LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng:
Đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Số liệu và kết quả nghiên cứu trong
uế
Luận văn là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.
Mọi sự giúp đỡ trong quá trính thực hiện Luận văn đã được tác giả cảm ơn.
tế
H
Các thông tin trích dẫn đều được chỉ rõ nguồn gốc cụ thể.
Huế, ngày
tháng
Tr
ườ
ng
Đ
ại
họ
cK
in
h
Tác giả
i
Võ Văn Lợi
năm 2013
LỜI CÁM ƠN
Để hoàn thành được Luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo
trường đại học kinh tế - Đại học Huế đã giúp đỡ trong suốt khóa học. Đặc biệt xin
uế
chân thành cảm ơn thầy giáo: Phó Giáo Sư – Tiến Sỹ Mai Văn Xuân đã dành nhiều
thời gian quý báu, tận tình hướng dẫn cho tôi trong suốt thời gian thực hiện Luận
tế
H
văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu cùng quý thầy cô giáo trường Cao
đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong suốt khóa học.
Tôi xin chân thành cảm ơn quý lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty Cổ
in
h
phần An Hưng, cũng như các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan và bạn bè đã
giúp đỡ, cung cấp thông tin và số liệu để thực hiện đề tài này.
cK
Tôi luôn biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân đã dành cho tôi những điều
kiện tốt nhất để tôi được học tập đến ngày hôm nay.
Mặc dù luôn cố gắng để hoàn thành luận văn nhưng chắc chắn sẽ không tránh
họ
khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô và bạn bè.
Đ
ại
Huế, ngày
tháng
ng
Tác giả
Tr
ườ
Võ Văn Lợi
ii
năm 2013
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ
Họ và tên học viên
: VÕ VĂN LỢI
Chuyên ngành
: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60340102
Người hướng dẫn khoa học : PGS – TS. MAI VĂN XUÂN
uế
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN AN HƯNG GIAI ĐOẠN 2013 - 2020
tế
H
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu
Khi môi trường kinh doanh thay đổi các công ty cần phải có những điều
chỉnh hợp lý trong chiến lược để đảm bảo sự thích ứng tối ưu nhất. Vì vậy, việc
hoàn thiện chiến lược kinh doanh là hết sức cần thiết đối với sự phát triển của công
in
h
ty cổ phần An Hưng hiện nay. Luận văn “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại
công ty cổ phần An Hưng giai đoạn 2013-2020” tập trung nghiên cứu lý luận,
cK
thực tiễn về việc hoạch định và hoàn thiện chiến lược kinh doanh từ đó có cơ sở
khách quan đánh giá chiến lược đã lựa chọn, tìm biện pháp hoàn thiện nhằm nâng
cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
họ
2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng
Luận văn sử dụng nhiều phương pháp: phương pháp nghiên cứu tài liệu, điều
Đ
ại
tra thu thập số liệu; phương pháp chuyên gia; phương pháp tổng hợp, so sánh, đánh
giá; phương pháp suy luận logic; phương pháp suy luận biện chứng.
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận
ng
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về hoàn thiện chiến lược kinh doanh.
- Phân tích thực trạng và các tác động của yếu tố ảnh hưởng đến tình hình hoạt
ườ
động kinh doanh của công ty An Hưng, phân tích tiềm năng phát triển ngành trên cơ
sở đó để phát hiện các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, và nguy cơ ảnh hưởng đến
Tr
chiến lược kinh doanh của mình.
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần
An Hưng trong giai đoạn 2013 – 2020.
iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
: Cut - Make – Trim (Phương thức gia công)
EFE
: External Factor Evaluation matrix (Ma trận yếu tố bên ngoài)
EU
: Europe Union (Liên minh châu Âu)
FOB
: Free-On-Boar (Phương thức xuất khẩu trực tiếp)
FTA
: Free Trade Agreement (Hiệp định thương mại tự do)
IFE
: Internal Factor Evaluation matrix (Ma trận yếu tố bên trong)
LĐ
: Lao động
NVCSH
: Nguồn vốn chủ sở hữu
ODM
: Orginal Design Manufacturing (Phương thức tự thiết kế)
R&D
: Research & Development (Nghiên cứu và phát triển)
SX- KD
: Sản xuất – Kinh doanh
SWOT
: Strength - Weakness - Opportunity - Threat
TSCĐ
: Tài sản cố định
họ
cK
in
h
tế
H
ng
TGĐ
Đ
ại
TTS
uế
CMT
: Tổng tài sản
: Tổng giám đốc
: Tập đoàn Dệt May Việt Nam
WTO
: World Trade Organization (Tổ chức thương mại thế giới)
XNK
: Xuất nhập khẩu
Tr
ườ
VINATEX
iv
MỤC LỤC
Trang
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CÁM ƠN ........................................................................................................... ii
uế
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ .............................. iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ iv
tế
H
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ iv
MỤC LỤC..................................................................................................................v
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.................................................................... xi
PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................1
in
h
1. Tính cấp thiết của đề tài.......................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................1
cK
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................2
4. Phương pháp nghiên cứu:....................................................................................2
5. Ý nghĩa của việc nghiên cứu ...............................................................................3
họ
6. Kết cấu của đề tài ................................................................................................3
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .....................................................................4
Đ
ại
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CỦA DOANH NGHIỆP ............................................................................................4
1.1. Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh.............................................4
ng
1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh.............................................................4
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh.............................................................5
ườ
1.2. Phân loại chiến lược kinh doanh ......................................................................6
1.2.1. Các cấp chiến lược.....................................................................................6
Tr
1.2.1.1. Chiến lược cấp công ty .......................................................................6
1.2.1.2. Chiến lược cấp kinh doanh .................................................................6
1.2.1.3. Chiến lược cấp chức năng...................................................................7
1.2.1.4. Chiến lược toàn cầu ............................................................................7
1.2.2. Các loại chiến lược ....................................................................................7
1.2.2.1. Nhóm chiến lược kết hợp....................................................................7
v
nguon tai.lieu . vn