Xem mẫu

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG BÁN LẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................. 4
1.1.

DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI..4

1.1.1. Khái niệm, đặc điểm dịch vụ ngân hàng bán lẻ ...................................... 4
1.1.2. Các thành tố cấu thành dich vu ̣ ngân hàng bán lẻ .................................. 8
̣
1.1.3. Sự cần thiết phát triển dịch vụ Ngân hàng bán lẻ ................................. 16
1.2.

PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ ....................................... 18

1.2.1. Khái niệm về phát triển dịch vụ Ngân hàng bán lẻ ............................................ 18
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ...................... 19
1.3.

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN

HÀNG BÁN LẺ.................................................................................................................... 21
1.3.1. Nhân tố bên trong ngân hàng .......................................................................................... 22
1.3.2. Nhân tố bên ngoài .................................................................................................................. 24
1.4.

KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI

CÁC NƯỚC VÀ BÀI HỌC RÚT RA ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
VIỆT NAM ............................................................................................................................ 26
1.4.1. Tại Ngân hàng thương mại các nước.......................................................................... 26
1.4.2. Bài ho ̣c kinh nghiê ̣m đối với ngân hàng thương ma ̣i Viê ̣t Nam trong
phát triể n dich vu ̣ ngân hàng bán lẻ............................................................................. 31
̣
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .............................................................................. 34

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI
NHÁNH SƠN TÂY ....................................................................................... 35
2.1.

KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN

VIỆT NAM - CHI NHÁNH SƠN TÂY ......................................................................... 35
2.1.1. Lịch sử ra đời và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư
và Phát triển Viê ̣t Nam - Chi nhánh Sơn Tây ........................................................ 35
2.1.2. Mô hình tổ chức ...................................................................................................................... 35
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần
Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sơn Tây ....................................... 37
2.2.

THỰC TRẠNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG

TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH SƠN TÂY .. 42
2.2.1. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư
và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sơn Tây ........................................................ 42
2.2.2. Phát triển nền khách hàng ................................................................................................. 44
2.2.3. Quy mô các kênh phân phối ............................................................................................ 45
2.2.4. Tình hình phát triển một số các sản phẩm dịch vụ bán lẻ .............................. 50
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI
̉
̀
́
NGÂN HÀNG TMCP ĐÂU TƯ VÀ PHAT TRIÊN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
2.3.

SƠN TÂY ............................................................................................................................... 63
2.3.1. Những kết quả đạt được ..................................................................................................... 63
2.3.2. Những hạn chế ......................................................................................................................... 65
2.3.3. Nguyên nhân của hạn chế ................................................................................................. 67
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .............................................................................. 71
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN
LẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM
CHI NHÁNH SƠN TÂY ............................................................................... 72

Thang Long University Libraty

3.1.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI

NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
SƠN TÂY ............................................................................................................................... 72
3.1.1. Định hướng phát triể n dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng TMCP
Đầu tư và Phát triển Việt Nam ....................................................................................... 72
3.1.2. Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng TMCP
Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sơn Tây ....................................... 73
3.2.

GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI

NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
SƠN TÂY ............................................................................................................................... 76
3.2.1. Nhóm giải pháp chung ........................................................................................................ 76
3.2.2. Nhóm giải pháp cụ thể ........................................................................................................ 87
̉
́
́
̀
́
̀
MỘT SÔ KIÊN NGHI ̣ NHĂM PHAT TRIÊN DICH VỤ NGÂN HANG
̣
̉
̀
̉
́
̀
̀
́
BAN LE TẠI NGÂN HANG TMCP ĐÂU TƯ VA PHAT TRIÊN VIỆT NAM 3.3.

́
CHI NHANH SƠN TÂY ................................................................................................... 91
3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ ................................................................................................... 91
3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước ......................................................................................... 93
3.3.3. Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam ....... 94
KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .............................................................................. 96
KẾT LUẬN .................................................................................................... 97
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................... 98

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn thạc sỹ tài chính ngân hàng : “Phát triển dịch
vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát
triển Việt Nam- Chi nhánh Sơn Tây ”là kết quả của quá trình học tập, nghiên
cứu khoa học độc lập và nghiêm túc .
Các số liệu trình bày trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc rõ ràng,
được trích dẫn có kế thừa và có trích dẫn nguồn gốc tài liệu tham khảo .
Các giải pháp nêu trong luận văn được rút ra từ những cơ sở lý luận và
quá trình nghiên cứu thực tiễn .
Tác giả

Lê Thị Vân

Thang Long University Libraty

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Ký hiệu

Nội dung

BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

DVNH

Dịch vụ ngân hàng

NHBL

Ngân hàng bán lẻ

NHNN

Ngân hàng nhà nước

NHTM

Ngân hàng thương mại

PGD

Phòng giao dịch

TMCP

Thương mại cổ phần

TNHH

Trách nhiệm hữu hạn

nguon tai.lieu . vn