Xem mẫu

LỜI CAM ĐOAN

Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung
thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi
sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã
được chỉ rõ nguồn gốc.

Ế

Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012



́H

U

Tác giả luận văn

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

IN

H

Dương Thị Diệu Hương

i

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được
sự giúp đỡ tận tình và quý báu từ thầy hướng dẫn khoa học, cơ quan công tác, sở
ban ngành trong tỉnh Thừa Thiên Huế, doanh nghiệp, đồng nghiệp, bạn bè và người
thân. Nhân đây, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến:
PGS.TS BÙI DŨNG THỂ - người hướng dẫn khoa học - đã dành nhiều thời

Ế

gian quý báu để chỉ dẫn về đề tài và định hướng phương pháp nghiên cứu trong thời

U

gian tôi tiến hành thực hiện luận văn.

́H

Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế, các cơ quan ban ngành, các đồng nghiệp
đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách hàng, cán bộ



và các đại lý chuyên nghiệp.

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn chồng, gia đình, bạn bè đã động viên,

H

khuyến khích tinh thần lẫn vật chất cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.

K

IN

Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!

Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012

̣I H

O

̣C

Tác giả luận văn

Đ
A

Dương Thị Diệu Hương

ii

TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ

Họ và tên học viên: DƯƠNG THỊ DIỆU HƯƠNG
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010- 2012
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS BÙI DŨNG THỂ
Tên đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI CÔNG TY
BẢO VIỆT THỪA THIÊN HUẾ.

Ế

1. Tính cấp thiết của đề tài

U

Xu thế toàn cầu hóa hiện nay đã mở ra cho các quốc gia nói chung và các

́H

doanh nghiệp nói riêng nhiều cơ hội phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra
nhiều áp lực canh tranh gay gắt. Xuất phát từ những vấn đề trên, để giữ vững vị trí



dẫn đầu, nâng cao năng lực cạnh tranh thì việc hoạch định một chiến lược
marketing đúng đắn là việc làm cần thiết trong môi trường kinh doanh đầy biến

IN

2. Phương pháp nghiên cứu

H

động như hiện nay.

K

Phương pháp nghiên cứu của luận văn là sử dụng mô hình 4P về hệ thống
marketing – mix của Mc Carthy.

̣C

Thiết kế bảng hỏi theo mô hình marketing – mix trong kinh doanh dịch vụ.

O

Trưng cầu ý kiến của 40 khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm, 30 cán bộ và 30 đại

̣I H

lý chuyên nghiệp của Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế bằng cách điều tra trực tiếp

Đ
A

qua phỏng vấn và qua phiếu điều tra.
Sử dụng phương pháp phân tích thống kê, so sánh và đánh giá, tổng hợp và

phân tích số liệu, xử lý số liệu bằng SPSS…để phân tích.
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn
Trên cơ sở sứ mệnh và mục tiêu chiến lược mà công ty đã đề ra, định dạng
chiến lược phát triển, cùng với việc khám phá ra 7 chính sách chính là 7 biến số
trong hệ thống marketing – mix đối với kinh doanh dịch vụ. Tác giả đã hoạch định
các chiến lược marketing phù hợp với Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế đến năm
2015.

iii

DANH MỤC VIẾT TẮT

: Biên bản giám định

BH

: Bảo hiểm

BHCN

: Bảo hiểm con người

BHNT

: Bảo hiểm nhân thọ

BHPNT

: Bảo hiểm phi nhân thọ

BHTM

: Bảo hiểm thương mại

BHTS

: Bảo hiểm tài sản

BHTNDS

: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

BHXH

: Bảo hiểm xã hội

BHYT

: Bảo hiểm y tế



: Giám định

NSNN

: Ngân sách nhà nước

IN

H



́H

U

Ế

BBGĐ

: Trách nhiện hữu hạn

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

TNHH

iv

DANH MỤC CÁC BẢNG
Tình hình lao động qua 3 năm 2009 - 2011 ..................................... 55

Bảng 2.2:

Doanh thu các sản phẩm bảo hiểm chính qua 3 năm 2009 - 2011... 54

Bảng 2.3:

Chính sách sản phẩm........................................................................ 55

Bảng 2.4:

Chính sách giá cả.............................................................................. 57

Bảng 2.5 :

Doanh thu phí bảo hiểm gốc qua các kênh 3 năm 2009 - 2011 ....... 58

Bảng 2.6:

Đại lý chuyên nghiệp và cộng tác viên ............................................ 59

Bảng 2.7:

Chính sách phân phối ....................................................................... 60

Bảng 2.8:

Chính sách truyền thông................................................................... 61

Bảng 2.9:

Dấu hiệu vật chất.............................................................................. 65

Bảng 2.10:

Quá trình phục vụ ............................................................................. 66

Bảng 2.11:

Yếu tố con người .............................................................................. 67



́H

U

Ế

Bảng 2.1:

H

Bảng 2.12 : Tình hình doanh thu, bồi thường qua 3 năm 2009 – 2011 .............. 71
Doanh thu giữ lại và hiệu quả quy ước qua 3 năm 2009 - 2011 ...... 72

Bảng 2.14:

Tình hình kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2009 - 2011 ..... 73

Bảng 2.15:

Tình hình xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2009 - 2011....... 75

Bảng 2.16:

Doanh thu của của một số đơn vị bảo hiểm trên địa bàn TT Huế.... 86

Bảng 2.17:

Ma trận hình ảnh cạnh tranh............................................................. 78

Bảng 3.1:

Kết hợp các yếu tố vào ma trận SWOT .......................................... 83

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

IN

Bảng 2.13:

v

nguon tai.lieu . vn