LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đề tài "Hoạch định
chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung" là trung
thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan
rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông
U
Ế
tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Đ
A
̣I H
O
̣C
K
IN
H
TÊ
́H
Người cam đoan
i
Nguyễn Thị Thuỳ Dung
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn và dành những tình cảm trân trọng và tốt đẹp nhất
đến PGS.TS. Bùi Dũng Thể, người đã gợi mở ý tưởng đề tài, đã tận tình hướng dẫn,
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, phòng KHCN - HTQT ĐTSĐH, các Khoa và Bộ môn thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng
Ế
như quý thầy cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy đã tư vấn và giúp đỡ tôi trong
U
suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường.
́H
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng Miền
Trung, các phòng, bộ phận và những đồng nghiệp thuộc Công ty cổ phần Sông
TÊ
Hồng Miền Trung đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm, cung cấp
tài liệu, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.
H
Mặc dù bản thân tôi đã hết sức cố gắng, nhưng nội dung luận văn không
IN
tránh khỏi sự thiếu sót, kính mong quý thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp góp ý, chỉ
K
dẫn thêm để luận văn được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cám ơn!
̣C
Huế, ngày 10 tháng 7 năm 2012
Đ
A
̣I H
O
Tác giả luận văn
Nguyễn Thị Thuỳ Dung
ii
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ
Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THUỲ DUNG
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Niên khoá: 2010 - 2012
Người hướng dẫn: PGS. TS. BÙI DŨNG THỂ
Tên đề tài: “HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN SÔNG HỒNG MIỀN TRUNG”
1. Tính cấp thiết của đề tài
Ế
Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ
U
hội to lớn nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với các nguy cơ không nhỏ. Do đó, để
́H
tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải có những chiến lược kinh doanh
TÊ
đúng đắn. Và trong thực tế, các doanh nghiệp xây dựng và tổ chức thực hiện được
các chiến lược phù hợp đã dành được các lợi thế cạnh tranh để vững bước tiến lên.
Vì vậy, công tác hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp có vai trò
H
hết sức quan trọng và được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng, Công ty CP
IN
Sông Hồng Miền Trung cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
K
Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược
kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung” làm luận văn Thạc sĩ
O
doanh của Công ty.
̣C
cho mình, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh
̣I H
2. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp điều tra, thu thập dữ liệu
Đ
A
- Phương pháp phân tích dữ liệu
- Phương pháp chuyên gia
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn
Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạch định chiến lược kinh
doanh tại Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung làm cơ sở khoa học cho đề tài.
Phân tích và đánh giá thực trạng ngành xây dựng tại khu vực miền Trung hiện
nay và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm thực hiện chiến lược của Công ty cổ phần
Sông Hồng Miền Trung đến năm 2020
iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
TỪ VIẾT TẮT
NGHĨA
Hiệp hội các nước Đông Nam Á
CP
Cổ phần
CTGT
Công trình giao thông
DN
Doanh nghiệp
DVBMT
Dải ven biển miền Trung
EFE
Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài
GDP
Thu nhập quốc nội
IFE
Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ
KCN
Khu công nghiệp
KCX
Khu chế xuất
KKT
Khu kinh tế
NHNN
Ngân hàng Nhà nước
QSPM
Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng
SO
Điểm mạnh - Cơ hội
Đ
A
̣I H
SWOT
WT
U
́H
TÊ
H
IN
K
̣C
Điểm mạnh - đe dọa
O
ST
WO
Ế
ASEAN
Ma trận điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe dọa
Điểm yếu - Cơ hội
Điểm yếu - đe dọa
WTO
Tổ chức thương mại thế giới
XD
Xây dựng
iv
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH
Hình 1.1.
Những nhóm người sử dụng kết quả hoạch định chiến lược................21
Hình 1.2:
Các nhân tố ảnh hưởng đến việc xác định mục tiêu .............................25
Hình 1.3:
Mô hình năm tác lực cạnh tranh của Michael Porter............................28
Đ
A
̣I H
O
̣C
K
IN
H
TÊ
́H
U
Ế
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức Công ty CP Sông Hồng Miền Trung .............................53
v
nguon tai.lieu . vn