LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản luận văn “Hoàn thiện chính sách đãi ngộ nhân sự ở
Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước Một thành viên Xây dựng và Cấp nước
Thừa Thiên Huế” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.
Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa
Ế
từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.
Đ
A
̣I H
O
̣C
K
IN
H
TÊ
́H
U
Huế, ngày 22 tháng 10 năm 2012
Tác giả luận văn
i
Dương Quý Dương
LỜI CẢM ƠN
Hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn và dành những tình cảm
trân trọng nhất đến PGS.TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã tận tình hướng dẫn, giúp
đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Khoa học
- Đối ngoại - Sau đại học, các Khoa và Bộ môn, đặc biệt là Khoa Quản trị Kinh
Ế
doanh - trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; xin chân thành cảm ơn quý thầy cô
U
giáo đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học
́H
tập và nghiên cứu tại trường.
TÊ
Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty và các phòng ban trực thuộc
Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện
H
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và thu thập tài liệu. Cảm ơn các bạn bè,
IN
đồng nghiệp, đặc biệt là Hội cấp thoát nước Việt Nam, tổ chức Seawun, Chi hội cấp
thoát nước Miền Trung - Tây Nguyên, các chuyên gia của Tổ chức hợp tác quốc tế
K
Nhật Bản (JICA), các đồng nghiệp ở Cục nước Yokohama - Nhật Bản, các công ty
̣C
cấp nước trong khu vực đã nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm cũng như cung
O
cấp tài liệu phục vụ quá trình nghiên cứu.
̣I H
Cuối cùng, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn và những tình cảm yêu mến nhất
đến gia đình, những người thân của tôi đã tạo điều kiện, động viên tôi trong suốt
Đ
A
quá trình học tập và thực hiện luận văn này.
Huế, ngày 22 tháng 10 năm 2012
Tác giả luận văn
Dương Quý Dương
ii
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ
Đ
A
̣I H
O
̣C
K
IN
H
TÊ
́H
U
Ế
Học viên thực hiện: DƯƠNG QUÝ DƯƠNG
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Niên khoá: (2009 – 2011)
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS PHÙNG THỊ HỒNG HÀ
Tên đề tài: “HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ NHÂN SỰ Ở CÔNG TY
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIÊN XÂY DỰNG
VÀ CẤP NƯỚC THỪA THIÊN HUẾ”
1. Tính cấp thiết của đề tài:
Một chính sách đãi ngộ nhân sự hợp lý sẽ tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao
hiệu quả sử dụng các nguồn lực trong doanh nghiệp, đặc biệt là nguồn nhân lực, góp
phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh
nghiệp.
Trong thời gian qua, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Xây dựng và
Cấp nước Thừa Thiên Huế đã có những bước phát triển vượt bậc trên tất cả các mặt
hoạt động. Trong khi chính sách đãi ngộ nhân sự của Công ty chậm đổi mới, không
theo kịp yêu cầu phát triển và bộc lộ những hạn chế, ảnh hưởng đến hiệu quả sử
dụng lao động của Công ty.
2. Phương pháp nghiên cứu:
Trong phạm vi đề tài này, chúng tôi đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu
của chủ nghĩa duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử, các phương pháp phân
tích tổng hợp, hệ thống, so sánh, …
3. Kết cấu đề tài:
- Phần mở đầu.
- Chương 1: Cơ sở khoa học về chính sách đãi ngộ nhân sự trong DN.
- Chương 2: Chính sách sách đãi ngộ nhân sự ở Công ty TNHH NN MTV Xây
dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế giai đoạn (2009 - 2011).
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách đãi ngộ nhân sự ở
Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước TT. Huế giai đoạn (2012 - 2016),
định hướng đến năm 2020.
- Kết luận và kiến nghị.
4. Kết quả nghiên cứu của đề tài
- Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về đãi ngộ nhân sự trong doanh nghiệp.
- Đánh giá tình hình thực hiện chính sách đãi ngộ nhân sự ở Công ty TNHH
NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế.
- Xuất phát từ thực tiễn nghiên cứu, đề tài đề xuất các giải pháp giải quyết
những hạn chế nhằm hoàn thiện chính sách đãi ngộ nhân sự ở Công ty TNHH NN
MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế.
iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Ký hiệu
Nghĩa
ASK
: Thái độ, Kỹ năng, Kiến thức - Attitude, Skill, Knowledge
CBCV
: Cấp bậc công việc
CLN
: Chất lượng nước
CMA
: Mô hình nhóm nhân viên chăm sóc khách hàng theo
khu vực cấp nước - Caretaker Metered Area.
CNTT
: Công nhân trực tiếp
CPSX
: Chi phí sản xuất
DN
: Doanh nghiệp
DVKH
: Dịch vụ khách hàng
ĐGNS
: Đánh giá nhân sự
ĐKLV
: Điều kiện làm việc
ĐNNS
: Đãi ngộ nhân sự
ĐNPTC
: Đãi ngộ phi tài chính
ĐNTC
: Đãi ngộ tài chính
GTCV
: Giá trị công việc
HCPC
: Hành chính pháp chế
HĐND
: Hội đồng nhân dân
́H
TÊ
H
IN
K
̣C
O
̣I H
: Nhựa tổng hợp chất lượng cao - High density Polyethylene
Đ
A
HDPE
Ế
: Công nhân kỹ thuật
U
CNKT
HQCV
: Hiệu quả công việc
HTCN
: Hệ thống cấp nước
JD
: Mô tả công việc - Job Discription
KCN
: Khu công nghiệp
KH
: Kế hoạch
KPI
: Chỉ số đánh giá chủ yếu - Key Performance Indicator
LCNS
: Luân chuyển nhân sự
LĐ
: Lao động
iv
: Lao động gián tiếp
LĐN
: Lắp đặt nước
LĐPT
: Lao động phổ thông
LĐTL
: Lao động Tiền lương
LĐTT
: Lao động trực tiếp
MLCN
: Mạng lưới cấp nước
MTCV
: Mô tả công việc
MTLV
: Môi trường làm việc
ngđ
: Ngày đêm
NNL
: Nguồn nhân lực
NSLĐ
: Năng suất lao động
ODA
: Viện trợ phát triển chính thức - Official Development Assistance
OFF-JT
: Đào tạo tập trung (tại hội sở) - Off the job training
OJT
: Đào tạo tại chỗ - On the job training
PAC
: Chất keo tụ trong xử lý nước - Poly Aluminium Chloride
PPN
: Phân phối nước
PTCV
: Phân tích công việc
PVKT
: Phục vụ kỹ thuật
PVTC
: Phục vụ tổ chức
U
́H
TÊ
H
IN
K
̣C
O
̣I H
QLM
Ế
LĐGT
: Quản lý mạng
Đ
A
SEAWUN : Hiệp hội các Công ty cấp nước Đông Nam Á - South East Asia
Water Utilities Network
SXKD
: Sản xuất kinh doanh
TCCD
: Tiêu chuẩn chức danh
THNV
: Thừa hành nghiệp vụ
TTH
: Thừa Thiên Huế
UBND
: Ủy ban nhân dân
UV
: Tia cực tím -Ultraviolet
XDCB
: Xây dựng cơ bản
v
nguon tai.lieu . vn