Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Ngô Thị Mỹ Duyên NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI RỐI LOẠN SỨC KHỎE TÂM THẦN LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC Thành phố Hồ Chí Minh - 2013 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Ngô Thị Mỹ Duyên NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI RỐI LOẠN SỨC KHỎE TÂM THẦN Chuyên ngành Mã số : Tâm Lý Học : 60 31 04 01 LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ THÚY DUNG Thành phố Hồ Chí Minh - 2013 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan rằng đề tài “Nhận thức và thái độ của sinh viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đối với rối loạn sức khỏe tâm thần” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các thông tin, dữ liệu được sử dụng trong luận văn là trung thực, các nội dung trích dẫn đều được ghi rõ nguồn gốc và các kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn này chưa được công bố tại bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác Tp. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 09 năm 2013 Người cam đoan Ngô Thị Mỹ Duyên 1 LỜI CẢM ƠN Trong quá trình hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ rất tận tình của các Thầy Cô, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình. Tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới: TS. Nguyễn Thị Thúy Dung, người hướng dẫn khoa học dù rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian giúp đỡ và động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành luận văn. Các Thầy Cô giảng dạy và tư vấn khoa học của lớp cao học khóa 22, ngàng Tâm lý học trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh đã giảng dạy và cung cấp cho tôi những kiến thức làm nền tảng cho luận văn này. Các anh chị em, bạn bè lớp Cao học trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh luôn động viên và hỗ trợ tôi trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Các bạn sinh viên trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh đã rất nhiệt tình giúp tôi có được những số liệu phục vụ cho việc nghiên cứu. Cuối cùng, xin cảm ơn gia đình đã luôn quan tâm, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện đề tài. Ngô Thị Mỹ Duyên 2 MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 1 LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 2 MỤC LỤC .................................................................................................................... 3 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 5 MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 6 1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................................6 2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................................7 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ..............................................................................7 4. Giả thuyết nghiên cứu ....................................................................................................8 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................................8 6. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................................8 7. Phương pháp nghiên cứu ...............................................................................................9 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI RỐI LOẠN SỨC KHỎE TÂM THẦN ....................................... 12 1.1. Tổng quan về lịch sử nghiên cứu vấn đề..................................................................12 1.1.1. Ngoài nước ............................................................................................................ 12 1.1.2. Trong nước ............................................................................................................ 13 1.2. Cơ sở lý luận của đề tài .............................................................................................14 1.2.1. Nhận thức và thái độ của sinh viên ....................................................................... 14 1.2.2. Một số vấn đề về rối loạn sức khỏe tâm thần ........................................................ 29 1.2.3. Nhận thức và thái độ của sinh viên đối với rối loạn sức khỏe tâm thần ............... 34 1.2.4. Một số tiêu chí đánh giá nhận thức và thái độ của sinh viên đối với rối loạn sức khỏe tâm thần .................................................................................................................. 35 CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI RỐI LOẠN SỨC KHỎE TÂM THẦN.................................................................... 39 2.1. Khái quát quá trình nghiên cứu ...............................................................................39 2.1.1. Mô tả mẫu nghiên cứu ........................................................................................... 39 2.1.2. Công cụ nghiên cứu............................................................................................... 40 2.2. Kết quả nghiên cứu ....................................................................................................41 2.2.1. Khái quát chung sự nhận biết của sinh viên về Rối loạn sức khỏe tâm thần. ....... 41 2.2.2. Nhận thức của sinh viên về rối loạn sức khỏe tâm thần ........................................ 42 2.2.3. Thái độ của sinh viên đối với rối loạn sức khỏe tâm thần .................................... 65 3

nguon tai.lieu . vn