Xem mẫu

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là đề tài nghiên cứu do tôi thực hiện. Những kết quả và
các số liệu trong luận văn được thực hiện tại công try TNHH MTV Quế Lâm Miền
Trung. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này.

Huế, ngày…..tháng 7 năm 2014

́H

U

Ế

Tác giả:

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

IN

H



Từ Linh Vũ

i

LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ và cộng tác
của nhiều tập thể và cá nhân.
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu; phòng Khoa học công
nghệ, hợp tác quốc tế và đào tạo sau đại học Trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo
mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập cũng như thực hiện luận văn.

Ế

Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất đến TS.

U

Trương Chí Hiếu – người trực tiếp hướng dẫn tận tình, chu đáo giúp đỡ tôi hoàn

́H

thành luận văn này.



Với lòng kính trọng, tôi xin cảm ơn các quý thầy cô giáo trường Đại học
Kinh tế Huế đã giúp đỡ, đóng góp cho bản thân tôi những ý kiến quý báu trong quá

H

trình thực hiện luận văn này.

IN

Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc công ty TNHH MTV Quế Lâm
Miền Trung, Phòng kế toán tài chính, phòng hành chính cũng như các đại lý bán

K

hàng của công ty và khách hàng trực tiếp của công ty đã tạo điều kiện thuận lợi,

̣C

giúp đỡ tôi thực hiện luận văn này.

O

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và những người thân

̣I H

luôn động viên, khích lệ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học
tập cũng như hoàn thành luận văn.

Đ
A

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn.

Huế, ngày…..tháng 7 năm 2014
Tác giả:

Từ Linh Vũ

ii

TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ

Họ và tên học viên: TỪ LINH VŨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Mã số:

Niên khóa: 2012 – 2014
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRƯƠNG CHÍ HIẾU

Ế

Tên đề tài: Hoàn thiện chiến lược marketing mix tại công ty trách nhiệm

U

hữu hạn một thành viên Quế Lâm Miền Trung.

́H

1. Mục đích nghiên cứu: Hoàn thiện chiến lược marketing mix nhằm nâng



cao khả năng cạnh tranh và tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH MTV Quế Lâm
Miền Trung.

H

2. Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu chiến lược marketing mix trong hoạt

IN

động sản xuất kinh doanh của công ty, bao gồm các chính sách: sản phẩm, giá cả,
phân phối và chiêu thị.

K

3. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng:

̣C

- Phương pháp phân tích định tính

O

- Phương pháp phân tích định lượng

̣I H

- Phương pháp thống kê kinh tế: thống kê mô tả, so sánh.
4. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận:

Đ
A

- Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về marketing mix trong lĩnh vực sản
xuất kinh doanh.
- Đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH

MTV Quế Lâm Miền Trung.
- Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing mix tại
công ty TNHH MTV Quế Lâm Miền Trung trong những năm tới.

Tác giả

iii

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
BQ

: Bình quân

DN

: Doanh nghiệp

HĐKD

: Hoạt động kinh doanh

HĐSXKD

: Hoạt động sản xuất kinh doanh
: Hoạt động tài chính

HCSH

: Hữu cơ sinh học

Ế

HĐTC

: Hiệu quả sản xuất kinh doanh

KD

: Kinh doanh

MTV

: Một thành viên

SL

: Sản lượng

SP

: Sản phẩm

SX

: Sản xuất

́H



H

IN

SXKD

: Sản xuất kinh doanh
: Trách nhiệm hữu hạn

K

TNHH

: Tài sản

O

̣C

TS
TSCĐ

U

HQSXKD

: Thứ tự

Đ
A

̣I H

TT

: Tài sản cố định

iv

DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 1.1:

Chiến lược giá/chất lượng ...................................................................15

Bảng 2.1:

Bảng tình hình sử dụng lao động tại công ty ......................................35

Bảng 2.2:

Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty năm 2011-2013 .............36

Bảng 2.3:

Sản lượng tiêu thụ ...............................................................................37

Bảng 2.4:

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
từ 2011- 2013 ......................................................................................38
Chủng loại và danh mục sản phẩm của công ty ..................................41

Bảng 2.6:

Chiến lược giá/ chất lượng của công ty...............................................43

Bảng 2.7:

Thay đổi giá của công ty từ 2011- 2013..............................................45

Bảng 2.8:

Mức chiết khấu của công ty năm 2013 ...............................................46

Bảng 2.9:

Số lượng kênh phân phối của công ty từ 2011- 2013 .........................47

Bảng 2.10:

Mức nợ và thời gian thanh toán tiền hàng của đại lý ..........................48

Bảng 2.11:

Chương trình khuyến mãi của công ty năm 2013 ...............................50

Bảng 2.12:

Bảng tần số về tiêu chí độ tuổi, thu nhập và giới tính

IN

H



́H

U

Ế

Bảng 2.5:

K

của khách hàng ....................................................................................51
Phân tích tần số số khách hàng sử dụng phân bón ..............................52

Bảng 2.14:

Tần số số lần khách hàng sử dụng phân bón trong 1 năm ..................53

Bảng 2.15:

Chỉ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Sản phẩm” ..................53

̣I H

O

̣C

Bảng 2.13:

Chỉ số Cronbach-Alpha của nhóm “Giá cả” .......................................55

Bảng 2.17:

Chỉ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “ Kênh phân phối” .......56

Đ
A

Bảng 2.16:

Bảng 2.18:

Chỉ số Cronbach-Alpha của nhóm “Xúc tiến khuếch trương”............57

Bảng 2.19:

Kiểm định One Sample T-test về nhóm biến sản phẩm......................58

Bảng 2.20:

Kiểm định One Sample T-test về giá cả..............................................59

Bảng 2.21:

Kiểm định One Sample T-test về nhóm biến kênh phân phối ............60

Bảng 2.22:

Kiểm định One Sample T-test về nhóm biến xúc tiến khuếch trương 61

Bảng 2.23:

Các đại lý bán hàng được phỏng vấn ..................................................62

Bảng 2.24:

Giá bán phân hữu cơ vi sinh của các công ty......................................65

Bảng 2.25:

Doanh thu theo nhóm khách hàng từ 2011- 2013 ...............................78

v

nguon tai.lieu . vn