Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH

Phạm Thị Thúy Nga

THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY NGHỀ Ở
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
KINH TẾ CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH

LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Thành phố Hồ Chí Minh - 2011

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH

Phạm Thị Thúy Nga

THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY NGHỀ Ở
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
KINH TẾ CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
Mã số: 60 14 05

LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC

NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS ĐOÀN VĂN ĐIỀU

Thành phố Hồ Chí Minh - 2011

LỜI CAM ĐOAN

Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết quả
nghiên cứu nêu trên trong luận văn trung thực, được các tác giả cho phép sử dụng và chưa
từng được công bố trong bất kỳ một công trình nào khác

TÁC GIẢ LUẬN VĂN

Phạm Thị Thúy Nga

LỜI CẢM ƠN

Tôi xin trân trọng cám ơn:
- Ban Giám hiệu, Phòng Sau đại học, Khoa Tâm lý Giáo dục Trường Đại học Sư
phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
- Các Thầy, Cô trong Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã giảng
dạy, hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập nghiên cứu và hoàn thành luận
văn.
- Ban Giám hiệu, Cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên của Trường Cao đẳng nghề
Kinh tế Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh; bạn bè, đồng nghiệp đã quan tâm, giúp
đỡ tôi hoàn thành luận văn.
- PGS.TS Đoàn Văn Điều đã hướng dẫn, giúp tôi hoàn thành luận văn.

TP. Hồ Chí Minh, tháng 08 năm 2011
Tác giả
Phạm Thị Thúy Nga

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................... 3
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................. 4
MỤC LỤC ................................................................................................... 5
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................... 7
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU TRONG LUẬN VĂN ....................... 9
MỞ ĐẦU ................................................................................................... 11
1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................... 11
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................... 12
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................................. 12
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ........................................................................ 12
5. Giả thuyết khoa học ................................................................................................. 13
6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 13
7. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 13

Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY
NGHỀ Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ............................................. 15
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.................................................................................... 15
1.2. Một số khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu ............................................. 20
1.3. Đặc điểm của sinh viên trường cao đẳng nghề .................................................... 24
1.4. Hoạt động dạy nghề ở trường Cao đẳng nghề...................................................... 24
1.5. Các chức năng quản lý hoạt động dạy nghề ......................................................... 27
1.6. Nội dung quản lý hoạt động dạy nghề ở trường nghề .......................................... 34

Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
DẠY NGHỀ Ở TRƯỜNG CĐN KTCN TP. HCM ............................... 37
2.1. Một số đặc điểm có liên quan đến đề tài .............................................................. 37

nguon tai.lieu . vn