Xem mẫu

LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Nguyễn Công Tuấn, lớp cao học Quản trị kinh doanh (K14E
Quảng Trị) niên khoá 2013-2015 của Trường Đại học kinh tế - Đại học Huế. Tôi
xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực và
chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm

Ế

trước nhà trường về bản luận này.



́H

U

Tác giả luận văn

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

IN

H

Nguyễn Công Tuấn

i

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn tới các giảng viên Trường Đại học Kinh tế Huế
đã tận tình truyền đạt những kiến thức cơ sở chuyên ngành làm nền tảng lý luận và
biện chứng thực tế cho luận văn này. Đặc biệt là PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã tận
tình hướng dẫn, giúp đỡ và đóng góp những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thành luận

Ế

văn tốt nghiệp này.

U

Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các phòng ban Công ty Cổ phần Thiên Tân

́H

đã giúp đỡ và cung cấp thông tin, đóng góp ý kiến liên quan đến luận văn này; Xin
chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã tạo điều



kiện về thời gian để tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.

Do thời gian có hạn, kiến thức bản thân vẫn còn nhiều hạn chế, lĩnh vực

H

nghiên cứu rộng, nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi kính mong

IN

nhận được sự quan tâm đóng góp ý kiến của quý Thầy, Cô, bạn bè, đồng nghiệp để

K

tôi hoàn thiện công trình nghiên cứu này.

̣I H

O

̣C

Tác giả luận văn

Đ
A

Nguyễn Công Tuấn

ii

TÓM LƯỢC LUẬN VĂN
Họ và tên học viên: Nguyễn Công Tuấn
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Mã số: 60 34 01 02

Niên khoá: 2013-2015
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN THIÊN TÂN, TỈNH QUẢNG TRỊ

Ế

1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu

U

Mục đích nghiên cứu: hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về chiến

́H

lược kinh doanh, trên cơ sở đó phân tích, đánh giá thực trạng xây dựng và thực hiện



chiến lược kinh doanh của Công ty và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chiến lược
kinh doanh của Công ty cổ phần Thiên Tân, tỉnh Quảng Trị.

H

Đối tượng nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến xây

IN

dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Thiên Tân, tỉnh
Quảng Trị.

K

2. Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp thống kê,

̣C

phân tích, so sánh và suy luận logic để tổng hợp các số liệu, dữ kiện; nhận định,

O

đánh giá tình hình xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ

̣I H

phần Thiên Tân, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh
của Công ty.

Đ
A

3. Kết quả nghiên cứu và kết luận: Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề

lý luận cơ bản chiến lược kinh doanh; phân tích, đánh giá thực trạng tình hình xây
dựng và kết thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty; đưa ra một số giải pháp
hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Thiên Tân, tỉnh Quảng Trị

Tác giả luận văn

Nguyễn Công Tuấn

iii

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT

Viết tắt

Chú giải

1

CP

2

CNH, HĐH

3

DN

4

HĐQT

Hội đồng quản trị

5

SXKD

Sản xuất kinh doanh

6

TGĐ

7

VN

Việt Nam

8

XD

Xây dựng

Cổ phần
Công nghiệp hoá, hiện đại hoá

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

IN

H



iv

U

́H

Tổng giám đốc

Ế

Doanh nghiệp

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................ii
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN....................................................................................................iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................iv
MỤC LỤC .............................................................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG ...................................................................................................ix
DANH MỤC CÁC HÌNH......................................................................................................x

Ế

LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................................1

U

1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI .....................................................................................1

́H

2. MỤC TIEU NGHIEN CỨU ..............................................................................................2



3. ĐỐi tưỢng và phẠm vi nghiên cỨu..................................................................................2
4. PHƯƠNG PHAP NGHIEN CỨU .....................................................................................3

H

5. NỘi dung nghiên cỨu........................................................................................................3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .............................5

IN

1.1. CAC QUAN NIỆM, DẶC TRƯNG VA PHAN LOẠI CHIẾN LƯỢC TRONG

K

DOANH NGHIỆP .................................................................................................................5
1.1.1. Các quan niệm về chiến lược.......................................................................................5

̣C

1.1.2. Các đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh ........................................................7

O

1.1.3. Phân loại chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.......................................8

̣I H

1.2. QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC ..........................................................................................10
1.2.1. Khái niệm quản trị chiến lược ...................................................................................10

Đ
A

1.2.2. Mô hình quản trị chiến lược.......................................................................................11
1.2.3. Các cấp quản trị chiến lược........................................................................................14
1.2.4. Lợi ích và hạn chế của quản trị chiến lược ................................................................16
1.2.5. Nội dung của quản trị chiến lược...............................................................................18
1.3. QUÁ TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC .............................................................20
1.3.1. Khái niệm hoạch định chiến lược ..............................................................................20
1.3.2. Các tiềm lực thành công của doanh nghiệp ...............................................................20
1.3.3. Yêu cầu và những căn cứ để hình thành chiến lược kinh doanh ...............................22
1.3.4. Phân tích chiến lược...................................................................................................25

v

nguon tai.lieu . vn