Xem mẫu

RRBOÄ GIAÙO DUÏC VAØ ÑAØO TAÏO TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC SÖ PHAÏM THAØNH PHOÁ HOÀ CHÍ MINH ====== NGUYEÃN VAÊN DIEÄU THÖÏC TRAÏNG COÂNG TAÙC QUAÛN LYÙ BOÀI DÖÔÕNG GIAÙO VIEÂN CUÛA HIEÄU TRÖÔÛNG CAÙC TRÖÔØNG TRUNG HOÏC CÔ SÔÛ QUAÄN 3, THAØNH PHOÁ HOÀ CHÍ MINH LUAÄN VAÊN THAÏC SÓ QUAÛN LYÙ GIAÙO DUÏC  Thaønh phoá Hoà Chí Minh – 7/2011 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ====== NGUYEÃN VAÊN DIEÄU THÖÏC TRAÏNG COÂNG TAÙC QUAÛN LYÙ BOÀI DÖÔÕNG GIAÙO VIEÂN CUÛA HIEÄU TRÖÔÛNG CAÙC TRÖÔØNG TRUNG HOÏC CÔ SÔÛ QUAÄN 3, THAØNH PHOÁ HOÀ CHÍ MINH LUAÄN VAÊN THAÏC SÓ Chuyeân ngaønh Mã số : QUAÛN LYÙ GIAÙO DUÏC : 60 14 05 NGÖÔØI HÖÔÙNG DAÃN KHOA HOÏC: TS. HOÀ VAÊN LIEÂN Thaønh phoá Hoà Chí Minh – 7/2011 LỜI CẢM ƠN Trước hết, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến quý Thầy, Cô trong Ban Giám hiệu, Phòng Khoa học Công nghệ và Sau đại học, Khoa Tâm lý Giáo dục và quý Thầy Cô Trường Đại Học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã tận tình hướng dẫn, giảng dạy và tạo mọi điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt thời gian theo học chương trình đào tạo Cao học chuyên ngành Quản lý giáo dục khóa 18. Bằng tình cảm chân thành, kính trọng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Hồ Văn Liên, người đã dành nhiều thời gian quan tâm, động viên, giúp đỡ, hướng dẫn, sửa chữa và góp ý nhiều nội dung quý báu cho tôi từ khi nghiên cứu đề cương đến khi hoàn thành luận văn này. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và đồng nghiệp Phòng Giáo dục và Đào tạo; Trưởng Phòng Thống kê; Hiệu trưởng trường Bồi dưỡng Giáo dục; Ban Giám hiệu tất cả các trường THCS; giáo viên trường THCS Phan Sào Nam, THCS Kiến Thiết, THCS Bàn Cờ, THCS Hai Bà Trưng, THCS Thăng Long - Quận 3, TP.HCM; các cán bộ, giáo viên cốt cán và quý đồng nghiệp, người thân đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ cung cấp số liệu và nhiệt tình hưởng ứng để tôi thực hiện phiếu khảo sát phục vụ nghiên cứu thực trạng của luận văn. Mặc dù bản thân đã rất nhiều cố gắng và tâm huyết đầu tư thực hiện hoàn thành luận văn nhưng chắc rằng nội dung còn nhiều thiếu sót cần điều chỉnh. Kính mong được sự quan tâm góp ý chỉ dẫn của quý Thầy, Cô và đồng nghiệp để luận văn được điều chỉnh tốt hơn với mong muốn được áp dụng thành công vào thực tiễn công tác của bản thân cũng như góp sức cho hiệu trưởng các trường THCS Quận 3, TP.HCM thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quản lý của mình. Kính chúc quý Thầy, Cô cùng quý đồng nghiệp luôn dồi dào sức khoẻ, thành công trong công tác. TP.HCM, tháng 7 năm 2011 NGUYỄN VĂN DIỆU LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi, dưới sự hướng dẫn của TS. Hồ Văn Liên - Trưởng Khoa Tâm lý Giáo dục trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Các số liệu, kết quả nghiên cứu khảo sát thực trạng nêu trong luận văn đều là trung thực; các tài liệu tham khảo, trích dẫn đều có nguồn gốc xác thực, xuất phát từ các phương pháp nghiên cứu đã trình bày trong luận văn. Luận văn này cho đến nay chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình và trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào khác. Tôi cam kết xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về toàn bộ nội dung luận văn này. Tp.HCM, ngày 25 tháng 7 năm 2011. Tác giả luận văn NGUYỄN VĂN DIỆU MỤC LỤC 3T ỜI CẢM ƠN...........................................................................................................1 T3 ỜI CAM ĐOANT3 ...................................................................................................2 3T ỤC LỤC................................................................................................................3 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮTT3 ......................................................................6 MỞ ĐẦU...................................................................................................................8 T . LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI3T ..............................................................................................8 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU3T.....................................................................................10 3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU3T ...................................................10 T3 . GIẢ THUYẾT KHOA HỌC3T ....................................................................................10 5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU3T .....................................................................................11 6. GIỚI HẠN VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨUT3 ..............................................................11 T . PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU3T ............................................................................11 8. CẤU TRÚC LUẬN VĂN..........................................................................................13 T3 HƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨUT3 ........................14 1.1. Khái quát lịch sử nghiên cứu vấn đề3T .....................................................................14 1.2. Các khái niệm ........................................................................................................16 1.2.1. Khái niệm quản lý, quản lý giáo dục và quản lý trường học...............................16 T3 .2.2. Trường trung học cơ sở và quản lý trường trung học cơ sở3T ................................19 T3 .2.3. Đào tạo, bồi dưỡng, bồi dưỡng giáo viên3T ...........................................................20 3T .3. Bồi dưỡng giáo viên trường trung học cơ sởT3 ........................................................22 1.3.1. Đổi mới giáo dục ở trường trung học cơ sở hiện nay.........................................22 1.3.2. Yêu cầu về năng lực và phẩm chất của giáo viên trung học cơ sở trong thời kỳ đổi mớiT3 .......................................................................................................................23 1.3.3. Mục tiêu bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sởT3 ...................................................25 1.3.4. Nội dung và chương trình bồi dưỡng GV THCS................................................26 3 .3.5. Phương pháp bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sởT3 ............................................27 T .3.6. Hình thức bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sởT3 .................................................28 1.4. Quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên THCS........................................................29 T3 .4.1. Các chức năng quản lý trong việc bồi dưỡng GV THCS....................................30 1.4.2. Những nội dung cơ bản của công tác quản lý bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sởT3 ....................................................................................................................................33 3T .4.3. Quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên THCS thông qua các hoạt động hỗ trợ....36 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn