Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Phạm Ngọc Huỳnh THỰC TRẠNG SỬ DỤNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN BÙ GIA MẬP TỈNH BÌNH PHƯỚC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC Thành Phố Hồ Chí Minh - 2014 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Phạm Ngọc Huỳnh THỰC TRẠNG SỬ DỤNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNGTIỂU HỌC HUYỆN BÙ GIA MẬP TỈNH BÌNH PHƯỚC Chuyên ngành: Quản lí giáo dục Mã số: 60 14 01 14 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. VÕ THỊ BÍCH HẠNH Thành Phố Hồ Chí Minh - 2014 LỜICẢM ƠN Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý Thầy, Cô, Lãnh đạo Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh, phòng SĐH, Khoa Tâm Lý - Giáo Dục, các phó Giáo sư, Tiến sĩ đã tham gia giảng dạy và tạo điều kiện để tôi hoàn thành lớp cao học QLGD khóa 23. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành sâu sắc đến Tiến sĩ Võ Thị Bích Hạnh - người đã tận tâm giúp đỡ, hướng dẫn để tôi hoàn thành luận văn này. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến BGH và tập thể thầy, cô giáo các trường tiểu học (Trường Tiểu Học Long Phú, Trường Tiểu Học Phú Riềng A, Trường Tiểu HọcPhú Riềng B, Trường Tiểu Học Phú Trung, Trường Tiểu Học Bù Nho, Trường Tiểu Học Long Tân, Trường Tiểu Học Lê Hoàn), nơi tác giả chọn nghiên cứu, các bạn học và người thân… Tất cả đã ủng hộ quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ về tinh thần, vật chất và các điều kiện để tôi có thể hoàn thành khóa học và thực hiện thành công đề tài của mình. Mặc dù trong thời gian thực hiện luận văn, tôi đã có rất nhiều cố gắng nhưng chắc chắn luận văn này còn nhiều thiếu sót mong sự giúp đỡ, góp ý của quí Thầy, Cô và các bạn đồng nghiệp. Xin trân trọng cảm ơn! TP. Hồ Chí Minh, tháng 9 năm 2014. Phạm Ngọc Huỳnh DANHMỤCCÁC CHỮVIẾT TẮT Kí hiệu Chú giải BGH Ban giám hiệu CBQL Cán bộ quản lí ĐHSP Đại học sư phạm GD&ĐT Giáo dục và Đào tạo GV Giáo viên HĐDH Hoạt động dạy học HS Học sinh KP Khối phó KT Khối trưởng N Số lượng Nxb Nhà xuất bản QLGD Quản lí giáo dục QLGV Quản lí giáo viên QLTH Quản lí trường học SĐH Sau đại học TH Tiểu học THCS Trung học cơ sở THPT Trung học phổ thông XHCN Xã hội chủ nghĩa % Phần trăm MỤC LỤC Trang phụ bìa Lời cảm ơn Mục lục Danh mục các chữ viết tắt Danh mục các bảng MỞ ĐẦU.........................................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................................1 2. Mục đích nghiên cứu...................................................................................................4 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu.............................................................................4 3.1. Khách thể nghiên cứu..........................................................................................4 3.2. Đối tượng nghiên cứu..........................................................................................4 4. Giả thuyết nghiên cứu..................................................................................................4 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................................4 6. Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................................5 7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu..........................................................5 Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA SỬ DỤNG ĐỘI NGŨGIÁO VIÊN TIỂU HỌC.......................................................................................................................8 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề........................................................................................8 1.2. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................................11 1.3. Lý luận về việc sử dụng đội ngũ giáo viên tểu học................................................18 1.4. Nội dung của việc sử dụng đội ngũ giáo viên tiểu học ..........................................26 Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÍ VIỆC SỬ DỤNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN BÙ GIA MẬP TỈNH BÌNH PHƯỚC .........................................................................................................................35 2.1. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu.................................................................................35 2.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học của huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước..39 2.3. Thực trạng sử dụng đội ngũ giáo viên của Hiệu trưởng các trường tiểu học huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình phước........................................................................................48 2.4. Nhận xét chung về thực trạng công tác sử dụng đội ngũ giáo viên của Hiệu trưởng các trường tiểu học huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước .............................................63 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn