Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ Nguyễn Thị Ánh THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI GIÁ TRỊ SỐNG LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC Thành phố Hồ Chí Minh - 2013 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ Nguyễn Thị Ánh THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI GIÁ TRỊ SỐNG Chuyên ngành: Tâm lý học Mã số : 60 31 04 01 LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN THỊ QUỐC MINH Thành phố Hồ Chí Minh - 2013 LỜI CAM ĐOAN Tôi là Nguyễn Thị Ánh, học viên lớp Cao học Tâm lý học K22, khoá 2011 - 2013. Tôi xin cam đoan luận văn Thạc sĩ: “Thái độ của sinh viên Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đối với giá trị sống” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả được trình bày trong luận văn là trung thực, chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tác giả luận văn Nguyễn Thị Ánh 1 LỜI CẢM ƠN Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Tiến sĩ Trần Thị Quốc Minh, người đã trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn. Với những lời chỉ dẫn, những tài liệu, sự tận tình hướng dẫn và những lời động viên của Cô đã giúp tôi vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện luận văn này. Xin cám ơn các Quý thầy, cô công tác tại Văn phòng khoa, thư viện, đặc biệt là Phòng sau đại học đã tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình tôi tham gia và hoàn thành khóa học. Sau cùng tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến bạn bè, gia đình đã luôn cổ vũ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt quá trình học cũng như thực hiện luận văn. Do thời gian có hạn và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học chưa nhiều nên luận văn còn nhiều thiếu, rất mong nhận được ý kiến góp ý của Thầy/Cô và các anh/ chị học viên. Tôi xin chân thành cảm ơn! Học viên Nguyễn Thị Ánh 2 MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................1 LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................2 MỤC LỤC....................................................................................................................3 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.........................................................................5 MỞ ĐẦU.......................................................................................................................6 1. Lý do chọn đề tài.............................................................................................................6 2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................................7 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu..............................................................................7 4. Giả thuyết nghiên cứu ....................................................................................................7 5. Nhiệm vụ nghiên cứu......................................................................................................8 6. Giới hạn nghiên cứu:......................................................................................................8 7. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................................8 8. Cấu trúc luận văn ...........................................................................................................9 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI GIÁ TRỊ SỐNG CỦA SINH VIÊN................................................................................................................11 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ........................................................................................11 1.1.1. Trên thế giới..........................................................................................................11 1.1.2. Ở Việt Nam ...........................................................................................................12 1.2. Những vấn đề lý luận về thái độ đối với giá trị sống của sinh viên.......................13 1.2.1. Lý luận về thái độ..................................................................................................13 1.2.2. Giá trị và giá trị sống.............................................................................................20 1.2.3. Thái độ của sinh viên đối với giá trị sống.............................................................39 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO TP. HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI GIÁ TRỊ SỐNG ....................46 2.1. Thể thức nghiên cứu..................................................................................................46 2.1.1. Khách thể nghiên cứu............................................................................................46 2.1.2. Mô tả công cụ nghiên cứu.....................................................................................48 2.2. Thực trạng thái độ của sinh viên Đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí minh đối với một số giá trị sống.......................................................................................................51 2.2.1. Nhận thức của sinh viên Đại học TDTT TP HCM đối với giá trị sống................51 2.2.2. Thái độ của sinh viên đối với tầm quan trọng của giá trị sống.............................52 2.2.3. Thái độ của sinh viên đối với 4 giá trị sống..........................................................57 2.2.4. Thái độ ứng xử của sinh viên Đại học TDTT TP HCM đối với 4 giá trị sống.....62 3 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn