Xem mẫu

1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI

---------------

PHAN THỊ HẰNG

ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN HÀ NỘI

LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

Hà Nội - 2015

2

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI

---------------

PHAN THỊ HẰNG

ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN HÀ NỘI

Chuyên ngành: Quản trị nhân lực
Mã ngành: 60340404

LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: T.S LÊ XUÂN SINH

Hà Nội - 2015

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình tới Tiến sĩ Lê Xuân Sinh,
người thầy đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình làm luận
văn và trong việc hoàn thành luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ lãnh đạo,
quản lý Trường Đại học Lao động và Xã hội Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề
Cơ điện Hà Nội, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Khoa học Dạy nghề, Lãnh đạo
Tổng cục Dạy nghề và bạn bè, đồng nghiệp đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.

Tác giả

Phan Thị Hằng

LỜI CAM ĐOAN
Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện
Hà Nội, có sự kết hợp, vận dụng giữa lý thuyết vào thực tế, tôi đã nghiên
cứu, tập hợp tài liệu và hoàn thành Luận văn này dưới sự hướng dẫn tận tình
của thầy TS. Lê Xuân Sinh.
Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình do chính bản thân tôi làm
và các số liệu trong bài báo cáo là trung thực.

Hà Nội, ngày 22 tháng 09 năm 2015
Tác giả luận văn

Phan Thị Hằng

i

MỤC LỤC
DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT............................................................. iv
DANH MỤC HÌNH, BẢNG ............................................................................... v
MỞ ĐẦU............................................................................................................... 1
1.Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................... 1
2. Tổng quan nghiên cứu liên quan đến đề tài ................................................... 3
3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 6
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 6
5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 6
6. Kết cấu của luận văn........................................................................................ 7
CHƯƠNG 1 .......................................................................................................... 8
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN.......................... 8
1.1. Một số khái niệm cơ bản............................................................................... 8
1.1.1. Giảng viên .................................................................................................... 8
1.1.2. Đội ngũ giảng viên ..................................................................................... 11
1.1.3. Đào tạo giảng viên...................................................................................... 12
1.2. Nội dung đào tạo giảng viên ....................................................................... 15
1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo ........................................................................... 15
1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo .......................................................................... 16
1.2.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo ........................................................................ 17
1.2.4. Xây dựng nội dung chương trình đào tạo ................................................... 18
1.2.5. Lựa chọn phương pháp đào tạo .................................................................. 20
1.2.6. Chuẩn bị cơ sở vật chất, giảng viên và tài chính phục vụ đào tạo .............. 24
1.2.7. Triển khai thực hiện chương trình đào tạo.................................................. 24
1.2.8. Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo ............................................................ 25
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo giảng viên........................................ 27

nguon tai.lieu . vn