Xem mẫu

LỜI CAM ĐOAN

Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.
Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này

Ế

đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.



́H

U

Tác giả luận văn

Đ
A

̣I H

O

̣C

K

IN

H

HỒ ANH BẢO

i

LỜI CẢM ƠN

Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này tôi được
sự giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy cô giáo, các cơ quan và các địa phương.
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Phát đã tận tình
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.

Ế

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng

U

Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Đào tạo sau đại học; các Khoa, Phòng ban

́H

chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và



nghiên cứu đề tài.

Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty cổ

H

phần Trường Sơn; Các đối tác của công ty Cổ phần Trường Sơn; Các lãnh đạo Sở

IN

ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế; Các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác,
cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn

K

này.

̣C

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt

̣I H

O

tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.

Đ
A

Tác giả luận văn

HỒ ANH BẢO

ii

TÓM LƯỢC LUẬN VĂN
Họ và tên học viên:

HỒ ANH BẢO

Chuyên ngành:

Quản trị kinh doanh; Niên khóa : 2013 -2015

Người hướng dẫn khoa học:

PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT

Tên đề tài : HOACH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN TRƯỜNG SƠN THỜI KỲ 2016 – 2020
1. Tính cấp thiết của đề tài

Ế

Trong điều kiện kinh tế thị trường như hiện nay, môi trường kinh doanh ngày

U

càng đa dạng, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên gay gắt, Vì vậy việc

́H

lựa chọn và xây dựng chiến lược sản xuât kinh doanh đúng đắn sẽ là yếu tố sống



còn, quyết định sự thành công hai thất bại của công ty.

Xuất phát từ đó, với vị trí công tác của mình tác giả chọn đề tài : “ Hoạch định

H

chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn thời kỳ 2016 -2020”

IN

làm luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế của mình.

K

2. Phương pháp nghiên cứu

̣I H

O

̣C

Luận văn sử dụng các phương pháp: phân tích thống kê, phân tích kinh tế và phân
tích kinh doanh; phương pháp so sánh; phương pháp phân tích ma trận bên trong và ma
trận bên ngoài; phương pháp điều tra và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, Ecxel.
3. Kết quả nghiên cứu của luận văn

Đ
A

Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản mang tính khoa học về chiến lược
kinh doanh, phân tích đánh giá công tác hoạch định chiến lược kinh doanh, phương
pháp hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn trong thời
gian qua, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế làm kinh nghiệm thực tiễn để hoạch định
chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Trường Sơn trong thời gian tới.
Vận dụng phương pháp phân tích ma trận bên trong và ma trận bên ngoài, sử dụng
các công cụ thiết lập chiến lược để xác định một số chiến lược khả thi cho Công ty cổ
phần Trường Sơn giai đoạn 2016 - 2020.
Trên cơ sở đó, Luận văn đã đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm thực thi chiến lược
đã chọn của công ty. Luận văn cũng mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với
Nhà nước, Công ty Cổ phần Trường Sơn.

iii

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU

Từ viết tắt
ASEAN
ATVSLĐ
BAP

H



́H

U

Ế

CP
CSH
DN
ĐG
ĐHD
ĐVT
EFE
GDP
GE

IN

GLOBALGAP

̣C
O

̣I H

KTXH

K

GS
IE
IFE
ISO

QSPM

Đ
A

SO
ST
SUB
SWOT
TNHH
WO
WT
WTO
XN
XN NTTS

Nghĩa
Hiệp hội các nước Đông Nam Á
An toàn vệ sinh lao động
Best Aquaculture Practices Standards - Tiêu
chuẩn thực hành nuôi tốt nhất
Cổ phần
Chủ sở hữu
Doanh nghiệp
Đánh giá
Điểm hấp dẫn
Đơn vị tính
Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài
Thu nhập quốc nội
General Electric
Global Good Agricultural Practice - Thực
hành nông nghiệp tốt toàn cầu
Ma trận các chiến lược chính
Ma trận các yếu tố bên trong – ngoài
Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong
International Organization for
Standardization - Tổ chức tiêu chuẩn hoá
quốc tế
Kinh tế xã hội
Ma trận hoạch định chiến lược có thể định
lượng
Điểm mạnh,Cơ hội
Điểm mạnh, đe doạ
Đơn vị kinh doanh chiến lược
Ma trận điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội, đe doạ.
Trách nhiệm hữu hạn
Điểm yếu, cơ hội
Điểm yếu, Đe dọa
Tổ chức thương mại thế giới
Xí nghiệp
Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản

iv

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................... iv
MỤC LỤC...................................................................................................................v
PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1

Ế

1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1

U

2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2

́H

3. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3



5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3
6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................4

H

PHẦN THỨ HAI ........................................................................................................5

IN

NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................................5

K

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN HOẠCH ĐỊNH
CHIẾN LƯỢC ............................................................................................................5

O

̣C

1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH

̣I H

NGHIỆP ......................................................................................................................5
1.1.1. Khái niệm chiến lược và chiến lược kinh doanh...............................................5

Đ
A

1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh ....................................................................5
1.1.3. Phân loại chiến lược ..........................................................................................6
1.1.3.1. Theo quy mô của tổ chức ...............................................................................6
1.1.3.2. Theo mục tiêu tăng trưởng .............................................................................6
1.1.3.3. Theo phạm vi chiến lược................................................................................7
1.2. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.................................................7
1.2.1. Khái niệm về hoạch định chiến lược................................................................7
1.2.2. Yêu cầu và nguyên tắc về hoạch định chiến lược .............................................8
1.2.2.1. Yêu cầu hoạch định chiến lược kinh doanh ..................................................8

v

nguon tai.lieu . vn