tiếp theo là - Sách giao diện, thêm nữa - Sách bài tập Ngữ văn 11 - tập 1, thêm nữa III, tiếp theo là CÁCH THỨC TIẾN HÀNH: - GV tổ chức giờ dạy theo cách tính hợp những phương pháp: Đọc sáng tạo, gợi tìm, tính hợp những hình thức đàm luận, đàm luận, phát vấn nêu vấn đề,còn cho biết thêm IV, thêm nữa TIẾN TRÌNH DẠY H
  1. LUYỆN TẬP PHỎNG VẤN VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Giúp HS: : - Củng cố những kiến thức về phỏng vấn và trả lời phỏng vấn. - Tích hợp với kiến thức văn và kiến thức về đời sống. - Bước đầu biết tiến hành các thao tác chuẩn bị PV và thực hiện PV. II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Sách giáo khoa Ngữ Văn 11 - tập 1. - Sách giáo viên Ngữ Văn 11 - tập 1. - Sách thiết kế. - Sách bài tập Ngữ văn 11 - tập 1. III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH: - GV tổ chức giờ dạy theo cách kết hợp các phương pháp: Đọc sáng tạo, gợi tìm, kết hợp các hình thức trao đổi, thảo luận, phát vấn nêu vấn đề... IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: - Trình bày mục đích, vai trò của hoạt động Phỏng vấn và trả lởi Phỏng vấn? - Yêu cầu đối với người Phỏng vấn và trả lời Phỏng vấn? 3. Bài mới: “Luyện tập Phỏng vấn và trả lời Phỏng vấn”.
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS NỘI DUNG BÀI HỌC  Hoạt động 1: Chuẩn bị cho một I. CHUẨN BỊ CUỘC PHỎNG VẤN VD: Về việc dạy học môn ngữ văn ở trường cuộc PV. - Thao tác 1: GV yêu cầu HS đọc THPT mục 1a SGK, trang 205 1. Xác định chủ đề: Vấn đề học tập môn Vd: PV và trả lời PV về việc dạy học ngữ văn. môn Ngữ văn ở trường THPT. 2. Xác định mục đích: thấy được thực trạng học của HS  giải pháp + GV: PV một hay toàn bộ quá trình dạy học môn ngữ văn? 3. Xác định đối tượng trả lời PV: giáo viên + GV: PV để nắm được thực trạng và học sinh hay để đổi mới phương dạy học? 4. Xác định hệ thống câu hỏi PV: - Với học sinh: + GV: Ai trả lời? GV hay HS, cá nhân hay tập thể? + Các em có hứng thú với giờ dạy không? + GV: Số câu hỏi, tính chất, mức độ + Không khí học tập của lớp? khó dễ của câu hỏi. + Dạy học hiện nay ưu tiên cho tự học + HS: Theo dõi, ghi nhận và trả lời. không? Các em thực hiện nó như thế nào? - Với giáo viên: + GV: Nhận xét và chốt lại. + Đổi mới dạy học? ưu - khuyết điểm? Khác truyền thống?
  3. + Tiếp thu bài của học sinh? Chất lượng?  Hoạt động 2: Thực hiện cuộc + Giải pháp? P V. 5. Phân công người hỏi, người ghi chép. - Thao tác 1: GV yêu cầu HS đọc II. THỰC HIỆN CUỘC PHỎNG VẤN mục 1c SGK, trang 206. 1. Đóng vai người PV và người ghi chép đi + GV: Nếu mình là người PV mình PV. cần làm gì, hỏi như thế nào? (nội 2. Đóng vai người trả lời PV. dung, phương pháp, phương tiện, 3. Tổng hợp, biên tập lại những nội dung thu thái độ). được từ cuộc PV. + GV: Nếu mình là người trả lời PV mình cần chuẩn bị gì? Trả lời như thế nào? + HS: Theo dõi, ghi nhận và trả lời. + GV: Nhận xét và chốt lại. Tiến hành PV, ghi chép, biên tập.  Hoạt động 3: Rút kinh nghiệm. III. RÚT KINH NGHIỆM. - Thao tác 1: GV yêu cầu HS đọc 1. Trao đổi, nhận xét về cuộc PV. mục 1c SGK, trang 206. 2. Phát biểu kinh nghiệm. + HS: Rút kinh nghiệm : điểm yếu, điểm mạnh về nội dung; về phương
  4. pháp; về thái độ. + HS: Đưa ra kinh nghiệm, bổ sung về một cuộc PV hoàn thiện. + GV: Nhận xét và chốt lại. V. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI – BÀI MỚI: 1. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI : - Nắm được mục đích, vai trò của hoạt động Phỏng vấn. - Những yêu cầu đối với người Phỏng vấn và trả lởi Phỏng vấn. 2. BÀI MỚI: - Chuẩn bị: Trả bài kiểm tra học kì I - Ngày sau soạn: “Lưu biệt khi xuất dương” (Phan Bội Châu)  RÚT KINH NGHIỆM: Chú ý về kĩ năng hỏi, trả lời, cách tổng hợp ý của HS.
648869

Sponsor Documents