Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH

Trần Huy Hùng

LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

Thành phố Hồ Chí Minh – 2012

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH

Trần Huy Hùng

Chuyên ngành : Quản lý giáo dục
Mã số
: 60 14 05

LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC

NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:

TS. NGUYỄN ĐỨC DANH

Thành phố Hồ Chí Minh – 2012

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi, các số liệu
và kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực, được nghiên cứu và
thu thập từ thực tiễn và chưa từng được công bố trong bất kỳ một công
trình nào khác.
Tác giả luận văn
Trần Huy Hùng

LỜI CẢM ƠN

C

húng tôi xin chân thành cảm ơn:
-

Lãnh đạo, các phòng, ban chức năng và Khoa tâm lý-Giáo dục Trường Đại
học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

-

Các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ

-

Các Anh, Chị và các bạn đồng môn trong lớp Cao học chuyên ngành Quản lý giáo
dục-Khóa 21 (2010-2012).

-

Lãnh đạo cùng các Anh, Chị đồng nghiệp ở các trường TCN Nhân Đạo, trường
TCN Quang Trung, trường TCN Công nghệ Bách Khoa và trường TCN Kỹ thuật
công nghệ Hùng Vương đã tạo điều kiện thuận lợi, tận tình giảng dạy, hỗ trợ, giúp
đỡ và động viên chúng tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn này.
Đặc biệt, xin chân thành cảm ơn thầy hướng dẫn-TS NGUYỄN ĐỨC DANH đã tận

tâm hướng dẫn, chỉ bảo và động viên chúng tôi trong quá trình tiến hành luận văn.
Mặc dù đã rất cố gắng, song luận văn vẫn không tránh khỏi những thiếu sót, chúng
tôi rất mong quý Thầy/Cô và các Anh/Chị đồng nghiệp tận tình chỉ bảo thêm.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2012
Trần Huy Hùng

MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
MÔN TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ ........................ 9
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................................... 9
1.2. Một số khái niệm công cụ .................................................................................. 10
1.2.1. Quản lý ..................................................................................................... 10
1.2.2. Dạy học .................................................................................................... 14
1.2.3. Hoạt động dạy học ................................................................................... 15
1.2.4. Quản lý hoạt động dạy học....................................................................... 17
1.3. Nội dung quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh tại các trường trung cấp
nghề .................................................................................................................... 18
1.3.1. Quản lý mục tiêu dạy học môn tiếng Anh ............................................... 18
1.3.2. Quản lý nội dung, chương trình môn tiếng Anh ...................................... 19
1.3.3. Quản lý cơ sở vật chất phục vụ dạy và học môn tiếng Anh ..................... 21
1.3.4. Quản lý PPDH môn tiếng Anh ................................................................. 22
1.3.5. Quản lý việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh ............. 25
1.3.6. Quản lý trình độ đội ngũ GV tiếng Anh................................................... 27
1.3.7. Quản lý về tổ chức giảng dạy tiếng Anh .................................................. 28
Tiểu kết chương 1 .................................................................................................... 31
Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG

DẠY HỌC MÔN

TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TCN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ........ 32
2.1. Tổ chức nghiên cứu ............................................................................................ 32
2.2. Tổng quan về 4 trường TCN mà đề tài nghiên cứu ........................................... 34

nguon tai.lieu . vn