Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Nguyễn Thị Bạch Ngọc THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THIẾT BỊ DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC Thành phố Hồ Chí Minh – 2014 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH Nguyễn Thị Bạch Ngọc THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THIẾT BỊ DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG Chuyên ngành Mã số : Quản lý giáo dục : 60 14 01 14 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. VÕ THỊ BÍCH HẠNH Thành phố Hồ Chí Minh – 2014 LỜI CẢM ƠN Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn tốt nghiệp, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ và động viên rất quý báu của Thầy Cô, Gia đình, Bạn bè và Anh chị đồng nghiệp. Trước hết, tôi xin xin bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến TS. Võ Thị Bích Hạnh, người hướng dẫn khoa học đã tận tâm giúp đỡ, dạy bảo và động viên tôi hoàn thành luận văn. Tôi xin chân thành cám ơn Ban Giám hiệu, quý thầy cô trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Sau Đại học, Khoa Tâm lý Giáo dục trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tôi học tập tại trường. Trân trọng cám ơn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Ban Giám hiệu và quý thầy cô các trường THPT thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công tác. Sau cùng, tôi xin cám ơn gia đình, bạn bè đã động viên, khích lệ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn. Dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp, song chắc chắn rằng luận văn sẽ không tránh khỏi thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô, anh chị em đồng nghiệp và các bạn. Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 2 năm 2014 Tác giả Nguyễn Thị Bạch Ngọc MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN..................................................................................................3 MỤC LỤC........................................................................................................4 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................7 DANH MỤC CÁC BẢNG..............................................................................8 DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ.........................................................................9 DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ...........................................................................10 MỞ ĐẦU ..........................................................................................................1 Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ THIẾT BỊ DẠY HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG.............................6 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.............................................................................6 1.1.1. Ở nước ngoài............................................................................................6 1.1.2. Ở trong nước ............................................................................................7 1.2. Một số khái niệm liên quan đến đề tài...........................................................9 1.2.1. Quản lý .....................................................................................................9 1.2.2. Quản lý giáo dục ....................................................................................13 1.2.3. Quản lý nhà trường................................................................................15 1.2.4. Thiết bị dạy học.....................................................................................16 1.2.5. Quản lý thiết bị dạy học .........................................................................17 1.3. Một số vấn đề về thiết bị dạy học..................................................................17 1.3.1. Vị trí, vai trò của thiết bị dạy học...........................................................17 1.3.2. Phân loại thiết bị dạy học.......................................................................22 1.3.3. Các yêu cầu đối với thiết bị dạy học......................................................23 1.3.4. Nguyên tắc quản lý thiết bị dạy học.......................................................25 1.4. Nội dung công tác quản lý thiết bị dạy học .................................................26 1.4.1. Lập kế hoạch công tác thiết bị dạy học..................................................27 1.4.2. Tổ chức, chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch công tác thiết bị dạy học.............28 1.4.3. Quản lý việc kiểm tra, đánh giá công tác thiết bị dạy học.....................32 Tiểu kết chương 1..........................................................................................33 Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THIẾT BỊ DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG........................................................................34 2.1. Khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương..........................................................................................................34 2.1.1. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội.......................................................34 2.1.2. Tình hình phát triển giáo dục và đào tạo...............................................35 2.2. Thực trạng về thiết bị dạy học ở các trường trung học phổ thông thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương..................................................................38 2.2.1. Mẫu khảo sát thực trạng ........................................................................38 2.2.2. Thống kê thiết bị dạy học ở các trường Trung học phổ thông thành phố Thủ Dầu Một.....................................................................................................39 2.2.3. Thực trạng trang bị thiết bị dạy học ở các trường Trung học phổ thông thành phố Thủ Dầu Một ...................................................................................40 2.2.4. Thực trạng chất lượng, tính đồng bộ và hiện đại của thiết bị dạy học ở các trường trung học phổ thông thành phố Thủ Dầu Một...............................42 2.2.5 Đánh giá mức độ sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên ở các trường trung học phổ thông thành phố Thủ Dầu Một..................................................46 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn