Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG

ĐỖ THU TRANG

PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA
TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH VIETSENSE

LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH

HÀ NỘI - 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG

ĐỖ THU TRANG

PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA
TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH VIETSENSE

LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ: 60340120

NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.TRẦN VĂN BÃO

HÀ NỘI - 2015

Thang Long University Libraty

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ với đề tài "Phát triển khách du
lịch tại Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Vietsense " được bảo vệ tại

Trường Đại học Thăng Long là kết quả nghiên cứu độc lập của cá nhân tôi.
Các số liệu, biểu mẫu được sử dụng trong Luận văn này là trung thực, được
thu thập qua quá trình nghiên cứu thực tế và tham khảo các tài liệu chuyên
khảo có liên quan.
Một lần nữa, Tôi xin cam đoan và chịu trách nhiệm về những nội dung
trong luận văn trên.
Tác giả

Đỗ Thu Trang

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1
2. Tổng quan nghiên cứu ................................................................................... 2
3. Mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................. 2
3.1. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................. 2
3.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu đề tài ..................................................................... 3
5. Những đóng góp của luận văn ...................................................................... 3
6. Bố cục và nội dung chủ yếu của luận văn ..................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI
ĐỊA TẠI CÁC CÔNG TY KINH DOANH LỮ HÀNH .................................. 5
1.1. Khách du lịch và nhu cầu của khách du lịch .............................................. 5
1.1.1. Khách du lịch và phân loại khách du lịch ........................................... 5
1.1.2. Nhu cầu của khách du lịch ................................................................ 10
1.2. Công ty lữ hành và các sản phẩm kinh doanh của công ty lữ hành ......... 12
1.2.1. Khái niệm, chức năng các công ty lữ hành ....................................... 12
1.2.2. Các sản phẩm kinh doanh của công ty lữ hành................................. 22
1.3. Nội dung, công cụ và các chỉ tiêu đánh giá phát triển khách du lịch nội địa . 24
1.3.1. Nội dung phát triển khách du lịch nội địa ......................................... 24
1.3.2. Nội dung hoạt động phát triển khách du lịch nội địa ........................ 25
1.3.3. Các công cụ phát triển khách du lịch nội địa .................................... 28
1.3.4. Các chỉ tiêu đánh giá phát triển khách du lịch nội địa ...................... 32
1.4. Một số nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển khách du lịch .................. 33
1.4.1. Nhóm các nhân tố chủ quan .............................................................. 33
1.4.2. Nhóm các nhân tố khách quan .......................................................... 35
TỔNG KẾT CHƯƠNG 1................................................................................ 37
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA 38
TẠI CÔNG TY DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH VIETSENSE ............................... 38
2.1. Khái quát về Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Vietsense ................... 38
2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển........................................ 38

Thang Long University Libraty

2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty ............................................................... 39
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật...................................................................... 47
2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................ 48
2.2. Thực trạng phát triển khách du lịch nội địa tại Công ty Vietsense .......... 48
2.2.1. Phát triển khách du lịch nội địa thông qua sản phẩm ....................... 48
2.2.2. Phát triển khách thông qua chính sách về giá ................................... 53
2.2.3. Phát triển khách thông qua chính sách phân phối sản phẩm ............ 55
2.2.4. Phát triển khách thông qua truyền thông, quảng bá.......................... 56
2.2.5. Phát triển khách thông qua chính sách hậu mãi ................................ 59
2.3. Kết quả phát triển khách du lịch nội địa ở Công ty Vietsense ................. 60
2.3.1. Tăng trưởng khách du lịch nội địa .................................................... 60
2.3.2. Phát triển doanh thu và lợi nhuận từ khách du lịch nội địa .............. 61
2.4. Đánh giá chung về phát triển khách du lịch nội địa ở Vietsense ............. 62
2.4.1. Kết quả đạt được ............................................................................... 62
2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân ................................................................... 63
TỔNG KẾT CHƯƠNG 2................................................................................ 65
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH TẠI CÔNG TY
DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH VIETSENSE .......................................................... 66
3.1. Thuận lợi, khó khăn trong việc phát triển khách du lịch nội địa ở Việt Nam..... 66
3.1.1. Thuận lợi ........................................................................................... 66
3.1.2. Khó khăn ........................................................................................... 67
3.2. Phương hướng phát triển và mục tiêu của Công ty đến năm 2020 .......... 70
3.2.1. Phương hướng phát triển của công ty ............................................... 70
3.2.2. Mục tiêu hoạt động của công ty đến năm 2020 ................................ 74
3.3. Giải pháp phát triển khách du lịch nội địa của công ty Du lịch Vietsense
......................................................................................................................... 75
3.3.1. Phát triển sản phẩm du lịch nội địa .................................................. 75
3.3.2. Hoàn thiện chính sách giá cả, dịch vụ du lịch nội địa ...................... 79
3.3.3. Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá ..................................... 80
3.3.4. Hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm du lịch......................... 81
3.3.5 Các giải pháp hỗ trợ khác .................................................................. 83
3.4. Kiến nghị với Tổng Cục du lịch ............................................................... 84
TỔNG KẾT CHƯƠNG 3................................................................................ 86
KẾT LUẬN ..................................................................................................... 87
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 89

nguon tai.lieu . vn