Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---------------------------------------

NGUYỄN THANH SƠN

PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM

LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ

HÀ NỘI – 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---------------------------------------

NGUYỄN THANH SƠN

PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60340102

LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ

Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TIẾN SỸ PHẠM THỊ HOA

HÀ NộI –2015

Thang Long University Libraty

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .......................................................................... 6
1.1. Khái quát về NHTM .................................................................................... 6
1.1.1 Khái niệm và chức năng của NHTM ........................................................... 6
1.1.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM................................................................ 9
1.2 Dịch vụ bán lẻ của NHTM .......................................................................... 10
1.2.1 Khái niệm về dịch vụ bán lẻ của NHTM ................................................... 10
1.2.2 Phân loại dịch vụ bán lẻ của NHTM .......................................................... 15
1.2.3 Vai trò của dịch vụ NHBL ......................................................................... 20
1.3 Phát triển dịch vụ NHBL của NHTM ....................................................... 21
1.3.1 Khái niệm về phát triển dịch vụ NHBL ..................................................... 21
1.3.2 Sự cần thiết phát triển dịch vụ NHBL........................................................ 21
1.3.3 Các chỉ tiêu đánh giá phát triển dịch vụ NHBL ......................................... 22
1.4 Các nhân tố ảnh hƣởng tới sự phát triển của dịch vụ bán lẻ của
NHTM ................................................................................................................ 23
1.4.1 Nhân tố chủ quan ....................................................................................... 23
1.4.2 Nhân tố khách quan .................................................................................... 26
1.5 Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ NHBL của NHTM các nƣớc trên
Thế giới và bài học cho các NHTM Việt Nam ................................................ 27
1.5.1 Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ NHBL của NHTM các nƣớc trên Thế
giới....................................................................................................................... 27
1.5.2 Bài học cho các NHTM Việt Nam ............................................................. 28
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ 30TẠI
NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM.................................. 30
2.1 Khái quát về Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam ...................... 30
2.1.1 Sơ lƣợc quá trình phát triển của NHCT ..................................................... 30

2.1.2 Cơ cấu tổ chức và mạng lƣới chi nhánh..................................................... 31
2.1.3 Qui mô hoạt động NHCT ........................................................................... 33
2.2 Thực trạng dịch vụ NHBL của Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt
Nam ..................................................................................................................... 36
2.2.1 Quy mô phát triển hệ thống sản phẩm dịch vụ NHBL .............................. 36
2.2.2 Dịch vụ NHBL của NHCT với một số NHTM khác năm 2013 ................ 49
2.2.3 Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn nhân lực .............................. 53
2.3 Đánh giá thực trạng dịch vụ NHBL của Ngân hàng TMCP Công
Thƣơng Việt Nam .............................................................................................. 55
2.3.1 Kết quả đạt đƣợc ........................................................................................ 55
2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân ............................................................................ 57
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN
LẺ TẠI NHCT ................................................................................................... 64
3.1 Định hƣớng phát triển dịch vụ NHBL tại Ngân hàng TMCP Công
Thƣơng Việt Nam .............................................................................................. 64
3.1.1 Định hƣớng phát triển của NHCT .............................................................. 64
3.1.2 Định hƣớng phát triển dịch vụ NHBL của NHCT ..................................... 65
3.3 Kiến nghị ...................................................................................................... 76
3.3.1 Kiến nghị đối với chính phủ....................................................................... 76
3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nƣớc Việt Nam................................... 77
KẾT LUẬN ........................................................................................................ 79

Thang Long University Libraty

LỜI CAM KẾT
Tôi xin cam kết rằng tôi đã viết luận văn này một cách độc lập và
không sử dụng các nguồn thông tin hay tài liệu tham khảo nào khác ngoài
những tài liệu và thông tin đã đƣợc liệt kê trong danh mục tài liệu tham khảo
trích dẫn của luận văn.
Những trích đoạn hay nội dung tham khảo từ các nguồn khác nhau
đƣợc liệt kê trong danh mục tài liệu tham khảo theo hình thức những đoạn
trích dẫn nguyên văn hoặc lời diễn giải trong luận văn kèm theo thông tin về
nguồn tham khảo rõ ràng.
Bản luận văn này chƣa từng đƣợc xuất bản và cũng chƣa đƣợc nộp
cho một hội đồng nào khác cũng nhƣ chƣa chuyển cho bất kỳ một bên nào
khác có quan tâm đến nội dung luận văn này
Hà Nội, 02 tháng 03 năm 2015
Tác giả luận văn

Nguyễn Thanh Sơn

nguon tai.lieu . vn