Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH ------------------------- Nguyễn Thanh Thủy LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC Thành phố Hồ Chí Minh – 2012 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH ------------------------- Nguyễn Thanh Thủy Chuyên ngành : Mã số : Tâm lý học 60 31 80 LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. TRẦN THỊ THU MAI Thành phố Hồ Chí Minh – 2012 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các dữ liệu và kết quả được trình bày trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào khác Tác giả luận văn Nguyễn Thanh Thủy LỜI CẢM ƠN Trong quá trình thực hiện và hoàn tất luận văn tôi nhận được sự giúp đỡ và động viên khích lệ của bạn bè, đồng nghiệp và điều này thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với tôi. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lớp Tâm lý học K21 đã luôn sát cánh bên tôi trong quá trình thực hiện luận văn và luôn nhiệt tình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cùng tôi. Tôi đặc biệt chân thành cảm ơn Tiến Sỹ Trần Thị Thu Mai, người hướng dẫn nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Tôi biết ơn sâu sắc những chỉ dẫn quan trọng về kiến thức chuyên môn cũng như về cách thực hiện mà cô đã truyền đạt cho tôi. Tp, Hồ Chí Minh, tháng 9 năm 2012 Tác giả Nguyễn Thanh Thủy MỤC LỤC Trang phụ bìa Lời cam đoan Lời cảm ơn Mục lục Danh mục các bảng Danh mục các biểu đồ MỞ ĐẦU ..........................................................................................................1 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP HỌC PHẦN “NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN”................................................7 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề......................................................................7 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài..........................................7 1.1.2. Các công trình nghiên cứu ở trong nước........................................13 1.2. Một số vấn đề lý luận cơ bản về tính tích cực học tập .........................16 1.2.1. Tính tích cực.................................................................................16 1.2.2. Tính tích cực học tập.........................................................................22 1.2.3. Tính tích cực học tập học phần “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin”................................................................28 1.2.4. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi sinh viên...............................................36 Chương 2: THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP HỌC PHẦN “NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN” CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH....40 2.1. Tổ chức nghiên cứu thực trạng.............................................................40 2.1.1. Bước khảo sát thăm dò ...................................................................40 2.1.2. Bước khảo sát thực trạng................................................................41 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn